THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha đưa Ténéré trở lại châu Phi với chương trình World Raid Rally mới

Đội đua Yamaha Ténéré World Raid hoàn toàn mới sẽ tham gia Cuộc đua Africa Eco, từ Monaco đến đích đến huyền thoại Dakar tại Senegal từ ngày 15 – 30 tháng 10.

Yamaha đưa Ténéré trở lại châu Phi với chương trình World Raid Rally mới

Yamaha có lịch sử đua xe lâu đời ở Châu Phi, bắt đầu từ năm 1979 với chiến thắng thuộc về tay đua Cyril Neveu trong khuôn khổ cuộc đua Paris-Dakar Rally lần đầu tiên. Việc tham gia Cuộc đua Africa Eco sẽ đưa Yamaha trở lại với cái nôi đã khai sinh ra mẫu xe Ténéré, đồng thời khẳng định cách tiếp cận mới, tập trung vào việc kết nối những cải tiến từ chương trình World Raid Rally của Yamaha mang tinh thần phiêu lưu thực sự với các sản phẩm mà khách hàng cũng có thể trải nghiệm.

Mục tiêu của Yamaha trong việc tham gia cuộc đua dài 12 chặng tại châu Phi này với các mẫu xe thương mại nhằm chứng minh DNA đặc biệt của mẫu xe Ténéré World Raid thế hệ mới, đồng thời chuẩn bị cho hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ cho phong trào đam mê thể thao của những khách hàng yêu thích Ténéré tại các quốc gia. Khám phá giới hạn của bản thân, cùng với những chân trời mới và những người bạn mới trên đường đi chính là đích đến của Yamaha.

Đội đua Yamaha Ténéré World Raid sẽ được điều hành bởi công ty chuyên về độ xe địa hình Rebel X Sports, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc đội giàu kinh nghiệm, Manuel Lucchese. Tay đua người Ý Alessandro Botturi, và tay đua người Tây Ban Nha Pol Tarres sẽ đại diện cho Yamaha tranh tài ở cuộc đua này.

Botturi và Tarres sẽ tham gia cuộc đua với mẫu xe Ténéré 700 World Raid vừa mới ra mắt nhưng được Yamaha cải tiến với các bộ phận GYTR chuyên dụng, chẳng hạn như bình xăng lớn hơn và hệ thống treo KYB, để chống chịu tốt hơn với những yêu cầu khắc nghiệt của một cuộc đua Rally Raid đầy cạnh tranh.

Mặc dù đội đua và mẫu xe đều mới, nhưng cả hai tay đua đều đã có sự nghiệp ấn tượng. Botturi đã từng giành chiến thắng trong hai phiên bản trước đó vào năm 2019 và 2020. Tay đua người Ý năm nay 46 tuổi cũng là nhà vô địch cuộc đua International Six Day Trial vào năm 2005 và 2007, với bề dày thành tích ở Giải vô địch Enduro Thế giới và nhiều lần tham dự Dakar Rally.

Đồng đội của Botturi là Tarres cũng không hề kém cạnh khi cũng đã tham gia nhiều giải đua địa hình trước khi tiến tới Giải vô địch Enduro thế giới. Tay đua 27 tuổi người Tây Ban Nha này nổi tiếng vì đã tham gia nhiều thử thách enduro khó nhất thế giới trên chiếc Yamaha Ténéré 700 của mình và nổi tiếng với nhiều video thách thức trọng lực trên YouTube.

Đội đua Yamaha Ténéré World Raid sẽ có màn chạy đà cho giải đua Africa Eco bằng cách cuộc đua Thử thách sa mạc Tunisia từ ngày 21 đến ngày 29 tháng 4, bao gồm 8 chặng dài hơn 2.700 km. Đây là bước quan trọng đầu tiên để đội làm quen và cải tiến chiếc xe trước khi giải đua diễn ra vào cuối năm.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi