THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Giải mã màu sơn xe đua trắng đỏ đặc trưng của Yamaha

Cùng tìm hiểu màu sơn đỏ trắng cao cấp trên các dòng xe đua của Yamaha Motor, biểu trưng cho truyền thống 60 năm tham gia đua xe Grand Prix.

Giải mã màu sơn xe đua trắng đỏ đặc trưng của Yamaha

Vào năm 1964, một chiếc xe đua sơn màu trắng sọc đỏ lần đầu tiên xuất hiện dưới nhận diện Yamaha Motor. Sau khi tạm thời rút lui khỏi cuộc đua Grand Prix vào năm 1968, Yamaha trở lại giải đua này vào năm 1973 để bắt đầu một lịch sử tranh tài mới ở hạng đua danh giá nhất 500cc. Cỗ máy YZR500 (0W20) bước vào mùa giải đó có thân xe màu trắng với các đường kẻ đỏ và thiết kế này đã nhanh chóng trở thành màu sơn truyền thống của Yamaha.

Vượt qua các hạng mục và biên giới đường đua, màu sắc này không chỉ được sử dụng trong Grand Prix mà còn trong loạt giải đua quốc gia Nhật Bản, và thậm chí cả trong các mẫu xe thương mại.

Sau đó, vào đầu những năm 1970, Yamaha đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đua xe tại Hoa Kỳ nhằm chứng minh sự xuất sắc của các sản phẩm của mình. Chính trong thời kỳ này, Kenny Roberts và các huyền thoại đua xe người Mỹ khác đã thi đấu trên những cỗ máy có nền màu vàng với đồ họa “dây xích” màu đen. Sự thành công cũng như khả năng làm chủ đường đua đã khiến các mẫu xe này nổi tiếng và được người hâm mộ Yamaha tại Mỹ xem như là nhận diện của Yamaha tại Hoa Kỳ.

Hai màu sắc khác biệt này cuối cùng đã hợp nhất trong giải đua Grand Prix 500cc năm 1978. Tay đua Kenny Roberts sở dụng chiếc xe màu sơn vàng đen đặc trưng của mình, và người đồng đội Johnny Cecotto sử dụng chiếc xe tương tự nhưng sơn trắng viền đỏ theo truyền thống đua xe của Yamaha, và đặc biệt là cả hai đều sử dụng họa tiết khối dây xích với các khe dọc. Những người hâm mộ đường đua từ đó luôn nhớ rằng tông màu đỏ và trắng là thiết kế truyền thống của một chiếc xe đua Yamaha.

Lấy cảm hứng từ truyền thống trên, vào năm 2021, màu sơn trang trí cho siêu phẩm MotoGP YZR-M1 kỷ niệm 60 năm Grand Prix của Yamaha đã sử dụng thiết kế trắng đỏ truyền thống của cỗ máy đua xe YZR500 (0W48) năm 1980.

Chiếc YZR-M1 đặc biệt này đã được giới thiệu vào ngày 10 tháng 3 tại buổi chạy thử nghiệm chính thức trước mùa giải ở Qatar với sự tham gia của tay đua Cal Crutchlow. Màu sơn đỏ trắng xuất hiện đại diện cho sự trở lại với truyền thống lẫy lừng của Yamaha và quyết tâm vững chắc để tiếp tục thử thách đua xe trong tương lai. Lần lượt các mẫu xe sau này cũng đã có được khoác lên màu sơn tự hào này.

Để mua được chiếc xe môtô Yamaha ưng ý, bạn nên đầu tư thời gian và công sức để tìm hiểu về các dòng xe và các đại lý bán xe uy tín. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu thông tin về các dòng xe của Yamaha trên trang web chính thức của hãng hoặc các trang mua bán xe trực tuyến. Nếu bạn muốn được tư vấn cụ thể hơn, hãy đến tham quan các showroom Revzone Yamaha Motor gần nhất để xem trực tiếp các mẫu xe và được tư vấn bởi nhân viên chuyên nghiệp.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi