THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Ngày 3 của Yamaha VR46 Master Camp 2023: Chạy flat track, chơi game eSport và đua xe MiniGP

Ngày thứ 3 của Yamaha VR46 Master Camp lần thứ 12 diễn ra đặc biệt sôi nổi. Sáu tay đua trẻ có cơ hội thể hiện những gì học được ở Ngày 1 trên sân flat track cùng với Franco Morbidelli. Ngoài ra, họ còn học được nhiều điều hay từ Lorenzo Daretti khi chơi MotoGP eSport, và cuối cùng kiểm chứng tốc độ của mình khi chạy xe MiniGP.

Ngày 3 của Yamaha VR46 Master Camp 2023: Chạy flat track, chơi game eSport và đua xe MiniGP

Vào ngày thứ 3 (23/05) của Yamaha VR46 Master Camp, sáu tài năng trẻ đến từ Brazil, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, và Nhật Bản có cơ hội thể hiện tài năng của mình ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau: flat track, MotoGP eSport, và MiniGP.

Khi quay trở lại VR46 Motor Ranch vào buổi sáng, 6 tay đua trẻ gặp Franco Morbidelli đang đợi họ bên ngoài sân đua cùng với thầy Marco Belli. Tay đua của Monster Energy Yamaha MotoGP quyết định dành thời gian của mình để giúp các học viên của Master Camp tiến bộ hơn trong kỹ thuật chạy flat track. Cả Belli và Morbidelli cùng chạy trên sân với các học viên để phân tích sâu hơn về kỹ thuật của họ.

“Chúng tôi có một buổi sáng tuyệt vời ở VR46 Motor Ranch. Tôi dành cả buổi sáng với các chàng trai trẻ. Thật vui khi thấy được cảm xúc của họ khi đến đây và có được cơ hội tuyệt vời này. Thật vui khi thấy các chàng trai trẻ trưởng thành và cách họ tiếp cận môn đua xe. Lời khuyên của tôi dành cho họ là cứ bước tiếp. Bạn sẽ gặp phải những cản trở trên đường đi, nhưng nếu trở thành tay đua vô địch thế giới là điều bạn thực sự muốn, bạn cần phải tiếp tục tìm kiếm và làm việc, cho dù khi mọi thứ khó khăn. Nhưng tôi phải nói là những chàng trai này đã ở một trình độ tốt. Thế hệ trẻ này đã bắt đầu đua xe với một suy nghĩ đúng và một cách tiếp cận đúng.”, Morbidelli cho biết.

Khi quay trở lại VR46 Motor Ranch sau buổi ăn trưa, các học viên trải nghiệm bắt đầu MotoGP eSport. Trong buổi đầu tiên, họ tập trung vào các kỹ thuật cơ bản: thiết lập máy tính, kiểm soát bàn phím, kiến thức đường đua, và sự tập trung. Thầy Lorenzo Daretti, người từng ba lần vô địch thế giới MotoGP eSport, nhận xét: “Trong buổi đầu tiên, chúng tôi tập luyện 2 bài tập, mỗi bài tập 30 phút, một bài ở Misano và một bài ở Motegi. Tôi rất ngạc nhiên với trình độ của các học viên. Tôi chỉ cho họ cách thắng vì trong game MotoGP22, chuyện này hơi khó khăn một chút. Họ học cách thắng đúng. Ở phần cuối buổi tập luyện, tôi giúp họ chọn set-up đúng của chiếc xe. Sau đó, họ tiến bộ hơn nữa. Trong buổi MotoGP eSport sắp tới, chúng tôi sẽ chạy phân hạng và đua cả ở Misano và Motegi. Tôi rất háo hức xem họ thi đấu như thế nào.”

Sau khi chơi game, các tay đua chuyển sang một thử thách mới: đua MiniGP ở đường đua Jeepers Kart. Buổi chạy có sự tham gia của Manuel Gonzalez, người đã hướng dẫn họ ở Ngày 2. Gonzalez tận tình chỉ bảo cho các tài năng trẻ cách chọn đường chạy đúng, vị trí cơ thể, điểm thắng và nhiều điều khác trước khi họ thi đấu với nhau trên đường đua.

Vào cuối ngày, 6 tay đua trẻ viếng thăm đài tưởng niệm Nicky Hayden ở Misano để bày tỏ lòng tôn trọng với huyền thoại MotoGP, người đã qua đời vào ngày 22/05/2017.

Thêm hình ảnh về Ngày 3 của Master Camp 2023.

Hoàn thiện kỹ năng chạy flat track.

Chạy cùng nhau để có thể biết rõ hơn điểm mạnh điểm yếu của nhau.

Chơi game thôi mà trông các tay đua trẻ căng thẳng quá.

Trải nghiệm tốc độ với xe MiniGP.

Ghé thăm đài tưởng niệm Nicky Hayden.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi