THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Mẫu xe moto phân khối lớn giá rẻ, chất lượng

Xe moto phân khối lớn là các dòng xe có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên, động cơ mạnh mẽ cùng thiết kế độc đáo, cá tính.

Mẫu xe moto phân khối lớn giá rẻ, chất lượng

Khi nhắc đến xe moto phân khối lớn, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe có ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ, thể thao với tiếng động cơ vô cùng “đã tai”. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng xe moto ( xe thể thao) phân khối lớn với thiết kế, dung tích xi lanh, phụ kiện được trang bị khá đa dạng, trong đó có thể kể đến như Naked Bike, Sport Bike, Adventure, Sport Touring,… Vậy, thế nào là xe phân khối lớn? Phân biệt các dòng xe phân khối lớn kể trên như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết câu trả lời trong nội dung bài viết sau nhé!

Xe moto phân khối lớn là gì?

Xe có gắn động cơ trên 50 phân khối thì được gọi chung là xe moto, đồng thời dựa vào dung tích của xilanh để xác định có phải là xe phân khối lớn hay không.

Xe phân khối lớn thường có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên, thiết kế xe mang hơi hướng thể thao với những đường nét góc cạnh, nam tính. Khối động cơ mạnh mẽ cho tốc độ ưu việt.

Xe moto phân khối lớn có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên

Xe moto phân khối lớn có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên

Những mẫu xe phân khối lớn còn gây ấn tượng đặc biệt nhờ âm thanh ống pô lớn, khác hẳn với các dòng xe thông thường. Âm thanh này cũng là đặc điểm đặc trưng nhất giúp dễ dàng phân biệt đâu là xe phân khối lớn ngay lập tức mà không cần phải xét đến dung tích xi lanh.

Phân loại các dòng xe moto phân khối lớn

Từ khi được ra đời vào những năm 30 của thế kỷ trước, những dòng xe moto phân khối lớn chưa bao giờ thôi “làm mưa làm gió” trên thị trường và không ngừng phát triển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng thể thao khác nhau. Trong đó, nổi trội nhất là 4 dòng xe phân khối lớn như Naked Bike, Sport Bike, Adventure, Sport Touring. Cùng tìm hiểu chi tiết về các dòng xe này trong nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Dòng Naked Bike

Đây là thiết kế điển hình và phổ biến nhất của các dòng xe phân khối lớn hiện nay. Sở dĩ được gọi với cái tên là Naked Bike vì nó là dòng xe có thiết kế khá “trần”. Nghĩa là phần vỏ ngoài được lược bớt khá nhiều so với các dòng xe khác nhằm khoe ra khối động cơ mạnh mẽ, góc cạnh bên trong.

Mẫu Naked Bike MT-03 của Yamaha

Mẫu Naked Bike MT-03 của Yamaha

Bình xăng của Naked Bike được đặt ngay phía trước, ngang hông người lái. Chất liệu làm nên tổng thể chiếc xe thường là nhựa, sắt, thép với trọng lượng được tối ưu hóa, nhằm đáp ứng yêu cầu về sự linh hoạt trong quá trình chạy xe, nhất là khi di chuyển trong các khu vực đông dân cư như đô thị, thành phố.

Ghi đông của dòng Naked Bike cũng được thiết kế khá cao, tối ưu hơn dòng Sport Bike, cho phép người lái có thể ngồi thẳng lưng, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển trên những hành trình dài. Vòng tua máy của dòng Naked Bike thường giới hạn ở mức dưới 10.000 vòng/phút. Các mẫu xe mô tô Yamaha thuộc dòng này có thể kể đến như MT-series, FZ-series, XSR 900,…

Dòng Sportbike

Dòng Sportbike được thiết kế với các đường nét mạnh mẽ, năng động, đậm chất thể thao. Khí động học của xe mô tô thể thao Sportbike được thiết kế thông minh, đáp ứng nhu cầu di chuyển với tốc độ cao trên những cung đường đòi hỏi cua nhanh, phanh gấp.

Ghi đông thấp, khi ngồi lái, người điều khiển phải chồm người về phía trước, mông đưa ra sau.

Dòng Sportbike Yamaha R15M đặc trưng

Dòng xe mô tô thể thao Sportbike Yamaha R15M đặc trưng

Thiết kế này chỉ phù hợp cho các tay đua trên các cung đường lớn hoặc đường đua. Điển hình của Sportbike nhà Yamaha có mẫu R15 & R15M thế hệ mới, YZF-R3, YZF-R7,…

Dòng Adventure

Đây là một trong những dòng phân khối lớn đa địa hình được khá nhiều tín đồ đam mê tốc độ và cảm giác mạnh ưa chuộng. Đúng với tên gọi, dòng Adventure phù hợp cho những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, xa xôi, đầy hiểm trở với thiết kế chắc chắn, linh hoạt.

Điển hình của dòng Adventure được sản xuất bởi Yamaha có mẫu Ténéré 700 có khả năng chinh phục mọi địa hình.

Mẫu Adventure Ténéré 700 của Yamaha

Mẫu Adventure Ténéré 700 của Yamaha

Dòng Sport Touring

Để tìm hiểu về dòng Sport Touring, chắc chắn anh chị em biker cần hiểu rõ về các mẫu xe moto phân khối lớn Touring. Dòng xe này rất dễ nhận biết bởi kích thước khá đồ sộ, khối động cơ bền bỉ, tư thế lái vô cùng thoải mái, được trang bị đầy đủ tiện nghi như hệ thống sưởi yên và tay lái, thùng đựng đồ, đệm tựa lưng,….

Dòng Sport Touring Tracer 9 của Yamaha

Dòng Sport Touring Tracer 9 của Yamaha

Dòng Sport Touring là sự kết hợp giữa kiểu dáng mô tô thể thao – Sport và Touring sang trọng. Kiểu dáng thể thao, gọn gàng cùng những tiện nghi được tích hợp như kính chắn gió có thể điều chỉnh cao/thấp, đem lại cảm giác thoải mái khi di chuyển trên cung đường dài.

Top 4 mẫu xe moto phân khối lớn giá rẻ chính hãng Yamaha được phân phối tại Revzone Yamaha Motor

Khi nhắc đến các dòng xe moto phân khối lớn của Yamaha thì không thể bỏ qua những cái tên như MT-15, R-15v4, R15M, MT-03 hay R3. Cùng chiêm ngưỡng các “chiến binh” Samurai mạnh mẽ đến từ thương hiệu Nhật Bản này trong nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

1. Yamaha MT-15

Yamaha MT-15 thuộc dòng Hyper Naked với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, được trang bị động cơ 155cc bền bỉ. Mặc dù thuộc dòng moto phân khối nhỏ, nhưng mẫu xe này được ưu ái tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA) và ly hợp chống trượt (AS&S) giúp tăng hiệu suất vận hành.

Ghi đông của MT-15 được đưa lên cao hơn, đem lại cảm giác thoải mái cho người lái khi di chuyển trong các cung đường ngắn hoặc trong đô thị đông đúc. Khung sườn Deltabox cứng cáp cũng là điểm nhấn vô cùng đặc biệt của dòng MT-series đình đám thuộc nhà Yamaha.

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

MT-15 được trang bị phuộc trước KYB hành trình ngược với lớp vỏ mạ vàng nổi bật, không chỉ đem đến độ cứng cáp, chắc chắn mà còn giúp ổn định tổng thể chiếc xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Màn hình LCD hiện đại, đa năng được thiết kế nổi bật các thông số vận hành, giúp người lái có thể theo dõi tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu,… một cách dễ dàng nhất.

Nếu yêu thích các dòng xe moto có kích thước nhỏ gọn, thuộc phân khúc xe phân khối lớn giá rẻ, phục vụ nhu cầu di chuyển trên các cung đường ngắn hay nội thành thì MT-15 chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho anh chị em biker.

>> Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Yamaha MT-15 thuộc dòng Hyper Naked vô cùng đặc trưng của MT-series.

2. Xe môtô thể thao Yamaha R15v4 & R15M

Yamaha R15 là một dòng xe môtô thể thao của Yamaha. Hiện tại, có 2 phiên bản chính của Yamaha R15 đang được sản xuất và bán ra trên thị trường, đó là:

  • Yamaha R15 V3: Mang thiết kế đậm chất thể thao của dòng R-series. Ngoại hình của xe tối ưu khí động học, với đèn LED tích hợp được đặt trong hốc gió chữ M đặc trưng, giúp R15v3 kiểm soát tốt sức cản không khí cũng như ổn định ở tốc độ cao.
  • Yamaha R15 V4: Đây là phiên bản R15V4 2022 mới thể thao hơn với các đường nét khí động học đặc trưng của gia đình R-seires, giúp xe thêm thể thao và tăng tốc tốt hơn.

Trong mục này, Revzone Yamaha Motor sẽ so sánh sự khác biệt giữa Yamaha R15v4 & R15M ngay sau đây. Yamaha R15v4 hay R15M là hai dòng xe mô tô thể thao đình đám của nhà Yamaha mà các tín đồ đam mê tốc độ không thể bỏ qua.

Bộ đôi Yamaha R15v4 và R15M đang được ưa chuộng

Bộ đôi Yamaha R15v4 và R15M đang được ưa chuộng

Về ngoại hình, cả hai dòng R15v4 và R15M đều được trang bị đèn LED bi cầu thế hệ mới tại trung tâm đầu xe, kết hợp cùng 2 dải đèn LED chiếu sáng ban ngày (DRL). Màn hình LCD có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect, thể hiện đầy đủ, rõ ràng các thông số vận hành, giúp người lái dễ dàng theo dõi, thao tác và làm chủ chiếc xe và tốc độ khi di chuyển.

Điểm khác biệt của hai mẫu xe này đó là trọng lượng, tính năng và màu sắc. Trong khi R15M có trọng lượng 140kg thì R15v4 chỉ đạt 137kg, điều này cho thấy sự chênh lệch trọng lượng không đáng kể ở hai phiên bản này.

R15M được trang bị hệ thống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter, trong khi R15v4 phiên bản tiêu chuẩn chưa được trang bị những tính năng cao cấp này.

Nếu xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì cả hai phiên bản cũng khá tương đồng ở mức xấp xỉ 2,30 lít/100km.

Yamaha R15M phiên bản Monster Energy hoàn toàn mới

Yamaha R15M phiên bản Monster Energy hoàn toàn mới

Giá lăn bánh của R15v4 và R15M cũng có sự chênh lệch, tùy vào mẫu mã và màu sắc, các biker có thể tham khảo chi tiết tại website của Revzone Yamaha Motor.

>> Mãn nhãn với phiên bản R15M Monster Energy và phiên bản R15M kỷ niệm 60 năm giới hạn

3. Yamaha MT-03

Đây được xem là mẫu Naked Bike của YZF-R3 với động cơ mạnh mẽ hơn các phiên bản cùng dòng được bán ra trên thị trường xe moto phân khối lớn chính hãng tại Việt Nam.

Mẫu MT-03 được trang bị động cơ 2 xi lanh có dung tích 321cc, có khả năng sản sinh công suất cực đại 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30Nm. Với cụm đèn LED bắt chéo tăng vẻ ngoài cuốn hút, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh mang đến khả năng kiểm soát dừng tối ưu, Yamaha MT-03 chính là mẫu xe không thể bỏ qua, nhất là với anh chị em biker mới bước chân vào thế giới tốc độ.

Bộ sưu tập Yamaha MT-03

Bộ sưu tập Yamaha MT-03

Ngoại hình của phiên bản MT-03 gây ấn tượng mạnh nhờ khung thép dạng kim cương độc đáo, gắp sau dài 573mm nhằm tăng hiệu quả truyền động đến bánh sau.

MT-03 sử dụng “ngôn ngữ” thiết kế đặc trưng của MT-series với phong cách đậm chất đường phố, nổi bật và bụi bặm. Tổng thể chiếc xe không quá cồng kềnh, giúp anh chị em có thể thoải mái di chuyển ngay cả trên các tuyến đường đô thị đông đúc

Nếu anh chị em biker đam mê với các dòng xe phân khối lớn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy lựa chọn MT-03 làm người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường.

>> Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dũng mãnh như một chiến binh Samurai của MT-03.

4. Xe mô tô thể thao Yamaha R3

Được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại YZR-M1 của giải đua MotoGP danh tiếng, Yamaha R3 được gọi với cái tên đầy đủ là YZF-R3 thuộc dòng Sport Bike với dung tích xi lanh là 321cc.

Yamaha R3 dành cho các tay đua mới làm quen với phân khối lớn

Yamaha R3 dành cho các tay đua mới làm quen với phân khối lớn

Yamaha R3 sở hữu động cơ 2 xi lanh thẳng hàng 321cc, sản sinh công suất tối đa lên đến 42 mã lực, đem lại khả năng bứt tốc và cảm giác phấn khích trên đường đua. Với tư thế ngồi thoải mái, thiết kế gọn nhẹ phù hợp với thể trạng người Việt Nam, R3 còn là mẫu xe để các anh chị em Biker dễ dàng sử dụng hàng ngày trong đô thị. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế xiy lanh lệch tâm, động cơ trên R3 ít chịu rung lắc hơn thiết kế động cơ xi lanh đôi thẳng hàng thông thường, đồng thời cho hiệu suất vận hành tốt hơn.

Khung xe được làm bằng thép dạng kim cương, phát triển dựa trên công nghệ phân tích cấu trúc mới nhất, giúp giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng, bền bỉ hoàn hảo.

Về ngoại hình, YZF-R3 mang “ngôn ngữ” thiết kế đậm chất thể thao với hơi hướng của một chiếc siêu moto. Màu sắc được kết hợp độc đáo cùng hệ thống đèn pha LED được thiết kế theo phong cách của “đàn anh” R1, đem lại vẻ đẹp mạnh mẽ, ấn tượng, cuốn hút.

Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ tốc độ khi muốn tìm kiếm cho mình một mẫu Sportbike mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt, thoải mái khi di chuyển trong nội thành.

>> Đừng bỏ qua mẫu xe mô tô thể thao” R3 mạnh mẽ tại Revzone Yamaha Motor nhé!

Niềm đam mê với xe moto phân khối lớn không chỉ đến từ tốc độ, mà còn từ sự mạnh mẽ và hầm hố của ngoại hình và tiếng động cơ. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng dòng xe môtô với giá cả phù hợp là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một “chiến mã” đẳng cấp, hãy liên hệ với Revzone Yamaha Motor để được tư vấn chi tiết về các dòng xe moto và giá cả. Chắc chắn những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc xe môtô ngầu và phù hợp với nhu cầu của mình.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi