THÔNG TIN TÀI KHOẢN


10 thành tựu ít người biết về Yamaha Motor (P2)

Yamaha Motor đuợc thành lập từ nhưng năm 50 của thế kỷ trước với tiền thân là tập đoàn Yamaha. Hơn 60 năm không ngừng phát triển và sáng tạo của công ty đã để lại nhiều thành tựu nổi bật.

10 thành tựu ít người biết về Yamaha Motor (P2)

5 – CHIẾC XE ĐỊA HÌNH ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Yamaha DT-1 : chiếc xe địa hình hỗn hợp đầu tiên trên thế giới

Yamaha DT-1 là một trong những dự án tiên phong và tạo nên vị thế của Yamaha trên toàn cầu. DT-1 được giới thiệu năm 1968 và là mẫu xe địa hình hỗn hợp đầu tiên trên thế giới vào thời điểm đó. Chiếc xe được thiết kế cho cả mục đích sử dụng cả đường nhựa và off-road. Hơn 12,000 xe đã được bán ra chỉ trong năm đầu tiên và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

4 – SỞ HỮU CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY BAY

Yamaha đã thành thục ứng dụng công nghệ chế tạo máy bay

Nhiều công nghệ của Yamaha đã được ứng dụng trong sản xuất thời thế chiến thứ hai, tiêu biểu như kỹ thuật đúc được ứng dụng vào sản xuất động cơ và chế tạo cánh quạt máy bay. Chủ tịch thứ 4 của tập đoàn Yamaha, ngài Genichi Kawakami đã sử dụng tiềm năng này của tập đoàn để thử nghiệm sản xuất các sản phẩm mới. Lúc đầu, ông dự định sẽ sản xuất máy khâu hay phụ tùng xe máy, xe ô tô. Ông còn đích thân đến Mỹ vài lần để nghiên cứu sản xuất và cuối cùng, những chiếc xe máy đã được tạo ra.

3 – BIỂU TƯỢNG LOGO YAMAHA

Logo Yamaha được tạo thành từ ba chiếc âm thoa đan xen vào nhau, gợi nhắc đến tập đoàn Yamaha chuyên sản xuất dụng cụ âm nhạc, cũng chính là tiền thân của công ty Yamaha Motor. Ba chiếc âm thoa tượng trưng cho Công nghệ, Sản xuất và Bán hàng. Với sự hiện diện toàn cầu ngày nay, Yamaha sở hữu  một trong những logo dễ nhận biết nhất thế giới.

2 – YAMAHA MOTOR THÀNH LẬP NĂM 1955

Yamaha Motor được thành lập vào năm 1955

Tập đoàn Yamaha đã tiến hành nghiên cứu sản xuất động cơ xe máy từ năm 1954. Sau khi mẫu xe YA-1 được hoàn thiện năm 1955, bộ phận chế tạo động cơ của tập đoàn Yamaha đã chính thức tách ra và thành lập công ty Yamaha Motor. Yamaha Motor vẫn thuộc sở hữu đa số của Tập đoàn Yamaha với tỷ lệ sở hữu xấp xỉ 10%.

1 – TIỀN THÂN LÀ TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT DỤNG CỤ ÂM NHẠC

Yamaha Motor có tiền thân là công ty sản xuất nhạc cụ

Tập đoàn Yamaha ngày nay có tiền thân là công ty Nippon Gakki được thành lập năm 1887, chuyên chế tác đàn piano và organ. Qua hơn 130 năm phát triển, tập đoàn Yamaha là nhà sản xuất đàn và dụng cụ âm nhạc lớn nhất thế giới hiện nay. Những cảm hứng từ âm nhạc đã làm nên nhiều đặc trưng trong thiết kế và vận hành của những chiếc xe mang thương hiệu Yamaha.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi