THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Xy lanh đúc rèn nhiệt – Niềm tự hào của Yamaha

Kỹ thuật rèn là một trong những kỹ nghệ sản xuất đầy tự hào của Yamaha, giúp chế tạo các chi tiết hiệu suất cao, tối ưu chi phí và đáp ứng các yêu cầu phát triển đa dạng.

Xy lanh đúc rèn nhiệt – Niềm tự hào của Yamaha

Trọng lượng nhẹ và hiệu suất cao

Ưu tiên hàng đầu của Yamaha trong các sản phẩm luôn là tính thể thao và hiệu suất vượt trội. Yamaha đã không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm, không chỉ về động cơ, khung xe, mà còn ở chuyên môn trong các lĩnh vực sản xuất.

Công nghệ rèn nhôm của Yamaha là một ví dụ nổi bật về nỗ lực này. Yamaha đã tiến hành sản xuất piston dựa trên công nghệ nhôm rèn nhiệt kể từ năm 1966 trên mẫu YZF1000R Thunderace. Kể từ đó, công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi trong việc chế tạo động cơ của Yamaha, bao gồm cả những mẫu xe với mục tiêu tối ưu chi phí sản xuất cho các thị trường quan trọng như các quốc gia ASEAN.

Dẫn đầu trong công cuộc cải tiến hiệu suất và chi phí

Yamaha đã sử dụng phổ biến các piston nhôm rèn nhiệt từ nửa cuối những năm 1990, như một minh chứng về hiệu suất vượt trội trong các dòng xe của mình. Nhờ tự tay nghiên cứu và phát triển nên Yamaha đã làm chủ hoàn toàn công nghệ đúc rèn nhiệt, bao gồm việc tuyển chọn nghiêm ngặt các nguyên liệu, lựa chọn phương pháp sản xuất phù hợp, hay cải thiện độ bền và thời gian khô của khuôn. Các chi tiết đúc rèn nhiệt giờ đây không còn bị giới hạn trên các mẫu xe cao cấp mà còn phổ biến ở nhiều mẫu xe khác, với chi phi sản xuất thấp hơn, giúp ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận với các sản phẩm có hiệu suất cao và chi phí hợp lý.

Ứng dụng cho các nguyên mẫu

Rèn là kỹ thuật tác dụng một lượng lực lớn để thay đổi hình dạng và độ bền của vật liệu. Các kỹ thuật mà Yamaha đã phát triển để rèn các hình dạng phức tạp của piston nhôm còn có thể được sử dụng để sản xuất các nguyên mẫu hay thiết kế thử nghiệm. Từ thiết kế cho đến gia công, Yamaha luôn có thể áp dụng chuyên môn của mình để đạt được kết quả trong những thử nghiệm gắt gao nhất.

 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi