THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Trường đào tạo kỹ thuật Yamaha – Nơi chắp cánh ước mơ tại Ấn Độ

Mạng lưới Trường đào tạo kỹ thuật Yamaha tại Ấn Độ đã giúp những kỹ thuật viên trẻ có cơ hội theo đuổi đam mê và cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

Trường đào tạo kỹ thuật Yamaha – Nơi chắp cánh ước mơ tại Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia có khoảng 1,27 tỷ dân, với khoảng 65% dân số dưới 35 tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều người trẻ tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này hiện không có cơ hội tiếp cận với giáo dục hay đào tạo nghề, và đây là một mối lo ngại lớn, nhất là trong cơ cấu dân số lao động. Như một biện pháp để tháo gỡ vấn đề xã hội này, chính phủ Ấn Độ đã công bố chương trình “Skill India” vào năm 2015 nhằm phát triển kỹ năng nghề cho nhóm dân số trẻ trong độ tuổi lao động. Theo chương trình này, các tính trên cả nước Ấn Độ đóng góp nhiều sáng kiến ​​khác nhau nhằm đem đến cơ hội học nghề cho khoảng 400 triệu thanh niên trong thời gian bảy năm.

Vốn đã sản xuất xe máy tại Ấn độ từ những năm 1963, Yamaha cũng đã tham gia mạnh mẽ vào lời kêu gọi của chính phủ. Với thâm niên và mạng lưới trong lĩnh vực sản xuất xe máy, công ty Yamaha tại Ấn độ (YMIS) đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các viện đào tạo nghề và các tổ chức phi chính phủ trên khắp Ấn Độ để thành lập các cơ sở Trường đào tạo kỹ thuật Yamaha – Yamaha Training School (YTS), nhằm đào tạo các kỹ thuật viên xe máy.

Trường đào tạo kỹ thuật Yamaha – Yamaha Training School (YTS) là nơi đem đến cơ hội cho những kỹ thuật viên trẻ tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở Ấn Độ, nhất là những học viên không có phương tiện di chuyển. Những trường đào tạo này đang thành lập nhanh chóng, giúp đào tạo nghề và cung cấp cả các khóa học chuyên môn để học viên có thể thi lấy chứng chỉ kỹ thuật viên quốc tế.

Tính đến tháng 2 năm 2017, các cơ sở của YTS đã được thiết lập tại 28 địa điểm trên khắp Ấn Độ và có kế hoạch đạt được 52 cơ sở đã được hoàn thành vào cuối năm 2017. Chương trình học bao gồm học lý thuyết trên lớp, đào tạo thực hành và trải nghiệm thực tế tại các đại lý của Yamaha. Sau khi hoàn thành các khóa đào tạo, các học viên đã sẵn sàng trở thành một người thợ sửa xe máy chuyên nghiệp. Hầu như 100% học viên tốt nghiệp đều được các đại lý Yamaha nhận vào làm và bắt đầu có thu nhập ổn định.

Một học viên tại trường YTS ở phía đông nam thành phố Chennai cho biết, sau khi nhận được sự hỗ trợ của trường, anh đã học tập với tất cả lòng nhiệt huyết nhằm trở thành một kỹ thuật viên giỏi. Anh mong muốn được cống hiến để có thể giúp đỡ cho em trai đi học, cũng như có thể mua một căn nhà để bố mẹ sống ổn định hơn.

Vào tháng 4 năm 2015, giáo trình YTS chính thức được chính phủ Ấn Độ chỉ định là giáo trình đào tạo nghề quốc gia và nhận được chứng nhận từ Hội đồng Quốc gia về Đào tạo nghề (NCVT) của Bộ đào tạo  Kỹ năng & Khởi nghiệp Ấn Độ.

Trên phạm vi toàn cầu, Yamaha cũng không ngừng triển khai chương trình đào tạo thuộc Học viện Kỹ thuật Yamaha (YTA), nhằm đảm bảo rằng tất cả khách hàng sẽ nhận được dịch vụ chất lượng tốt nhất, tại bất kỳ đại lý Yamaha nào trên khắp thế giới. Hiện có hơn 54.000 kỹ huật viên đã hoàn thành các khóa học này và nhận được chứng chỉ YTA, với hơn 5,000 học viên đến từ Ấn Độ, thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi