THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 kinh nghiệm đáng lưu ý dành cho người mới chơi xe

5 kinh nghiệm sau đây chắc chắn sẽ vô cùng giúp ích để những khách hàng mới làm quen với xe mô tô phân khối lớn giữ được an toàn và vui vẻ trên chiếc xe của mình.

5 kinh nghiệm đáng lưu ý dành cho người mới chơi xe

Những khách hàng mới làm quen với phân khối lớn sẽ dễ đánh giá quá cao khả năng của mình so với năng lực thực tế, hay còn gọi là hiệu ứng Dunning–Kruger, trong khi những người chơi dày dặn kinh nghiệm thì ngược lại, thường quá khiêm tốn về tài năng của mình. Sau đây là 5 kinh nghiệm quý báu dành cho những người mới làm quen với xe phân khối lớn.

  1. Lái xe là một kỹ năng đòi hỏi sự rèn luyện

Quá trình thành thạo các kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn đòi hỏi thời gian, kinh nghiệm và sự sẵn sàng không ngừng học hỏi. Nếu không có những biker dày dặn kinh nghiệm hơn chỉ bảo thì nhiều tay lái mới sẽ không biết được những lỗi cơ bản hằng ngày của mình. Vì vậy nên nếu có điều kiện, các biker mới nên tìm đến các trường lớp, workshop hay các chuỗi sự kiện chia sẻ nền tảng và thực hành các kỹ năng lái xe. Các khóa đào tạo tuy có vẻ tốn kém, nhưng đó là một khoản đầu tư vô cùng thiết thực trong tương lai.

Ngay cả khi nếu bạn chưa có xe hoặc không tự tin với kỹ năng của mình thì có thể tham khảo Yamaha Champ School, chương trình học trực tuyến với các video và bài tập được phát triển bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Và theo thời gian, hãy nâng cấp độ khó của những khóa học của mình để ngày càng cải thiện trình độ của bản thân.

  1. Làm quen với việc đeo ba lô.

Trừ phi bạn sở hữu những mẫu xe sport touring như Tracer 9 GT với hệ thống thùng đồ có sẵn thì bạn sẽ phải làm quen với việc tự đem theo hành lý trong mỗi cuộc hành trình. Và dĩ nhiên là xe phân khối lớn thì để đồ sẽ không thể thoải mái như các dòng xe phổ thông được. Vì vậy nên bạn nên chọn cho mình một chiếc balo phù hợp, vừa đảm bảo sự thoải mái, vừa có khả năng chứa được những đồ dùng cần thiết và đủ bền để có thể đồng hành cùng mình trên các cung đường. Có rất nhiều loại balo để các bạn lựa chọn, từ loại treo bình xăng, đeo lưng cho đến gắn đuôi xe.

  1. Đừng chạy nhanh hơn khả năng của mình hoặc ép bạn bè.

Việc chạy quá nhanh vượt khỏi tầm kiểm soát của bản thân là một việc vô cùng nguy hiểm, nhất là tại môi trường giao thông phức tạp như đất nước ta. Nguy hiểm hơn là khi chạy xe cùng bạn bè mà không ngừng thúc ép bạn mình, có thể là cố tình liên tục dẫn đầu trong đoàn hoặc cổ vũ bạn chạy nhanh hơn tốc độ thông thường của bạn mình. Trong trường hợp không may thì người bạn chắc chắn sẽ không xử lý kịp, gây ra nguy hiểm và những rủi ro không cần thiết.

Vậy nên đừng thách thức một bạn bè nếu họ không cảm thấy thoải mái. Thay vào đó, hãy khuyến khích, động viên theo từng giai đoạn để bạn bè của bạn biết rằng bạn sẵn sàng dành thời gian để họ học hỏi và tiến bộ theo tiến độ của riêng họ.

  1. Tiếng pô lớn không gây ấn tượng như kỹ năng.

Những người mới đi xe phân khối lớn thường có xu hướng rồ ga hay vặn ga rất lớn. Dĩ nhiên ai làm chủ xe phân khối lớn đều thích cảm giác tăng tốc đầy phấn khích, và việc lắng nghe tiếng máy đem lại những cảm xúc rất tuyệt vời. Nhưng với những người đi đường thì đây là một trải nghiệm rất ồn ào, có khi phiền phức, và người đi đường chỉ mong bạn không tung vào xe của họ.

Vì vậy, bạn không cần phải cố tỏ ra thật ngầu bằng cách nẹt ga trong đô thị, hãy dành điều đó ở những nơi các buổi biểu diễn hay trường đua. Đó là nơi những biker chuyên nghiệp sẽ trông đợi vào màn trình diễn của bạn.

  1. Thể hiện đam mê ở nơi phù hợp.

Như đã nhắc đến ở trên, sự phấn khích mà một chiếc xe phân khối lớn mang lại vượt quá giới hạn của phố thị đông đúc. Vì vậy, phô diễn đam mê tại những môi trường công cộng đầy xe hơi và đông người qua lại là một hoạt động vô cùng liều lĩnh và không an toàn.

Vì vậy, hãy duy trì tốc độ của bạn trên đường phố và thỏa mãn đam mê ở những nơi khác như một đường chạy thử, các buổi sự kiện, hoặc trường đua. Các trường đua chính là môi trường an toàn và có kiểm soát tốt nhất để bạn có thể thỏa mãn đam mê của mình.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi