THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Hai tay đua MotoGP của đội đua Yamaha đến giao lưu tại MotoGP Talk

Tối ngày 13/02/2023 vừa qua, hai tay đua MotoGP đẳng cấp thế giới Fabio Quartararo và Franco Morbidelli đã có buổi gặp mặt, giao lưu với người hâm mộ Việt Nam tại showroom Revzone Yamaha Motor.

Hai tay đua MotoGP của đội đua Yamaha đến giao lưu tại MotoGP Talk

Đây là hoạt động nhằm mang văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Sự kiện diễn ra thu hút hàng trăm khách mời, anh chị em biker và đông đảo tín đồ đam mê môn thể thao tốc độ tại Việt Nam.

Kể từ khi Yamaha lần đầu tiên bước vào giải đua World Grand Prix (tiền thân của giải đua MotoGP) vào năm 1961, họ đã không ngừng cố gắng để trợ thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng đua xe thế giới ngày nay.

MotoGP Talk là sự kiện trực tiếp với hai tay đua MotoGP – Fabio Quartararo và Franco Morbidelli đến từ đội đua chủ lực Monster Energy Yamaha MotoGP. Cả hai tay đua đã có hai ngày chạy thử trên chiếc YZR-M1 mới tại đường đua Sepang (Malaysia) trước khi bắt đầu mùa giải MotoGP 2023. Tính đến mùa giải này, tay đua người Pháp Quartararo đã gắn bó với đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP được ba năm, trong khi đồng đội Morbidelli gia nhập trễ hơn nửa năm.

Tài năng trẻ 24 tuổi Fabio Quartararo là tay đua người Pháp đạt chức vô địch MotoGP danh giá vào năm 2021, đồng thời là Á quân MotoGP ở mùa giải trước. Người đồng đội của anh là Franco Morbidelli đến từ Ý cũng đã từng giành chức vô địch MotoGP vào năm 2022. Tại sự kiện lần này, cả hai đều rất vui khi chia sẻ nhiều về sự nghiệp đua xe trong đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP, những trải nghiệm bản thân về giải đua, cũng như một số khoảnh khắc đáng nhớ của mình trong sự nghiệp thi đấu bộ môn thể thao tốc độ này.

Đối với Fabio Quartararo, cơ duyên bắt đầu làm quen và tiếp xúc với mô tô từ lúc 4 tuổi được khơi nguồn từ người chú, từ đó giúp tay đua người Pháp định hình rõ con đường phát triển sự nghiệp đua xe của mình. Tuy gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu thi đấu ở hệ thống Grand Prix, nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực, Quartararo đã giành được chức vô địch thế giới vào năm 2021 để trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đua. Chia sẻ về những yếu tố để tạo nên sự thành công của một tay đua, Quartararo cho biết: “Tôi cho rằng việc tập luyện là yếu tố chính tạo nên sự thành công. Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác quyết định điều này bao gồm đội đua, đồng đội, chiếc xe, cũng như sức khỏe và thể chất.”

Khác với hầu hết tay đua MotoGP khác, Morbidelli bắt đầu sự nghiệp từ giải đua European Superstock 600 rồi chuyển lên thẳng thể thức Moto2 sau lời động viên của Valentino Rossi. Tay đua người Ý cảm thấy hài lòng khi đến với MotoGP mà không cần bắt đầu từ Moto3, đồng thời sẽ tiếp tục nỗ lực để thích ứng tốt hơn với YZR-M1 2023 sau một mùa giải 2022 đầy khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Bên cạnh sự xuất hiện của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli, sự kiện MotoGP Talk còn đặc biệt gây ấn tượng với khu vực trưng bày 2 chiếc xe đua YZR-M1 dùng trong mùa giải MotoGP 2022. Trong khi đó, chiếc YZR-M1 2023 với nhiều nâng cấp mới hứa hẹn một mùa giải đầy hấp dẫn sẽ diễn ra vào tháng 3 năm nay.

Cũng tại sự kiện trên, người hâm mộ còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và nhận chữ ký đến từ hai tay đua tài năng.

Với sự đón nhận và tham gia nhiệt tình của người hâm mộ, sự kiện MotoGP Talk đã diễn ra thành công suôn sẻ và góp phần khơi dậy đam mê cho cộng đồng yêu thích xe phân khối lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực đua xe thể thao chuyên nghiệp. Revzone Yamaha Motor sẽ không ngừng nỗ lực mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và những  sản phẩm với các giá trị tối ưu hơn nữa cho các tín đồ mô tô tại Việt Nam.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi