THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Màn khởi động mùa giải WorldSBK 2023 đầy hào hứng của Yamaha

Vòng mở màn của Giải vô địch thế giới FIM Superbike 2023 chứng kiến ​​các tay đua của Yamaha lên bục vinh quang trong cả năm chặng đua tại trường đua Phillip Island. Thành tích này đã chứng minh hướng phát triển hiện tại của Yamaha R1 WorldSBK trong mùa đông là đúng và làm rõ hơn những điểm cải tiến trong tương lai.

Màn khởi động mùa giải WorldSBK 2023 đầy hào hứng của Yamaha

Đường đua Phillip Island Grand Prix Circuit mang tính biểu tượng dài 4.445 km dường như luôn tạo ra những cuộc đua hấp dẫn và kịch tính một cách công bằng, và đây cũng là chặng đua WorldSBK được mong đợi nhất từ đó đến nay. Mùa giải 2023 cũng không là ngoại lệ. Yamaha đã lên bục vinh quang trong mỗi cuộc đua WorldSBK và WorldSSP, và cả thành tích dẫn đầu cho danh hiệu Nhà sản xuất trước sự chứng kiến của hơn 46,000 khán giả.

Locatelli bước lên bục vinh danh sau Race 2 

Tay đua Andrea Locatelli của Đội đua Pata Yamaha Prometeon WorldSBK đã có màn thể hiện những cải tiến của R1 một cách rõ nét nhất. Xuất phát ở vị trí thứ 9 nhưng anh đã về Top 4 ở cuộc đua Race 1 đầy mưa bão, tiếp tục giành được Top 5 khi đua Superpole và vươn lên vị trí thứ 3 một cách xuất sắc trong Race 2, giúp anh rời Đảo Phillip về thứ hai chung cuộc trong bảng xếp hạng chức vô địch hiện nay.

Sau một khởi đầu khó khăn, Toprak Razgatlıoğlu đã trở lại với phong độ của Nhà vô địch thế giới 2021 khi xuất phát đầu tiên và về Top 3 trong Race 1. Anh tiếp tục lặp lại thành tích này tại Superpole trước khi bị một tay đua khác va chạm làm mất cơ hội thể hiện tại Race 2 khi đang thi đấu cho Top 5.

Các tân binh của GYTR GRT Yamaha WorldSBK gồm Dominique Aegerter và Remy Gardner cũng có một màn ra mắt khởi sắc. Tay đua người Thụy Sĩ hoàn thành Superpole bắt đầu Race 1 từ vị trí thứ 3, trong khi hai người đồng đội đều giành điểm trước khi bị va chạm tại Superpole. Tay đua Lorenzo Baldassarri của Đội GMT94 Yamaha WorldSBK cũng đã có màn ra mắt WorldSBK thành công, hoàn thành đầy đủ các cuộc đua để tích lũy kinh nghiệm quan trọng và chỉ bỏ lỡ điểm vô địch đầu tiên của mình.

Spinelli và Manzi trên Bục trong WorldSSP

Giải vô địch thế giới FIM Supersport đã có một khởi đầu thú vị, với Stefano Manzi của đội Ten Kate Yamaha WorldSSP đã giành được vị trí pole đầu tiên của mùa giải. Race 1 được bắt đầu lại và rút ngắn trong điều kiện thời tiết thay đổi liên tục đã tạo ra những điều kiện khó khăn cho các tay đua, và Nicholas Spinelli, 21 tuổi của đội đua VFT Racing Yamaha đã tận dụng lợi thế về lốp xe có phần liều lĩnh để giành vị trí thứ hai trên bục vinh quang đầu tiên của mình.

Trong Race 2, Manzi trong một cuộc đua tay ba bất ngờ bị cản trở bởi các tín hiệu cảnh báo đã chấm dứt cơ hội chiến thắng của anh ấy. Tay đua người Ý tiến vào vòng hai của mùa giải với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng vô địch với 30 điểm. Đồng đội của anh, Jorge Navarro và Glenn van Straalen (Đội đua EAB) cũng đưa R6 về Top 6 tại Race 2. Đội đua Yamaha Thái Lan cũng đã có màn ra mắt ấn tượng khi Anupab Sarmoon và Apiwath Wongthananon đều giành được điểm trong cả hai cuộc đua, với nổi bật là việc Sarmoon xuất sắc về đích ở vị trí thứ tám trong Race 1.

Màn thể hiện vừa qua cho thấy tiềm năng của Yamaha R1 và R6 sau những cải tiến và phát triển không ngừng từ phía Yamaha. Theo đuổi và không ngừng chinh phục thử thách cũng chính là mục tiêu quan trọng để Yamaha không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi