THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Biểu tượng của sức mạnh và sự bứt phá – Yamaha MT-10

MT-10 2022 với hàng loạt những nâng cấp và cải tiến vẫn mang trong mình sức mạnh uy hiếp đặc trưng và những nâng cấp xứng tầm với một mẫu xe thủ lĩnh của nhà sản xuất xe mô tô hàng đầu thế giới Yamaha.

Biểu tượng của sức mạnh và sự bứt phá – Yamaha MT-10

MT-10 đã xuất hiện từ 2016 và là cái tên không hề xa lạ với cộng đồng biker toàn thế giới. Nhắc đến cái tên MT-10 là người ta sẽ nghĩ đến ngay một mẫu xe không có gì ngoài sức mạnh, một quả tên lửa về khả năng bứt tốc, và giờ đây năm 2022, chiếc hyper naked MT-10 đã được thay đổi nâng cấp một cách toàn diện.

Thiết kế đột phá mới

Trước tiên về mặt thiết kế, MT-10 mới đã thay đổi toàn diện so với thế thệ cũ, diện mạo mới ấn tượng hơn với dải led định vị nhấn mạnh chất MT series – Master of Torque của vị thủ lĩnh hyper naked. Nếu các bạn nhìn qua các thiết kế mới của các dòng MT 3, MT-07 2021, MT-09 thì sẽ thấy được Yamaha đã rất sáng tạo đưa DNA của dòng MT phát triển trên từng mẫu xe, khắc họa đậm nét sự mạnh mẽ, khác biệt với số đông và vị thủ lĩnh cuối cùng là MT-10 mang trong mình những đường nét cơ bắp mạnh mẽ nhất.

Phần đuôi xe của MT-10 cũng được thiết kế lại để trông gọn gang hơn, nhưng Yamaha cũng không quên thiết kế thêm một cụm đèn hậu mới cách điệu từ 02 chữ MT, mang nét tương đồng với MT-09 nhưng với một kích thước lớn hơn hẳn. Phần yên xe của MT-10 mới thoạt nhìn cũng tương tự như mẫu cũ nhưng thực tế đã có điều chỉnh lại 1 chút để người lái dễ chống chân hơn vì chiều cao yên của MT-10 mới tăng thêm 5mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Bầu trời công nghệ tối tân nhất

Về phần trang bị, MT-10 2022 vẫn được trang bị giảm sóc trước sau từ KYB tương tự như bản cũ, nhưng các linh kiện bên trong đã được tối ưu lại để tăng khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường, giúp xe đầm chắc hơn khi ở tốc độ cao.

Màn hình TFT mới trên MT-10 2022 được thừa hưởng từ chiếc sportbike YZF-R1, đem lại cho người lái những thông tin trực quan về tình trạng hoạt động của xe. Hệ thống điện tử mới đặc biệt là cảm biến IMU 6 trục và ga điện tử Ride-by-wire vốn chỉ có trên R1 nay cũng đã xuất hiện trên MT-10, hứa hẹn đen đến những trải nghiệm mượt mà và tăng đối đa sự an toàn cho người lái trong mọi tình huống di chuyển

Cảm biến IMU 6 trục mới cho phép người dùng có để tùy chỉnh đột trượt của bánh sau khi xe đang nghiêng trong cua và kiểm soát độ bốc đầu của xe trong những tình huống anh em muốn biểu diễn kĩ năng wheelie mà không lo ngại về vấn đề an toàn. Hệ thống sang số nhanh quickshift trên MT-10 2022 càng thêm hoạn thiện khi đã được nâng cấp lên 2 chiều tương ứng với tay ga điện thế hệ mới. Anh em có thể lên hoặc xuống số mà không cần phải dùng côn mà chiếc xe vẫn đảm bảo sự mượt mà ổn định.

Nhiều người cho rằng việc trang bị ga điện cho MT-10 sẽ làm giảm độ bốc cũng như tốc độ phản hồi của động cơ so với tay ga, thực tế thì MT-10 thì ga điện thế hệ mới trên MT-10 giúp khai thác tốt hơn khối công suất mới 166 mã lực, trong khi độ bốc và độ chính xác còn hoàn thiện hơn, ưu điểm của trang bị mới này sẽ giúp cho anh em kiểm soát sức mạnh của MT-10 một cách dễ dàng hơn, tất cả vì an toàn của người lái.

Thế hệ MT-10 tuy phải tuân thủ tiêu chuẩn Euro5 khắt khe của châu Âu nhưng phần âm thanh trên MT-10 vẫn được Yamaha chú trọng đặc biệt. MT-10 sở hữu thiết kế hai đường hút gió thật hoàn toàn mới, kèm một khoang khuếch đại âm thanh, lần đầu tiên xuất hiện để mỗi khi vặn ga, người lái sẽ cảm nhận rõ tiếng gầm của động cơ hơn cũng như là tiếng gió được hút vào cực kỳ phấn khích.

Thêm một tính năng khác cũng hoàn toàn mới trên các dòng xe của Yamaha nói chung và trên MT-10 nói riêng là bộ giới hạn tốc độ của xe. Bên cạnh chức năng ga hành trình tự động anh em đã thấy ở phiên bản trước thì trên MT-10 mới còn có thêm chức năng cài tốc độ giới hạn, chức năng này cực kỳ hữu ích cho các anh em thường hay đi qua các cung đường có giới hạn tốc độ.

MT-10 mới hứa hẹn là một chiếc xe đem đến cho người lái những trải nghiệm chưa từng có với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tư thế lái thoải mái phù hợp với những chuyến đi xa, tiếng động cơ CP4 đặc trưng và nay được trang bị thêm hàng loạt những công nghệ cao cấp nhất, MT-10 2022 xứng đáng là một đối thủ cạnh tranh song phẳng với những tên tuổi lớn đến từ trời Âu. Hãy cho mình cơ hội trải nghiệm thử sản phẩm flagship của Yamaha bằng cách đến Revzone Yamaha Motor đăng ký lái thử vào thời gian gần nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe moto với giá tốt trên thị trường thì hãy theo dõi: Bảng giá xe mô tô mới nhất để có nhiều sự lựa chọn.

Thành Nguyễn

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi