THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 yếu tố cân nhắc cho người chuẩn bị mua xe mô tô

Xe mô tô là một sản phẩm có vẻ ngoài thể thao, khối động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được mẫu xe phù hợp là điều khiến nhiều người băn khoăn.

5 yếu tố cân nhắc cho người chuẩn bị mua xe mô tô

1. Chọn đúng dòng xe yêu thích

Mỗi loại xe mô tô sẽ có đặc trưng về thiết kế và khả năng vận hành khác nhau. Các dòng xe mô tô rất đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau của từng người dùng, và thường được chia làm các dòng phổ biến:

Supersport (sportbike): Đây là những chiếc mô tô cho người dùng có tư thế ngồi như một chiếc xe đua thực thụ, với tư thế ngồi chồm về phía trước. Bên cạnh đó, xe còn có tay lái được hạ thấp, kính chắn gió cao, phần dàn áo được cắt gọt tỉ mỉ để tối ưu hóa lực cản gió.

Nếu bạn đang tìm dòng sản phẩm moto sportbike mà chưa biết giá bao nhiêu, thì hãy tham khảo:

Hyper naked: Nếu dòng xe Supersport gây ấn tượng bởi tốc độ thì hyper naked sở hữu thiết kế vô cùng cơ bắp và khỏe khoắn. Những mẫu xe này có phần dàn áo tối giản hết mức để lộ ra khối động cơ mạnh mẽ, với tư thế ngồi thẳng thoải mái và ghi động đặt cao để mang lại sự thoải mái cho người lái.

Sport-touring: Tên gọi của loại xe này đã thể hiện được đặc điểm và nguồn gốc của mình. Đây là những mẫu xe mô tô mang thiết kế khí động học đặc trưng của dòng xe supersport nhưng lại được thiết kế để mang lại sự êm ái và thoải mái tối đa cho người dùng. Dòng xe này thường có kích thước lớn, thích hợp cho những cung đường dài.

Xe tay ga thể thao: Là những chiếc phân khối lớn nhưng mang trên mình kiểu dáng và khả năng vận hành êm ái của xe tay ga. Những mẫu xe tay ga phân khối lớn của Yamaha còn đặc biệt hơn khi thường được trang bị hệ thống treo tương tự như trên các mẫu xe phân khối lớn của mình.

2. Sức mạnh động cơ phù hợp

Những ai mới bắt đầu làm quen với xe mô tô nên chọn những mẫu xe dưới 700cc. Một số mẫu mô tô dưới 600cc được ưa thích như YZF-R3, MT-03, MT-07, R7. Sau một thời gian sử dụng, nếu đã có kinh nghiệm điều khiển các dòng xe này, bạn có thể thử sức với những mẫu mô tô mạnh mẽ hơn, với nhiều công nghệ xứng tầm cho đam mê và kỹ năng của mình như MT-09 2021, MT-10, R1.

3. Xe mới hay xe cũ

Khách hàng lựa chọn những mẫu xe mô tô cũ sẽ được tiếp cận với giá rẻ. Tuy nhiên, xe mô tô cũ thường khó đảm bảo được chất lượng cũng như khả năng vận hành tốt. Vì vậy, những khách hàng mới làm quen với xe mô tô nên cân nhắc lựa chọn những mẫu xe mới để được tiếp cận với các công nghệ mới nhất, tình trạng xe vận hành tối ưu cũng như sự hỗ trợ tận tình từ chính nhà sản xuất trong thời gian sử dụng sản phẩm như các sản phẩm được phân phối chính hãng từ Revzone Yamaha Motor.

4. Chi phí vận hành xe

So với xe máy thông thường, chi phí vận hành xe mô tô cao hơn, do có thiết kế phức tạp hơn xe phổ thông, với hàng loạt chi phí như bảo dưỡng, bảo hiểm cho đến sửa chữa hỏng hóc. Ngoài ra, phụ tùng thay thế cho phân khối lớn cũng có giá trị lớn hơn so với xe máy thông thường. Những khách hàng sử dụng xe mô tô còn phải chú trọng đầu tư các trang thiết bị an toàn đi kèm như mũ bảo hiểm, áo khoác, găng tay, đồ bảo hộ.

5. Thông số chính xác của xe

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, thông tin tham khảo về các giá xe mô tô xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện mạng xã hội. Tuy nhiên, khách hàng nên trực tiếp cửa hàng hoặc showroom xe mô tô yamaha để lựa chọn mẫu xe và cảm nhận mẫu xe thực tế, khách quan, được tư vấn và hướng dẫn trải nghiệm trực tiếp về mẫu xe mình yêu thích nhằm tránh các trường hợp phỏng đoán theo các tài liệu hoặc chỉ tham khảo đơn thuần nội dung trên các trang thông tin đại chúng.

DL

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi