THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Genichi Kawakami – Người khai sinh Yamaha Motor

Genichi Kawakami là vị chủ tịch đầu tiên và cũng là nhà sáng lập của công ty Yamaha Motor. Tầm nhìn đi trước thời đại của ông đã góp phần thay đổi hoàn toàn lịch sử ngành sản xuất xe máy tại Nhật Bản.

Genichi Kawakami – Người khai sinh Yamaha Motor

TẦM NHÌN VƯỢT THỜI ĐẠI

Genichi Kawakami trở thành vị Chủ tịch thứ 4 của công ty Nippon Gakki – tiền thân của Tập đoàn Yamaha Motor ngày nay – khi ông 38 tuổi. Khi Nippon Gakki đang là một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản về sản xuất nhạc cụ âm nhạc, ông vẫn mong muốn phát triển thêm các mảng kinh doanh mới.

Nhận thấy nhu cầu của người dân sử dụng xe máy là vô cùng tiềm năng, ông quyết định sẽ dấn thân vào lĩnh vực này. Đây là quyết định mang tính lịch sử bởi khi ấy, thị trường đã có hơn 150 nhà sản xuất xe máy lớn nhỏ cạnh tranh gay gắt trong khi Nippon Gakki lại chưa hề có kinh nghiệm.

“Tôi muốn chúng ta thử chế tạo động cơ xe gắn máy” , vị chủ tịch chia sẻ nguyện vọng của mình với đội ngũ nhân viên công ty năm 1954. Ngoài việc cử đội ngũ kỹ sư đi châu Âu học hỏi kinh nghiệm, ông cũng đích thân khảo sát tại những thị trường như Mỹ và châu Âu, cũng như trực tiếp tham gia và công việc lắp ráp và thử nghiệm các phiên bản nguyên mẫu.

MẪU XE ĐẦU TIÊN RA ĐỜI

Sau 8 tháng, chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên mang tên YA-1 của Yamaha đã ra đời. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe DKW RT125 rất phổ biến ở châu Âu. YA-1 mang thiết kế đẹp mắt và đậm chất thể thao. YA-1 còn nổi bật hơn hẳn so với những chiếc xe đa phần chỉ mang màu đen hoặc xám thời đó, khi mang trên mình hai màu sắc mới lạ là đỏ hạt dẻ cùng trắng ngà voi, với công nghệ sơn cao cấp thừa hường từ bộ phận sản xuất đàn piano nổi tiếng của Yamaha.

Chiếc xe đầu tiên của Yamaha – YA-1 vô cùng tinh tế và nổi bật.

YA-1 không chỉ đem lại ấn tượng về ngoại hình mà còn sở hữu một động cơ mạnh mẽ so với những đối thủ khác. Chiếc xe nhanh chóng chứng tỏ được sự vượt trội của mình khi liên tiếp vô địch Cuộc đua leo núi Phú Sĩ và Cuộc đua địa hình Asama các năm 1955 và 1957. Thành công đó đã giúp YA-1 được người dân Nhật Bản đón nhận.

Công ty Yamaha Motor chính thức được thành lập vào năm 01/07/1995. Những thành viên đầu tiên không ai khác chính là bộ phận nghiên cứu động cơ YA-1 tách ra từ Nippon Gakki, với ông Genichi Kawakami là vị chủ tịch đầu tiên. Tầm nhìn của ông đã khai sinh Yamaha Motor và thay đổi hoàn toàn lịch sử ngành sản xuất xe máy tại Nhật Bản.

Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển mạnh mẽ, Yamaha Motor đã trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về sản xuất xe gắn máy và động cơ như ngày nay.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi