THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Các đội đua Yamaha WorldSBK ra mắt ấn tượng trước mùa giải 2023

6 mẫu xe R1 WorldSBK của Yamaha đã được trình làng tại Bồ Đào Nha trước thềm mùa giải WorldSBK 2023.

Các đội đua Yamaha WorldSBK ra mắt ấn tượng trước mùa giải 2023

Các đội đua Pata Yamaha Prometeon WorldSBK, GYTR GRT Yamaha WorldSBK và GMT94 Yamaha WorldSBK đã lần lượt tề tựu về Portimão, Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho chặng đua Thử nghiệm trước mùa giải diễn ra từ 24-26/02.

Một lần nữa, át chủ bài trong công cuộc chinh phục danh hiệu của Yamaha vào năm 2023 vẫn sẽ là cựu đương kim vô địch Toprak Razgatlıoğlu. Anh trở lại với số hiệu thứ 54 sau khi về nhì tại mùa giải năm ngoái, một trong những mùa giải thú vị nhất lịch sự từng được ghi nhận. Năm 2022, tay đua 26 tuổi này đã giành được 14 chiến thắng và 15 lần lên bục, và sau kỳ thử nghiệm tích cực vào mùa đông ở Jerez, anh vẫn tự tin rằng mình có thể chiến đấu với các đối thủ của mình và một lần nữa khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phấn khích với phong độ thi đấu ngoạn mục của mình.

Razgatlıoğlu sẽ trở lại đường đua với đội đua Pata Yamaha Prometeon WorldSBK, cùng người đồng đội là Nhà vô địch thế giới FIM Supersport 2020, Andrea Locatelli. Sau khi về thứ tư và thứ năm chung cuộc trong hai mùa giải gần đây nhất, tay đua 26 tuổi người Ý rõ ràng muốn bảng thành tích của mình có thêm nhiều dấu ấn của WorldSBK và nhất là chiến thắng đầu tiên vào năm 2023.

Trong khi mục tiêu tại đội đua Pata Yamaha Prometeon WorldSBK đã rất rõ ràng thì sự đổi mới là điều quan trọng tại đội đua GYTR GRT Yamaha WorldSBK. Có hai tay đua mới cho đội: người đầu tiên là Nhà vô địch thế giới Moto2 2021, tay đua người Úc Remy Gardener, người đang tìm cách khẳng định mình ngay sau danh hiệu tân binh đầy ấn tượng tại mùa giải MotoGP. Anh sẽ tham gia cùng với đương kim MotoE và hai lần vô địch thế giới FIM Supersport Dominique Aegerter. Khi tiến tới WorldSBK, tay đua người Thụy Sĩ hy vọng sẽ mang lại phong độ mà anh đã giành được kỷ lục 17 trận thắng trên Yamaha R6 trong lần bảo vệ thành công danh hiệu mùa trước.

Đối thủ chính của Aegerter từ mùa giải WorldSSP 2022, tay đua Lorenzo Baldassari, cũng đã chuyển lên WorldSBK thi đấu trong đội GMT94 Yamaha WorldSBK. Baldassari, người đã thắng 4 cuộc đua và giành thêm 12 bục vinh quang trên đường giành vị trí thứ 2 trong mùa giải WorldSSP tân binh của mình, đang tìm cách chuyển đổi sang hạng đua WorldSBK cùng với đội GMT94.

Tất cả 6 tay đua sẽ sử dụng cỗ máy YZF-R1 WorldSBK với sức mạnh và hiệu suất đã được thể hiện và nhiều cải tiến trong kỳ nghỉ vừa qua. Các kỹ sư Yamaha tại châu Âu đã tập trung nỗ lực vào việc cải tiến nhưng không làm ảnh hưởng đến thế mạnh của R1, với mục tiêu chính là cải thiện khả năng tăng tốc khi ra cua. Hướng đi này đã được xác nhận trong cuộc thử nghiệm kéo dài 2 ngày ở Jerez vào tuần trước, với cả hai tay đua Pata Yamaha Prometeon WorldSBK và hai tân binh GYTR GRT Yamaha WorldSBK đều có kết quả trong top 10. Cả hai ngày đều dẫn đầu bởi Razgatlıoğlu, người đã phá kỷ lục WorldSBK vào ngày đua thử thứ hai.

Giờ đây, tất cả các đội sẽ hoàn thành hai ngày thử nghiệm tại Portimão, trước khi chạy đua thử cuối cùng trước mùa giải cũng như trước khi tham dự vòng đầu tiên của Giải vô địch thế giới FIM Superbike tại Đảo Phillip ở Úc.

Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe Yamaha R15 V4, bạn có thể tham khảo thông tin về Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu tại Revzone Yamaha Motor hoặc trên trang web chính thức của hãng để biết thêm chi tiết.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi