THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Xe Naked Bike là gì? 5 Mẫu Naked Bike Yamaha tốt nhất hiện nay

Naked Bike thuộc dòng xe mô tô có thiết kế tối giản phần vỏ, nhằm để lộ ra phần động cơ mạnh mẽ bên trong, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Xe Naked Bike là gì? 5 Mẫu Naked Bike Yamaha tốt nhất hiện nay

Naked Bike được mệnh danh là “chiến mã” trên mọi đường trường với khối động cơ mạnh mẽ, thừa hưởng các thiết kế, tính năng đặc biệt từ dòng Sportbike lừng danh và phần vỏ được lược bỏ để khoe trọn khối động cơ vô cùng ấn tượng. Tham khảo ngay top 5 mẫu mô tô Naked Bike đỉnh cao của nhà Yamaha trong bài viết sau!

Naked Bike là gì?

Khái niệm dòng xe Naked Bike lần đầu tiên xuất hiện tại châu Âu vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước đã tạo nên một làn sóng vô cùng mạnh mẽ trong giới đam mê tốc độ thời bấy giờ. Đây là một dòng mô tô phân khối lớn với thiết kế táo bạo, phần vỏ được lược bỏ để khéo léo khoe ra khối động cơ mạnh mẽ, độc đáo mà ai cũng phải trầm trồ khi lướt qua.

Naked Bike là một dòng mô tô phân khối lớn với thiết kế táo bạo, phần vỏ được lược bỏ để khéo léo khoe ra khối động cơ mạnh mẽ

Naked Bike là một dòng mô tô phân khối lớn với thiết kế táo bạo, phần vỏ được lược bỏ để khéo léo khoe ra khối động cơ mạnh mẽ

Dòng Naked Bike cũng có những khác biệt đáng kể so với Sportbike với ghi đông được nâng lên cao hơn, bình phun xăng điện tử đặt ở trước bụng của người lái, vị trí để chân và yên xe được thiết kế tối ưu giúp đem lại tư thế ngồi thoải mái hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao các dòng mô tô Naked Bike đang ngày càng được ưa chuộng, xuất hiện ở cả các dòng phân khối thấp như MT-15 với dung tích 155cc.

Có thể nói, các loại xe Naked Bike chính là đại diện cho vẻ ngoài bụi bặm, phong trần, mạnh mẽ với những tính năng vượt trội có thể chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất!

Ngoài ra, dòng Naked Bike còn phát triển thêm một phân khúc mới đó là Hyper Naked, vẫn mang thiết kế thể thao đặc trưng nhưng kết hợp thêm đặc tính của một chiếc cào cào, khiến chiếc xe trở nên đa dụng và công nghệ. Điển hình nhất của dòng Hyper Naked hiện nay có thể kể đến như Yamaha MT-09, MT-15,…

Đặc điểm của Naked Motor

Các dòng xe Naked Bike có đặc điểm khá dễ nhận biết nhờ phần vỏ ốp chắn phía trước và hai bên hông được tối giản khá nhiều, khối động cơ mạnh mẽ được nhà thiết kế tinh tế để lộ ra ngoài.

Khả năng vận hành

Theo đánh giá của các anh chị em biker đã từng trải nghiệm các mẫu xe phân khối lớn và Naked Bike thì dòng này có khả năng vận hành êm ái và dễ dàng hơn. Ưu điểm đầu tiên này liên quan đến phần ghi đông, yên xe và vị trí để chân đã được tối ưu, cho phép người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn, không bị đổ người về phía trước quá nhiều.

Naked Bike là một dòng mô tô phân khối lớn với thiết kế táo bạo, phần vỏ được lược bỏ để khéo léo khoe ra khối động cơ mạnh mẽ

Các loại xe Nake Bike 150cc có khả năng vận hành êm ái và dễ dàng

Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bên ngoài được tối giản nhiều chi tiết mà trọng lượng của một chiếc Naked Bike giá rẻ cũng được giảm đi khá nhiều so với các dòng xe khác. Nhờ đó mà người lái có thể thoải mái điều khiển xe trên các cung đường dài hoặc khu đô thị đông dân cư.

Một điểm đặc biệt khác về khả năng vận hành của các mẫu Naked Bike đẹp giá rẻ đó chính là dễ dàng quan sát chướng ngại vật trên cung đường di chuyển nhờ tư thế ngồi lái được nâng cao hơn.

Thiết kế

Thiết kế “trần” của dòng xe Naked Bike này có thể khoe một cách tinh tế khối động cơ mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng không kém phần hiện đại, đem lại cho người lái cảm giác thoải mái không bị gò bó.

Thiết kế để lộ khối động cơ một cách tinh tế, đem lại vẻ đẹp ấn tượng, thu hút ánh nhìn

Thiết kế các loại xe Nake Bike 125cc để lộ khối động cơ một cách tinh tế, đem lại vẻ đẹp ấn tượng, thu hút ánh nhìn

Tính thực tiễn

Nhờ kiểu dáng gọn nhẹ, lược bỏ bớt các chi tiết cồng kềnh, không cần thiết mà dòng Naked Bike được đánh giá khá cao về tính tiện dụng. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc mô tô Naked Bike cũng thấp hơn so với các dòng moto phân khối lớn khác.

Có nên mua Naked Bike?

Nhiều anh chị em biker băn khoăn không biết có nên mua Naked Bike để làm “chiến mã” cùng đồng hành trên hành trình chinh phục các cung đường mới không, vì giá xe moto pkl mới nhất nhất tại Việt Nam rất đắt. Câu trả lời là có nếu bạn là người yêu thích sự phóng khoáng, đam mê sự mạnh mẽ với thiết kế cá tính. Bên cạnh đó, mô tô thể thao Naked Bike từ phân khối nhỏ đến lớn cũng có giá bán tốt hơn so với các dòng khác, hoàn toàn phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Đối tượng khách hàng là ai?

Dòng Naked Bike hiện nay chủ yếu được chia ra thành 2 phân khúc chính đó là dưới 400cc và trên 400cc. Hai phân khúc này tương ứng với các nhóm khách hàng mà Revzone Yamaha Motor muốn hướng đến, cụ thể như sau:

  • Dưới 400cc: Khách hàng có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Họ là những người trẻ, mới làm quen với xe mô tô, thu nhập trung bình. Nhu cầu mua xe của nhóm khách hàng này thường là phục vụ cho mục đích đi lại hằng ngày hoặc các chuyến tour ngắn, trung bình.
  • Trên 400cc: Khách hàng có độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi. Đây là nhóm khách hàng đã từng có kinh nghiệm đi xe mô tô và có nhu cầu nâng cấp lên mẫu xe cao cấp hơn, mức thu nhập cao. Nhu cầu chính sử dụng dòng Naked Bike thường là đi cà phê, dạo phố hoặc các tour ngắn/dài.

Mẫu Yamaha MT-10 998cc, phù hợp với phân khúc khách hàng có nhu cầu muốn chinh phục phiên bản mô tô cao cấp

Mẫu Yamaha MT-10 998cc, phù hợp với phân khúc khách hàng có nhu cầu muốn chinh phục phiên bản mô tô cao cấp

5 Mẫu Naked Bike Yamaha tốt nhất hiện nay

Khi nhắc đến Yamaha thì không thể bỏ qua MT-series với kiểu dáng Naked Bike đặc trưng vô cùng ấn tượng. Mẫu mã thiết kế tối ưu về mặt tính năng, ngoại hình mạnh mẽ, độc đáo với khối động cơ không chỉ mạnh bên ngoài mà còn đem lại hiệu suất vận hành vượt trội. MT-series của Yamaha sở hữu nhiều phiên bản với dung tích xi lanh đa dạng từ 155cc đến 1000cc, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

#1. Yamaha MT-15 giá bán 69 triệu đồng

“Chiến mã” đầu tiên của dòng Naked Bike tầm trung tại Yamaha không thể bỏ qua đó chính là Yamaha MT-15 với ngoại hình đậm nét thể thao cùng nhiều đặc điểm ấn tượng. MT-15 mang hơi hướng của một chiếc Hyper Naked ấn tượng với nhiều tính năng đặc biệt được tích hợp.

Khối động cơ 155cc trang bị công nghệ van biến thiên VVA tiên tiến cùng bộ ly hợp chống trượt AS&S, có khả năng hỗ trợ tăng hiệu suất vận hành ở mọi dải tua nhưng vẫn giữ được sự êm ái.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của dòng MT-15 đó là khung sườn DeltaBox lừng danh, đem lại khả năng linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó là phuộc trước hành trình ngược với đường kính 37mm cho phép xe vận hành ổn định kể cả khi di chuyển với tốc độ cao và phanh gấp.

Yamaha MT-15

Yamaha MT-15

Mặc dù MT-15 thuộc phân khúc phân khối nhỏ nhưng vẫn được ưu ái trang bị màn hình LCD đa năng với khả năng hiển thị thông số vận hành sắc nét, cho phép các biker có thể làm chủ tay lái trong mọi tình huống.

>> Chiêm ngưỡng siêu phẩm Naked Bike MT 15 giá rẻ 155cc ấn tượng.

#2. Yamaha MT-03

Thêm một mẫu xe ấn tượng của dòng Hyper Naked ở phân khúc 300cc đó là Yamaha MT-03. Được trang bị động cơ 2 xy lanh 321cc vô cùng mạnh mẽ với piston và tay đen được tôi nhiệt cứng cáp, bên cạnh đó là hộp số mượt mà, êm ái, đem lại hiệu suất vận hành ấn tượng.

Ngoại hình Yamaha Naked MT-03 nổi bật với cụm đèn LED bắt chéo ở phía trước và hai bên hông, vừa đem lại khả năng chiếu sáng vượt trội, vừa tạo thành điểm nhấn cho ngoại hình thêm ấn tượng.

Yamaha MT-03

Yamaha MT-03

Thiết kế độc đáo nhất của MT-03 khiến cho mẫu xe NakeBike đẹp này luôn là tâm điểm của sự chú ý đó chính là thiết kế công thái học. Thiết kế cho phép người lái có tư thế ngồi thoải mái và ít bị mỏi hơn nhờ dàn yếm được tối ưu khí động học, trọng tâm dồn về phía trước xe. Cặp phuộc phía trước được trang bị tính năng chống biến dạng, giúp chiếc xe hoạt động ổn định, chắc chắn hơn kể cả trong điều kiện di chuyển với tốc độ cao.

Giá xe MT 3 có mức giá đề xuất cho mẫu nakedbike mới nhất hiện này là 129.000.000 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) với 2 màu mới gồm màu Storm Fluo và màu Icon Blue. Bên cạnh đó khách hàng mua xe còn được nhận ngay nhiều ưu đãi có giá trị.

>> Tham khảo nhiều thông tin về giá xe MT-03 2021 của nhà Yamaha.

#3. Yamaha MT-07

Từ khi ra mắt cho đến nay, mẫu MT-07 đã có đến 125.000 chiếc được bán ra trên thị trường, chứng tỏ sức hút vô cùng đặc biệt đối với anh chị em đam mê tốc độ. Mặc dù sở hữu khối động cơ Crossplane 2 xilanh với dung tích 689cc, nhưng những đường nét cứng cáp, được tinh gọn nhiều chi tiết vẫn là đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của mẫu xe MT-07.

Yamaha MT-07

Yamaha MT-07

Hệ thống đèn LED được bố trí với ngoại hình ấn tượng, đem lại hiệu quả chiếu sáng mạnh mẽ, ưu việt. Bên cạnh đó là hệ thống phanh kích thước lớn với đường kính vượt trội, lên đến 298mm, 4 piston, trọng lượng nhẹ, cho phép xe vận hành êm ái, vững chắc.

Đặc biệt, mẫu MT-07 còn được trang bị màn hình LCD cao cấp với chế độ hiển thị đa sắc, nhiều chế độ tùy chỉnh hiển thị thông số theo nhu cầu sử dụng.

Giá xe Yamaha MT-07 gồm 3 màu là Storm Fluo, Icon Blue, Tech Black được các đại lý phân phối chính thức với giá niêm yết là 259.000.000đ (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CB650R và Triumph Trident 660.

>> Đừng bỏ qua “siêu phẩm” MT-07 2021 của nhà Yamaha với các thông số đáng chú ý!

#4. Yamaha MT-09

MT-09 có 2 phiên bản chính đó là MT-09 với 3 màu Storm Fluo, Iconic Blue, Tech Black và MT-09 SP với một màu độc nhất đó là Iconic SP.

Cả hai phiên bản đều cùng phân khúc 890cc với công suất cực đại đạt 119 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 93Nm tại 7.000 vòng/phút.

MT-09 đậm chất Naked Bike mạnh mẽ, kế thừa bộ cảm biến IMU 6 trục từ phiên bản YZR-R1 nhưng được tối giản 50% về kích thước và 40% trọng lượng. IMU của MT-09 tích hợp 4 tính năng vô cùng tối tân, bao gồm Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control System), Kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), Hệ thống chống bốc đầu (LIF) và Kiểm soát lực phanh (BC).

Yamaha MT-09

Yamaha MT-09

Màn hình TFT 3,5in đa sắc, chế độ hiển thị thông minh, cho phép người lái có thể theo dõi tốc độ vòng tua, đồng hồ thời gian, nhiên liệu, quãng đường, nhiệt độ máy, nhiệt độ không khí và chỉ báo sang số vô cùng dễ dàng.

Giá xe Yamaha MT-09 ở mức 345.000.000đ (Đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số). Ngoài ra, Giá xe Yamaha MT-09 bản SP có mức giá 369.000.000đ.

>> Tham khảo thông tin chi tiết về moto Yamaha MT-09 2021 qua các thông số chi tiết!

#5. Yamaha MT-10 2022

Đây là mẫu mô tô Naked Bike tốt nhất trong dòng xe MT-Series đình đám của nhà Yamaha với dung tích 998cc, khối động cơ Crossplane 4 xi lanh ấn tượng, có khả năng sản sinh công suất cực đại 166 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 112Nm tại 9.000 vòng/phút.

MT-10 được các nhà thiết kế của Yamaha “mạnh tay” trang bị hàng loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành tiên tiến, bao gồm bướm ga điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, 3 chế độ lái, ổ cắm DC 12V. Bên cạnh đó, công nghệ quan trọng không thể thiếu đó là Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), mang đến trải nghiệm lái an toàn và cảm giác vận hành tối ưu.

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Đặc biệt là hệ thống phuộc tùy chỉnh toàn phần với sự kết hợp của phược hành trình ngược 43mm và phuộc đơn phía sau, đem lại độ chắc chắn và ổn định cho xe khi vận hành.

Giá xe MT-10 2022 đang được phân phới chính hãng tại Việt Nam với mức giá đề xuất 469.000.000 VNĐ ( Đã bao gồm VAT, chưa tính các khoản thuế phí phải đóng khác).

>> Tham khảo chi tiết về dòng Naked Bike Yamaha MT-10 2022!

Ngoài giá xe thuộc dòng Naked Bike được nêu ở trên, bạn có thể tìm hiểu thêm giá dòng xe SUPERSPORT mà được nhiều người đam mê môtô ưa chuộng:

Có thể thấy, kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên đến nay, các dòng Naked Bike nói chung và MT-series nói riêng đã luôn nhận được sự ưu ái vô cùng đặc biệt trong lòng của anh chị em biker. Với vẻ ngoài mạnh mẽ, phong trần, lược bớt một số chi tiết trên xe và khoe trọn khối động cơ vô cùng ấn tượng, Naked Bike chưa bao giờ làm giới đam mê tốc độ thất vọng, không chỉ ở ngoại hình mà còn ở khả năng vận hành tối ưu. Liên hệ ngay cho Revzone Yamaha Motor để được tư vấn chi tiết tại đây!

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi