THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Tôn vinh tài năng và sự đa dạng văn hóa tại Yamaha Motor

Bộ phận Thử nghiệm trường đua của Yamaha, nơi lâu nay do nam giới thống trị, đã có sự xuất hiện của những bóng hồng với quyết tâm vượt biến những trở ngại thể chất trở thành lợi thế của mình.

Tôn vinh tài năng và sự đa dạng văn hóa tại Yamaha Motor

“Đa dạng & Hòa nhập” là một phần của chiến lược nguồn nhân lực mới được công bố trong Tầm nhìn phát triển Trung hạn của công ty TNHH Yamaha Motor. Yamaha sẽ trở thành một công ty có lực lượng lao động nhanh nhẹn và đa dạng bản sắc trong văn hóa làm việc trên phạm vi toàn cầu, qua đó nâng cao giá trị doanh nghiệp. Một trong những sáng kiến được triển khai là việc kết nối và lan tỏa nguồn lực lượng lao động hiện tại, mà trong đó cô Airi Nakayama là một trường hợp điển hình

Người phụ nữ đầy bản lĩnh tại Giải đua vô địch quốc gia Nhật Bản

“Những tay đua giỏi sẽ nhận ra được sự khác biệt trong các dòng xe mô tô của Yamaha một cách dễ dàng, thật tuyệt vời. Nhưng tôi không chỉ muốn dừng lại ở đó, tôi muốn mọi người đều có thể cảm nhận được sự độc đáo của sản phẩm hoặc sự phấn khích ngay giây phút họ lên xe. Đó là điều tôi đang hướng tới và tôi sẽ cố gắng hết sức. ”

Lúc cô Airi Nakayama – hiện đang công tác năm thứ ba tại Yamaha Motor – được bổ nhiệm vào Bộ phận Thử nghiệm Xe máy của công ty, đã tạo nên một bầu không khí xôn xao tại nơi làm việc của bộ phận này. Trước khi gia nhập công ty, Nakayama đã thể hiện tài năng của mình với tư cách là một tay đua trong Giải vô địch Nhật Bản. Cô trở thành tay đua nữ đầu tiên giành vị trí xuất phát số 1 cho cuộc đua hạng J-GP3 (250cc) cũng như là người phụ nữ đầu tiên lên bục vinh quang ở hạng với vị trí thứ 2 chung cuộc, trong số các thành tích đua khác của cô. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người trong Bộ phận hoang mang không hiểu tại sao một tay đua gây được sự chú ý như Nakayama lại có mặt ở đây.

Cô giải thích: “Khi tôi đến Yamaha để thực tập, tôi đã may mắn được đi cùng nhóm thử nghiệm đường đua và xem họ chạy thử xe. “Tôi đã được xem cách các tay đua lão luyện truyền đạt lại một cách chi tiết về cảm giác và phản hồi của xe, và tôi muốn thử sức mình tại vị trí này.” Khi tạm biệt thế giới đua xe để gia nhập Yamaha, cô không hề hối tiếc và đã sẵn sàng cống hiến.

“Tôi muốn thể hiện những điểm mạnh độc đáo mà tôi có.”

Airi Nakayama cho biết: “Chiều cao 156 cm thấp bé của tôi cũng là một phần của con người tôi và tôi muốn biến nó thành thế mạnh khi trở thành người lái thử và phát triển mô tô”.

Sau khi gia nhập công ty, cô được bổ nhiệm vào Bộ phận Thử nghiệm Xe máy theo yêu cầu của mình. Là một sinh viên tốt nghiệp với nền tảng kỹ thuật cơ khí, nhiệm vụ đầu tiên của cô là phát triển các hệ thống để đánh giá và phân tích. Cô đã trở thành một người có thể kết nối giữa chuyển động vật lý của xe với việc đánh giá cảm giác khi vận hành, nhờ các kỹ năng mà cô đã rèn giũa từ việc đua xe.

Ngay cả trước khi cô ấy bước vào trường tiểu học, Nakayama đã thu hút sự chú ý tại các cuộc đua xe phong trào và đã dành phần lớn cuộc đời của mình trên đường track cho đến đại học. Ở trường đại học, cô thành lập đội đua của riêng mình và tự tìm kiếm các nhà tài trợ để giúp đỡ. Nhìn lại tất cả, cô cảm thấy khoảng thời gian đó cô đã học được những gì cần thiết để trở thành một người nhân viên chín chắn sau này.

“Yamaha nổi tiếng với truyền thống gắt gao về sự chuẩn xác trong các thử nghiệm. Tôi muốn thể hiện những thế mạnh độc đáo của mình trong khi tôn trọng truyền thống đó.” Nakayama vừa chia sẻ vừa tràn ngập sự phấn khích khi chiếc xe của cô lao ra đường chạy thử.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi