Genichi Kawakami – Người khai sinh Yamaha Motor
Genichi Kawakami là vị chủ tịch đầu tiên và cũng là nhà sáng lập của công ty Yamaha Motor. Tầm nhìn đi trước thời đại của ông đã góp phần thay đổi hoàn toàn lịch sử ngành sản xuất xe máy tại Nhật Bản.
TẦM NHÌN VƯỢT THỜI ĐẠI
Genichi Kawakami trở thành vị Chủ tịch thứ 4 của công ty Nippon Gakki – tiền thân của Tập đoàn Yamaha Motor ngày nay – khi ông 38 tuổi. Khi Nippon Gakki đang là một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản về sản xuất nhạc cụ âm nhạc, ông vẫn mong muốn phát triển thêm các mảng kinh doanh mới.
Nhận thấy nhu cầu của người dân sử dụng xe máy là vô cùng tiềm năng, ông quyết định sẽ dấn thân vào lĩnh vực này. Đây là quyết định mang tính lịch sử bởi khi ấy, thị trường đã có hơn 150 nhà sản xuất xe máy lớn nhỏ cạnh tranh gay gắt trong khi Nippon Gakki lại chưa hề có kinh nghiệm.
“Tôi muốn chúng ta thử chế tạo động cơ xe gắn máy” , vị chủ tịch chia sẻ nguyện vọng của mình với đội ngũ nhân viên công ty năm 1954. Ngoài việc cử đội ngũ kỹ sư đi châu Âu học hỏi kinh nghiệm, ông cũng đích thân khảo sát tại những thị trường như Mỹ và châu Âu, cũng như trực tiếp tham gia và công việc lắp ráp và thử nghiệm các phiên bản nguyên mẫu.
MẪU XE ĐẦU TIÊN RA ĐỜI
Sau 8 tháng, chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên mang tên YA-1 của Yamaha đã ra đời. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe DKW RT125 rất phổ biến ở châu Âu. YA-1 mang thiết kế đẹp mắt và đậm chất thể thao. YA-1 còn nổi bật hơn hẳn so với những chiếc xe đa phần chỉ mang màu đen hoặc xám thời đó, khi mang trên mình hai màu sắc mới lạ là đỏ hạt dẻ cùng trắng ngà voi, với công nghệ sơn cao cấp thừa hường từ bộ phận sản xuất đàn piano nổi tiếng của Yamaha.

Chiếc xe đầu tiên của Yamaha – YA-1 vô cùng tinh tế và nổi bật.
YA-1 không chỉ đem lại ấn tượng về ngoại hình mà còn sở hữu một động cơ mạnh mẽ so với những đối thủ khác. Chiếc xe nhanh chóng chứng tỏ được sự vượt trội của mình khi liên tiếp vô địch Cuộc đua leo núi Phú Sĩ và Cuộc đua địa hình Asama các năm 1955 và 1957. Thành công đó đã giúp YA-1 được người dân Nhật Bản đón nhận.
.

Công ty Yamaha Motor chính thức được thành lập vào năm 01/07/1995. Những thành viên đầu tiên không ai khác chính là bộ phận nghiên cứu động cơ YA-1 tách ra từ Nippon Gakki, với ông Genichi Kawakami là vị chủ tịch đầu tiên. Tầm nhìn của ông đã khai sinh Yamaha Motor và thay đổi hoàn toàn lịch sử ngành sản xuất xe máy tại Nhật Bản.
Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển mạnh mẽ, Yamaha Motor đã trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về sản xuất xe gắn máy và động cơ như ngày nay.
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Giá xe cào cào WR155 R bao nhiêu?
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Traction Control là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng TCS
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe
MT-15 | Giá xe Yamaha MT-15 chính hãng
MT-07 | Giá xe Yamaha MT-07 chính hãng
MT-09 | Giá xe Yamaha MT-09 chính hãng
MT-10 | Giá xe Yamaha MT-10 chính hãng
MT-10 New Model | Giá xe Yamaha MT-10 New Model chính hãng
MT-10 SP | Giá xe Yamaha MT-10 SP chính hãng
R15 V4 | Giá xe Yamaha R15 V4 chính hãng
R15M | Giá xe Yamaha R15M chính hãng
R15M Monster Energy (Tạm hết hàng)
R3 | Giá xe Yamaha R3 chính hãng
R7 (Model 2023)
WR155R | Giá xe Yamaha WR155 chính hãng mới nhất 2025
Ténére 700 | Giá xe Yamaha Ténére 700 chính hãng
Tracer 9 GT | Giá xe Yamaha Tracer 9 GT chính hãng
Tracer 9 | Giá xe Yamaha Tracer 9 chính hãng
TMAX | Giá xe Yamaha TMAX chính hãng
XMAX 300 | Giá xe Yamaha XMAX 300 chính hãng
XMAX 300 (2025) | Giá xe YAMAHA XMAX 300 (2025) chính hãng mới nhất
XS155R | Giá xe Yamaha XS155R chính hãng
XSR900 | Giá xe Yamaha XSR900 chính hãng
XSR700 | Giá xe Yamaha XSR700 chính hãng
XS155R 2025 | Giá xe Yamaha XS155R 2025 chính hãng mới nhất