THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Top 10 xe mô tô Yamaha truyền cảm hứng toàn cầu

Trong suốt hơn 66 năm lịch sử, 10 mẫu xe mô tô Yamaha sau đây đã góp phần làm thay đổi trào lưu xe môtô trên khắp thế giới.

Top 10 xe mô tô Yamaha truyền cảm hứng toàn cầu

Với hơn 66 năm kinh nghiệm và đổi mới không ngừng, Yamaha Motor đã sáng tạo ra vô số các mẫu xe môtô chất lượng cao và đa dạng, từ xe gắn máy, xe côn tay đến các dòng xe moto phân khối lớn. Những mẫu xe mô tô Yamaha nổi tiếng với hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế cơ bắp và công nghệ tiên tiến.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe mô tô Yamaha nổi bật đã góp phần làm thay đổi trào lưu xe môtô và truyền cảm hứng cho người đam mê xe trên khắp thế giới.

10 mẫu xe mô tô Yamaha truyền cảm hứng toàn cầu

1. Yamaha R7: Mẫu xe đua phiên bản thương mại

Được thiết kế để tham gia Giải vô địch thế giới Superbike và Suzuka 8 Hours, Yamaha R7 ra mắt vào năm 1999 đã trở thành một trong những chiếc xe mô tô phân khối lớn truyền cảm hứng cho các fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp mô tô, xe mô tô Yamaha YZF-R7 đã mang đến cuộc cách mạng về việc thương mại hóa một chiếc xe đua. Với khối động cơ 749cc, DOHC 20 van và gói nâng cấp “phiên bản đua”, Yamaha R7 thể hiện được sức mạnh bứt phá của một mẫu xe SuperSport. Công suất ấn tượng từ 106 đến 162 mã lực đã giúp R7 trở thành một trong những chiếc xe đua mạnh mẽ trong phân khúc.

Yamaha R7 thuần sport thế hệ mới, sẵn sàng cho những đam mê tốc độ

Yamaha R7 thuần sport thế hệ mới, sẵn sàng cho những đam mê tốc độ

YZF-R7 đi kèm với các công nghệ hàng đầu chưa từng có trên xe thương mại, bao gồm kim phun nhiên liệu kích hoạt, hệ thống xả nâng cấp, tay dên titan và chỉ giới hạn sản xuất 500 chiếc.

>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế khí động học đậm chất thể thao supersport trên Yamaha R7

2. Yamaha MT-01: Động cơ V-twin trên dòng xe Naked Bike

Xe mô tô Yamaha MT-01 được sản xuất dựa trên ý tưởng “Dòng xe thể thao V-Twin với âm thanh vang dội”. Sử dụng động cơ OHV 48° V-twin 1.670cc, làm mát bằng không khí trong khung đúc nhôm CF, MT-01 được phát triển để đáp ứng mong muốn của tay lái dày dặn kinh nghiệm.

Mẫu xe mô tô Yamaha MT-01 là sự kết hợp giữa sức mạnh của khối động cơ V-twin và tốc độ của dòng xe moto thể thao

Mẫu xe mô tô Yamaha MT-01 là sự kết hợp giữa sức mạnh của khối động cơ V-twin và tốc độ của dòng xe moto thể thao

Với sự kết hợp giữa xung nhịp và momen xoắn ấn tượng, MT-01 sẽ mang đến một trải nghiệm phấn khích và đầy cảm xúc cho người lái. Sự xuất hiện của xe moto Yamaha MT-01 chính là niềm cảm hứng và tiền đề cho sự ra đời của dòng xe Master of Torque nổi tiếng của Yamaha.

3. V-MAX: Đưa sức mạnh động cơ xe mô tô Yamaha lên một tầm cao mới

Vào giữa những năm 1980, Yamaha Motor ra mắt phiên bản đầu tiên của dòng xe V-MAX 1.200cc. MT-01 nhanh chóng trở thành đối tượng mơ ước của những người đam mê xe môtô, bởi vào thời điểm đó, hiếm có mẫu xe đường phố nào đạt được công suất gần 100 mã lực. V-MAX đã tự hào vượt qua ngưỡng này với khả năng sản sinh công suất mạnh mẽ lên đến 145 mã lực.

Chiếc xe Yamaha V-Max sở hữu tốc độ tối đa tuyệt vời và khả năng tăng tốc vượt trội

Chiếc xe Yamaha V-Max sở hữu tốc độ tối đa tuyệt vời và khả năng tăng tốc vượt trội

Nhờ vào sức mạnh của khối động cơ này, V-MAX tạo nên một âm thanh cực kỳ uy lực và phấn khích. Không ngạc nhiên khi mẫu xe này tiếp tục được sản xuất trong suốt 20 năm tiếp theo.

4. Yamaha XT-500: Chiếc xe mô tô Yamaha hoàn hảo để phiêu lưu

Những người yêu thích xe môtô mạo hiểm không thể không biết đến XT500 của Yamaha. Đây vốn là mẫu xe tiền thân của dòng xe Ténéré ngày nay của Yamaha. Lấy cảm hứng từ thiết kế Scrambler của những năm 1960, Yamaha đã ra mắt XT500 vào năm 1976, gây ấn tượng mạnh và thu hút sự quan tâm từ nhiều hãng sản xuất khác nhau.

Yamaha XT500 với cảm hứng thiết kế Scrambler

Yamaha XT500 với cảm hứng thiết kế Scrambler

Xe mô tô Yamaha XT500 đã mở ra xu hướng các dòng xe moto nhỏ gọn, linh hoạt, nhưng vô cùng mạnh mẽ với thiết kế vững chắc nhằm chinh phục mọi cung đường thách thức. Chiếc xe được rất nhiều tay đua Paris-Dakar Rally tin dùng, một trong số đó chính là tay đua hai lần vô địch Cyril Neveu.

5. YZR-500: Mẫu xe mô tô đua Yamaha 500c nổi tiếng

YZR-500 là mẫu xe đua World Grand Prix 500cc đầu tiên của Yamaha ra đời vào năm 1973, được chế tạo và đưa vào tham gia các trận thi đấu. Xe được trang bị khung thép đôi làm từ chrome molybdenum, sở hữu 2 khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, đồng thời đạt tốc độ tối đa lên đến 290 km/h.

Yamaha YZR 500 được xem là huyền thoại xe đua moto trong thời đại 2 thì của hãng Yamaha

Yamaha YZR 500 được xem là huyền thoại xe đua moto trong thời đại 2 thì của hãng Yamaha

Ngay từ khi ra mắt, xe mô tô Yamaha YZR-500 nhanh chóng chứng tỏ sự vượt trội của mình khi giành chiến thắng đầu tiên cho đội đua Yamaha tại chặng đua Grand Prix 500cc. Trải qua nhiều thập kỷ, YZR-500 đã thể hiện được sự ổn định và phong cách đặc trưng, được sản xuất cho đến năm 2002. Trong suốt thời gian đó, mẫu xe này luôn nhận được sự yêu mến từ cả người hâm mộ và các tay đua, trước khi nhường chỗ cho thế hệ YZR-M1 để tham gia giải đua MotoGP.

6. YZF-R1: Mẫu xe mô tô Yamaha định hình lại dòng xe mô tô thể thao

YZF-R1 được xem là một trong những mẫu xe thành công và đầy sáng tạo của hãng xe Yamaha. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1998, xe mô tô Yamaha YZF-R1 đã ghi dấu ấn với thiết kế mạnh mẽ và động cơ dung tích 998cc, nhưng trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với các mẫu xe thể thao 750cc thời kì đó.

Mẫu xe Yamaha R1 bán chạy nhất lịch sử của hãng Yamaha Motor

Mẫu xe Yamaha R1 bán chạy nhất lịch sử của hãng Yamaha Motor

Qua nhiều giai đoạn phát triển, siêu phẩm Yamaha R1 đã trải qua 9 thế hệ với những cải tiến vượt bậc về tốc độ và khả năng vận hành, định hình lại các tiêu chuẩn cho dòng xe mô tô thể thao. Cho đến ngày hôm nay, Yamaha R1 vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của Yamaha.

7. RZ250: Mẫu xe khơi gợi cảm xúc về kỷ nguyên 2 thì

Mẫu xe mô tô Yamaha RZ250 mang đến một trải nghiệm đáng nhớ về kỷ nguyên động cơ 2 thì. Chiếc xe mô tô Yamaha này được trang bị động cơ 140 mã lực mạnh mẽ, với hệ thống treo monocross độc quyền của Yamaha và bánh xe đúc trọng lượng nhẹ, giúp xe đạt hiệu suất đáng kinh ngạc.

Mẫu xe mô tô Yamaha RZ250 với động cơ 2 thì nổi tiếng

Mẫu xe mô tô Yamaha RZ250 với động cơ 2 thì nổi tiếng

RZ250 đã thay đổi xu hướng chung trên thị trường khi các nhà sản xuất dần chuyển sang động cơ 4 thì, đồng thời đây cũng là mẫu xe tiên phong cho trào lưu mô phỏng các mẫu xe đua sau này.

8. Mẫu xe Yamaha PW50

Ra mắt lần đầu vào năm 1981, PW50 gần như chưa trải qua bất kỳ sự thay đổi nào kể từ đó. Dù ít được biết đến, PW50 vẫn đóng góp quan trọng vào lịch sử của các dòng xe Yamaha.

Mẫu xe cào cào Yamaha PW50 cho trẻ em

Mẫu xe cào cào Yamaha PW50 cho trẻ em

Với động cơ hai thì dung tích 50cc, làm mát bằng không khí, đây là chiếc xe thiết kế đặc biệt cho các em nhỏ để thỏa thích vui chơi, ngay cả những em bé 3 tuổi cũng có thể sử dụng. PW50 còn là mẫu xe khởi đầu sự nghiệp của khá nhiều tay đua nổi tiếng hiện nay như Marc Marquez và Cal Crutchlow. Mẫu xe vẫn tiếp tục được sử dụng trong các gia đình, mang lại những trải nghiệm xe môtô phấn khích cho các em nhỏ đến tận ngày nay.

9. Mẫu xe mô tô Yamaha DT-1

DT-1 đã đạt được thành công ngoạn mục trong việc định hình một phân khúc xe hoàn toàn mới cho Yamaha – phân khúc “xe đa dụng” có thể thích nghi trên cả đường nhựa và địa hình gồ ghề.

Yamaha DT-1 tự hào là mẫu xe đa dụng đầu tiên trên thế giới

Yamaha DT-1 tự hào là mẫu xe đa dụng đầu tiên trên thế giới

DT-1 tự hào được trang bị các công nghệ và tính năng phù hợp với đa dạng địa hình, bao gồm phuộc trước có hành trình dài hơn so với bất kỳ mẫu xe Nhật Bản nào tại thời điểm đó, lốp bản rộng, bánh căm và bộ bảo vệ động cơ. DT-1 đã tạo nên “cơn sốt” tại thị trường Mỹ và được xem là chiếc xe đa dụng đầu tiên trên thế giới.

10. YA-1 – Chiếc xe máy đầu tiên của Yamaha

YA-1 là chiếc xe mở đầu cho lịch sử của Yamaha Motor. Chiếc xe đã thay đổi cách cảm nhận về xe máy của người Nhật khi được giới thiệu vào năm 1955, với màu nâu bắt mắt hơn so với bất kỳ chiếc xe nào trên thị trường.

YA-1 - Chiếc xe máy mở đầu cho lịch sử của Yamaha

YA-1 – Chiếc xe máy mở đầu cho lịch sử của Yamaha

Chất lượng vượt trội của YA-1 nhanh chóng được thể hiện thông qua những chiến thắng ấn tượng tại Cuộc đua Núi Phú Sĩ lần thứ 3 vào tháng 7 năm 1955, và sau đó giành ba vị trí cao nhất tại Cuộc đua Cao nguyên Asama vào cuối năm. Chiếc xe còn mang nhiều cải tiến đầu tiên tại Nhật Bản như hộp số 4 cấp và cần khởi động phía bên hộp số.

Người dùng đánh giá như thế nào về xe mô tô Yamaha?

Các mẫu xe mô tô Yamaha không chỉ hấp dẫn khách hàng bằng thiết kế ấn tượng, hiệu năng và trang bị của xe cũng khiến nhiều người phải trầm trồ. Năng động và thể thao là đặc điểm chung của các dòng xe Yamaha, không những mang dáng vóc của “chiến binh” mạnh mẽ, mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành, linh hoạt và độ đa dụng.

Ngoài khả năng tăng tốc cực bốc và bám đường tốt khi vào cua, người dùng còn đặc biệt chú ý đến khả năng kiểm soát của xe. Hệ thống phanh đĩa bổ sung chức năng chống bó cứng phanh ABS trên các mẫu xe mô tô Yamaha đã được tích hợp giúp hạn chế nguy cơ trượt và mất kiểm soát trong quá trình phanh, duy trì sự ổn định và kiểm soát tốt hơn.

Tham khảo thông tin và đặt mua các mẫu xe mô tô Yamaha như MT-07, MT-09, MT-10Tracer 9, hoặc gọi điện đến hotline 090 133 5353 (Sài Gòn) – 091 144 6153 (Hà Nội) để được tư vấn chi tiết.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi