THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 giải thưởng thiết kế danh giá thế giới của Yamaha

Các giải thưởng thiết kế đã chứng minh cho định hướng thiết kế với phong cách độc đáo nhằm hướng tới những cảm xúc của người dùng của Yamaha Motor.

5 giải thưởng thiết kế danh giá thế giới của Yamaha

1. German Design Award (GDA)

Giải thưởng thiết kế của Cộng hòa liên bang Đức là giải thưởng chính thức của Đức Kinh tế và Công nghệ của Đức. Giải thưởng được trao lần đầu tiên với tên gọi “Giải thưởng Liên bang cho Thiết kế” vào năm 1969 và sau đó diễn ra cứ hai năm một lần. Kể từ năm 2006, giải thưởng này được đổi tên như hiện tại và được trao cho những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm và truyền thông

Đây được xem là một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về thiết kế. Một công ty chỉ có thể tham gia giải thưởng này nếu sản phẩm đã được trao giải thưởng thiết kế của quốc gia hoặc quốc tế, và còn phải nhận được sự đề cử từ Hội đồng nghị sĩ hoặc Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức. Yamaha có truyền thống tham dự giải thưởng này với nhiều thành tích đáng tự hào, như với YZF-R1 năm 2017, XSR900 và MT-10 SP năm 2018.

2. Good Design Award

 

Giải thưởng Good Design là hệ thống đánh giá và chứng nhận thiết kế toàn diện duy nhất ở Nhật Bản bắt đầu từ năm 1957. Rất nhiều công ty và nhà thiết kế cả trong và ngoài Nhật Bản đều tham gia giải thưởng này hàng năm nhằm thể hiện các ý tưởng nhằm đóng góp cho ngành công nghiệp hoặc chất lượng cuộc sống thông qua thiết kế. “Biểu tượng G” của giải thưởng được biết rộng rãi khắp thế giới, đại diện cho thiết kế vượt trội của sản phẩm. Mẫu xe YZF-R7 mới đây nhất đã xuất sắc giành được giải thưởng này năm 2021.

YZF-R7 là mẫu xe mới nhất trong dòng xe supersport R-Series của Yamaha, mang đến sự phấn khích cho khách hàng trên toàn thế giới.

3. iF Design Award

Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm iF được giới thiệu vào năm 1954 và được tổ chức trao tặng hàng năm tại Diễn đàn thiết kế quốc tế (iF International Forum Design). Giải thưởng này trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế ấn bản, nội thất, UX, kiến trúc cho thiết kế các loại sản phẩm, có hơn 5.500 bài dự thi từ khoảng 59 quốc gia mỗi năm tham dự giải thưởng này. Một số mẫu xe nổi tiếng của Yamaha đã từng được vinh danh tại giải thưởng này bao gồm YZF-R1 vào năm 2016, MT-10 SP và Xmax 300 vào năm 2018 và Ténéré 700 vào năm 2020.

4. JIDA Design Museum Selection

Hiệp hội Thiết kế Công nghiệp Nhật Bản (JIDA) là hiệp hội vì lợi ích cộng đồng và là hiệp hội dành riêng cho thiết kế công nghiệp duy nhất của Nhật Bản. JIDA được thành lập vào năm 1952 với tên gọi Hiệp hội các nhà thiết kế công nghiệp Nhật Bản, với mục tiêu theo dõi các xu hướng thiết kế trong xã hội, đồng thời đóng góp cho phát triển các sản phẩm tương lai. Mới đây nhất, mẫu xe Ténére 700 của Yamaha đã được vinh dự tuyển chọn vào Bảo tàng vinh danh của JIDA năm 2020. Ténéré 700 là mẫu xe phiêu lưu mạo hiểm, được lấy cảm hứng từ cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới – Dakar Rally.

5. Red Dot Award

Giải thưởng Thiết kế Red Dot là một giải thưởng thiết kế quốc tế của Đức dành cho thiết kế sản phẩm, thương hiệu và truyền thông, cũng như ý tưởng thiết kế. Giải thưởng được trao tặng từ năm 1955 bởi Viện thiết kế Zentrum Nordrhein Westfalen của Đức. Các nhà thiết kế và nhà sản xuất chiến thắng sẽ được vinh danh trong một buổi lễ long trọng hàng năm và các sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Thiết kế Red Dot trong Bảo tàng Thiết kế Red Dot Essen. Logo Red Dot Award luôn là một trong những hình ảnh được người tiêu dùng chú ý nhất khi xem xét thiết kế của một sản phẩm. Yamaha cũng đã vinh dự góp mặt tại giải thưởng này với các mẫu xe XSR900 năm 2017 hay Ténéré 700 năm 2020.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi