THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Tìm hiểu lịch sử dòng xe Master of Torque của Yamaha

Dòng xe Hyper Naked nổi tiếng của Yamaha với tên gọi Master of Torque (MT) đã mở ra một kỷ nguyên sản phẩm hoàn toàn khác biệt kể từ lúc được ra mắt.

Tìm hiểu lịch sử dòng xe Master of Torque của Yamaha

Nguyên mẫu đầu tiên năm 1999

Lịch sử của dòng xe MT bắt đầu với nguyên mẫu MT-01 vào năm 1999. Sau sự thành công vượt bậc của YZF-R1 và YZF-R6 vào năm trước đó, Yamaha vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu triển nhằm đem đến những sản phẩm vượt trội mới.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe cruiser XV1600 Road Star với động cơ V-twin 1600cc mạnh mẽ, Yamaha đã nghiên cứu một nguyên mẫu xe hoàn toàn mới, chú trọng vào tính tính thẩm mỹ của sự tối giản nhằm đem lại cảm giác lái thật sự phấn khích của động cơ cũng như âm thanh bùng nổ đặc trưng.

Định hướng phát triển đó đã được thể hiện vào nguyên mẫu MT-01, vốn được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 1999. Nguyên mẫu MT-01 đã thể hiện rất xuất sắc triết lý thiết kế độc đáo của Yamaha qua việc đề cao thẩm mỹ tối giản của người Nhật. Tất cả các yếu tố không cần thiết đã được loại bỏ để mang lại một chiếc xe với vẻ đẹp cơ bắp thuần khiết.

Với mô men xoắn lên đến 134 Nm cùng vẻ đẹp của mình, nguyên mẫu MT-01 nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

MT-01 – Mẫu xe định hình lại niềm vui với xe máy

Phải 5 năm sau đó thì mẫu xe MT-01 mới chính thức được thương mại hóa. Đó là thời gian cần thiết để Yamaha có thể hoàn chỉnh các thiết lập của xe, đặc biệt là về cảm giác lái khi người dùng sẽ phải làm chủ khối mô men xoắn lên đến 150 Nm.

Mẫu xe MT-01 mới vẫn mang triết lý “sức mạnh bùng nổ của V-Twin theo phong cách thể thao”, với động cơ 1,670cc, làm mát bằng không khí trong khung sường đúc nhôm CF mới nhất và được phát triển để trở thành chiếc xe chuyên dành cho những người đề cao cảm giác lái.

MT-01 nhanh chóng tạo nên một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực mô tô và đặc biệt là phân khúc xe naked. Cảm giác xung nhịp mạnh mẽ và mô-men xoắn đáng kinh ngạc ngay từ vòng tua 3,700 của động cơ V-twin mang lại một vẻ đặc biệt mà chưa từng mẫu xe nào làm được. Đặc trưng về mô men xoắn lớn của MT-01 chính là trọng tâm phát triển của các thế hệ MT sau này, nhằm đem đến những cảm xúc phấn khích nhất cho người sử dụng, ngay từ những vòng tua thấp.

Các thệ hệ MT tiếp nối

Sự thành công của MT-01 cùng với sự phản hồi tích cực của khách hàng đã giúp Yamaha tự tin cho ra đời các phiên bản MT sau đó. Các mẫu xe MT lần lượt được ra mắt và gặt hái rất nhiều thành công như MT-03 lần đầu ra mắt năm 2006 với động cơ lên đến 660cc, MT-07 và MT-09 ra mắt năm 2014 nhanh chóng trở thành những mẫu xe bán chạy nhất tại châu Âu, hay MT-09 Tracer đã góp phần thúc đẩy sự ra đời của mẫu xe Tracer 9 – mẫu xe sport touring bán chạy nhất châu Âu liên tiếp suốt sáu năm qua.

Những đặc trưng của dòng xe MT vẫn luôn được kế thừa qua các thế hệ MT cho đến tận ngày nay, và làm nên tên tuổi của Yamaha với những trải nghiệm vượt qua sự mong đợi của khách hàng.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi