THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha Ténéré ghi dấu ấn lịch sử tại giải đua Africa Eco Race 2022

Đội đua Yamaha Ténéré World Raid đã xuất sắc hoàn thành giải đua rally khắc nghiệt Africa Eco Race 2022 và trở thành những người đầu tiên hoàn thành cuộc đua trên sử dụng động cơ 2 xy lanh hoàn thành cuộc đua.

Yamaha Ténéré ghi dấu ấn lịch sử tại giải đua Africa Eco Race 2022

Cuộc đua Africa Eco Race hoành tráng đã bao gồm 12 chặng, trải dài hơn 3000 km tính từ cột mốc xuất phát ở Monaco, suốt dọc theo Bờ Tây của châu Phi, qua Ma-rốc, Mauritania và kết thúc ở Senegal. Africa Eco Race là cuộc đua mang âm hưởng của Cyril Neveu với thành tích vô địch cuộc đua Paris-Dakar Rally đầu tiên vào năm 1979 cho Yamaha.

Việc hai tay đua Pol Tarrés và Alessandro Botturi trên mẫu xe Ténéré 700 World Raid tham dự chặng đua năm nay được xem như hành trình quay trở lại ngôi nhà Dakar truyền thống của Yamaha với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trong ngày thi đấu chặng 12, chặng cuối cùng dài 201 km từ Mpal đến Dakar, Pol Tarrés tiếp tục cho thấy phong độ đáng kinh ngạc của mình, dù đây là lần đầu tiên anh tham dự một đua rally quy mô. Anh đã liên tục xuất hiện trong Top 10 trước đó, lên bục ở chặng 9 và kiên cường thi đấu trong những lúc khí hậu lên đến 50 độ C. Tay đua 29 tuổi người Tây Ban Nha này đã trình diễn một mùa giải kết hợp hoản hảo giữa tay đua và chiếc xe Ténéré 700 World Raid với các trang bị hiệu suất cao GYTR.

Sau khi cán đích ở Lac Rose, Tarrés đã giành vị trí thứ 5 trong bảng phân loại chung với tổng thời gian là 50 giờ, 16 phút và 42 giây. Bằng cách đó, anh ấy đã trở thành người đầu tiên hoàn thành cuộc đua Africa Eco Race trên một chiếc xe adventure hai xi-lanh bằng cách hạng 700cc, cùng với đồng đội Botturi. Trên thực tế, Yamaha đã dành hết 3 vị trí trên bục tại hạng mục thi đấu này với hai chiến thắng còn lại cho các tay đua Wlfang Piccardo và Botturi.

Botturi, tay đua chiến chắng Thử thách sa mạc Tunisia trước đó của Yamaha, đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy gây cấn tại cuộc đua Africa Eco Race năm nay. Tay đua người Ý xếp hạng tổng thể thứ 24 với thời gian thực hiện quả phạt đền là 96 giờ, 55 phút và 21 giây một kết quả không thể hiện được hết những khó khăn mà Botturi phải gặp phải trong khi thi đấu, nhưng cũng đủ để đưa Botturi lên bục cùng đồng đội mình.

Cần phải nói thêm, và với sự khắc nghiệt của giải đấu, thì chỉ cần hoàn thành hết các chặng đua Africa Eco Race cũng đã được xem như là một thành tựu tuyệt vời.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi