THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha ẵm trọn 3 danh hiệu Nhà sản xuất tại đấu trường Motocross

Yamaha kỷ niệm sự thành công của một mùa giải Motocross 2022 đầy kinh ngạc, khi thương hiệu đến từ Iwata, Nhật Bản đã giành danh hiệu Nhà sản xuất ở cả ba hạng mục của Giải vô địch Thế giới FIM Motocross, MXGP, MX2 và WMX.

Yamaha ẵm trọn 3 danh hiệu Nhà sản xuất tại đấu trường Motocross

Nhờ sự xuất sắc của hai phiên bản đua YZ450F và YZ250F, cùng với kỹ năng và quyết tâm của các tay đua Jeremy Seewer, Maxime Renaux, Glenn Coldenhoff, Jago Geerts, Thibault Benistant, Calvin Vlaanderen, Nancy van de Ven và Lynn Valk, Yamaha đã thống trị Giải vô địch thế giới của Nhà sản xuất FIM 2022.

Năm nay, cuộc đua ngôi vô địch ở hạng cao nhất thế giới Motocross MXGP được dẫn dắt bởi các tay đua Seewer, Renaux và Coldenhoff của đội đua Monster Energy Yamaha Factory MXGP, và được tăng cường nhân sự hỗ trợ đến từ đội đua  Gebben van Venrooy Yamaha Vlaanderen.

Với bốn ngôi sao tại MXGP, Yamaha đã kỷ niệm 16 lần chiến thắng trong cuộc đua, 24 lần về đích trên bục vinh quang và 6 lần chiến thắng Grand Prix để kỷ niệm danh hiệu Vô địch Thế giới của Nhà sản xuất MXGP lần đầu tiên kể từ năm 2015.  

Tại đấu trường MX2, Yamaha đã bảo vệ thành công ngôi vương trong mùa thứ ba liên tiếp nhờ những nỗ lực của hai tay đua Geerts và Benistant của đội đua Monster Energy Yamaha Factory MX2, những người đã ăn mừng tổng cộng 16 chiến thắng trong cuộc đua và 22 lần về đích trên bục vinh quang, với đỉnh cao là 7 chiến thắng Grand Prix. Thành tích này đánh dấu vương miện Nhà sản xuất thứ 5 của Yamaha kể từ khi hạng mục MX2 này được đưa vào thi đấu vào năm 2004, sau khi hai lần giành được danh hiệu này vào năm 2005 và 2007.

Sự thống trị của mẫu xe YZ250F trên toàn thế giới tiếp tục được tô điểm với thành tích đáng nhớ dành cho đội đua có đồnng phục màu xanh dương, khi Yamaha cũng đã giành được danh hiệu Nhà sản xuất tại giải đua chuyên biệt cho các tay đua nữ WMX lần thứ 7 với các tay đua Van de Ven, Valk và Larissa Papenmeier, qua đó ẵm trọn bộ ba huy chương vô địch hàng đầu của giải đấu.

Trong suốt 5 vòng của Giải vô địch thế giới dành cho tay đua nữ FIM WMX vào năm 2022, Van de Ven đã giành 3 chiến thắng và 4 lần lên bục để tiến đến danh hiệu thế giới đầu tiên của mình. Bên cạnh cô là sự góp mặt của người đồng hương người Hà Lan Valk, người đã ghi 3 chiến thắng cuộc đua và 2 giải Grands Prix để kết thúc mùa giải với tư cách là người giành huy chương bạc.

Tăng cường sự hiện diện của Yamaha và góp phần tạo nên thành công cho WMX, Papenmeier của đội đua Yamaha từ Đức cũng đã thu về một chiếc cúp bạc trên bục vinh quang và giành huy chương đồng lần thứ năm, giúp màu xanh của đội đua Yamaha rực rỡ trong cả ba vị trí dẫn đầu.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi