THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Fabio Quartararo – Thiên tài MotoGP của nhà Yamaha

Tay đua người Pháp nhà Yamaha là một trong những thiên tài về đua xe khi đã chinh phục rất nhiều danh hiệu vô địch thế giới ngay khi ở độ tuổi còn rất trẻ, bao gồm cả chức vô địch MotoGP danh giá.

Fabio Quartararo – Thiên tài MotoGP của nhà Yamaha

Fabio Quartararo bắt đầu làm quen với mô tô khi mới 4 tuổi ở quê nhà Pháp và sau đó sớm chuyển đến Tây Ban Nha để theo đuổi sự nghiệp. Tay đua trẻ bắt đầu tỏa sáng và giành được nhiều danh hiệu khu vực ở đường đua Catalunya dành cho xe nhỏ từ năm 2008 đến 2011, trước khi giành chức vô địch quốc gia PreMoto3 vào năm 2012.

Vào năm 2013 ở tuổi 14, Quartararo đã tiến lên thi đấu giải đua Moto3 của FIM (Liên quan mô tô quốc tế) và sau một khởi đầu mùa giải khó khăn, anh đã giành chiến thắng trong ba chặng đua cuối cùng để trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử giải đua. Tay đua người Pháp đã bảo vệ danh hiệu đầy thuyết phục vào năm 2014 với thành tích chín chiến thắng từ mười một cuộc đua.

Năm 15 tuổi, tức 2015, Fabio trở thành một trong những tay đua trẻ nhất thi đấu tại Moto3 và kết thúc mùa giải tân binh của mình ở vị trí thứ 10 và thứ 13 vào năm sau. Fabio tiếp tục tiến lên thi đấu ở hạng giải Moto2 cao hơn vào năm 2017 và lọt Top 10 giải đấu năm 2018.

Vào năm 2019, Quartararo đã có một bước tiến lớn khác trong sự nghiệp của mình, khi chuyển đến tranh tài tại Giải vô địch thế giới MotoGP với Đội đua Petronas Yamaha Sepang. Mùa giải là một thành công rực rỡ đối với tân binh trẻ tuổi, khi anh giành tới 6 vị trí xuất phát đầu và 7 lần lên bục, qua đó ẵm trọn giải thưởng Tân binh của năm và danh hiệu Tay đua cho Đội đua Độc lập.

Fabio tiếp tục thi đấu tốt ở mùa giải 2020 và được đề bạt vào đội đua chính thức Monster Energy Yamaha MotoGP năm 2021. Với sự hỗ trợ tối đa từ đội đua chủ lực, Fabio đã xuất sắc giành danh hiệu vô địch cho Yamaha.

Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe Yamaha R15 V4, bạn có thể tham khảo thông tin về Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu tại các đại lý Yamaha hoặc trên trang web chính thức của hãng để biết thêm chi tiết.

Vào mùa giải 2022, Fabio đã có một mùa giải nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Fabio có thành tích tổng cộng 8 lần lên bục, trong đó có 3 chiến thắng, 3 kỷ lục về thời gian hoàn thành vòng đua, và 1 lần đạt được vị trí xuất phát pole, giành được 248 điểm, và đạt Á quân giải đấu, chỉ sau người dẫn đầu Francesco Bagnaia 17 điểm. Ngày 02/06/2022, Fabio đã ký gia hạn hợp đồng lên tới hết mùa giải 2024 với Yamaha, mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn nữa giữa đội đua Yamaha và Fabio.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi