THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Khung sườn deltabox mà Yamaha sử dụng có gì đặc biệt?

Deltabox là một trong những công nghệ đặc trưng trong ngành chế tạo xe mô tô của Yamaha và luôn là lựa chọn hàng đầu cho các mẫu xe đình đám như MT-09, MT-10 hay R1. 

Khung sườn deltabox mà Yamaha sử dụng có gì đặc biệt?

Nguồn gốc của khung sườn Deltabox

Trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp chế tạo xe mô tô, có nhiều loại khung xe máy khác nhau và chúng có nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào hình dạng hoặc cấu tạo. Ví dụ, các loại khung đỡ (cradle) sẽ “nâng đỡ” động cơ trong khi các loại khung xe dạng khối như khung kim cương hoặc khung sườn tấm thép đơn là nơi động cơ được được treo hoặc gá vào làm điểm tựa chính.

Thực tế thì tương tự như các động nghệ lừng danh khác, khung sườn Deltabox cũng được sinh ra từ cảm hứng phát triển mẫu xe đua YZR500 của Yamaha vào đầu những năm 1980 nhằm chinh phục Giải đua xe thế giới World Grand Prix. Kể từ năm 1985, thiết kế khung Deltabox đã được sử dụng trên các mẫu xe supersport của Yamaha và liên tục được cải tiến trong suốt lịch sử phát triển của hãng.

Thiết kế khung sườn Deltabox có thể được xem là một phiên bản cải tiến của khung sườn dạng kim cương và mang một triết lý thiết kế độc đáo của Yamaha. Khung sườn này sử dụng một đầu ống dài, vì vậy khi nhìn từ bên cạnh và nhất là từ bên trên, các đường nét của khung tạo thành hình tam giác vuông (Delta) và mặt cắt ngang có dạng hình hộp, do đó khung sườn mang tên gọi “Deltabox”.

Khung sườn Deltabox trên MT-09

Khung sườn Deltabox có độ cứng vượt trội nhờ vào việc đầu ống nối của khung sườn và điểm bắt gắp sau được làm thẳng nhất có thể. Thiết kế khung sườn này giúp xe đạt được hiệu suất vận hành tối ưu khi lực tác động được cân bằng giữa phần đầu xe (phần đầu ống nối với trục bánh xe) và đuôi xe (phần gắp sau chịu lực). Động cơ sẽ được lắp ráp vô cùng chắc chắn trên khung sườn, qua đó giúp kết cấu của xe trở nên vững chãi và ổn định khi hoạt động ở tốc độ cao.

Ngoài các ưu điểm về khả năng chịu lực, độ cứng cáp, cũng như khả năng ổn định ở tốc độ cao, khung sườn deltabox còn cho khả năng tinh chỉnh và diện mạo mạnh mẽ. Đây cũng là lý do Deltabox được lựa chọn trang bị trên các mẫu xe hyper naked nổi tiếng với ngoại hình mạnh mẽ và cơ bắp của Yamaha như MT-07, MT-09, MT-10.

Trên mẫu xe MT-09 thế hệ mới nhất, khung sườn Deltabox còn được chế tạo theo công nghệ nhôm đúc CF tân tiến nhất của Yamaha, cho độ cứng vượt trội nhưng nhẹ và mỏng hơn phiên bản tiền nhiềm, góp phần gia tăng khả năng vận hành linh hoạt của dòng xe thống lĩnh đường phố của mình.

Ngoài khung sườn mới, MT-09 còn được trang bị thêm rất nhiều các công nghệ hỗ trợ người lái hàng đầu khác như hệ thống phanh chống trượt ABS trong cua, ga điện tử, hệ thống sang số nhanh quickshift 2 chiều, cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục.

MT-09 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và đang được phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với rất nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của người tiêu dùng, giá xe môtô có thể khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều tính năng và tiện ích của xe moto, đây vẫn là một lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích cảm giác mạnh và sự tự do trên đường.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi