THÔNG TIN TÀI KHOẢN


YZF-R7 và xu hướng supersport tương lai của Yamaha

YZF-R7 chính là mẫu xe supersport mới nhất của Yamaha, đánh dấu hướng phát triển hoàn toàn mới trong thế giới dòng xe thể thao tương lai của nhà sản xuất Nhật Bản.

YZF-R7 và xu hướng supersport tương lai của Yamaha

Đối với những khách hàng hâm mộ huyền thoại YZF-R6 thì sự xuất hiện của YZF-R7 là sự bù đắp có phần bất ngờ khi YZF-R7 chỉ sử dụng động cơ 2 xy lanh, với công suất thiết kế và mô men xoắn thua thiệt so với người đàn anh YZF-R6. Tuy nhiên, đây chính là định hướng của Yamaha khi YZF-R7 ra đời không phải để thay thế YZF-R6 mà là chiếc xe thể thao hoàn toàn mới, hướng đến những xu hướng thể thao trong tương lai.

1. Động cơ crossplane của YZF-R7

Thực tế, khối động cơ của YZF-R7 vốn đã được ứng dụng trên mẫu xe MT-07 đời mới, vốn nổi tiếng với khả năng tăng tốc nhanh nhất nhì trong phân khúc.

Động cơ crossplane của YZF-R7

Động cơ crossplane của YZF-R7

YZF-R7 cũng sử dụng khối động cơ crossplane 2 xy lanh (CP2) này, có dung tích 689cc, DOHC cho công suất 73 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 67 Nm tại 6.500 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ngoài ra, các tay dên đặt cách nhau 270 độ theo thiết kế crossplane trên YZF-R7 vừa giúp triệt tiêu các mô men quán tính không cần thiết, góp phần tăng công suất cho động cơ, vừa tạo ra khối âm thanh đầy uy lực đặc trưng. YZF-R7 còn được bổ sung bộ ly hợp chống trượt (ASC) giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển hộp số một cách nhẹ nhàng và an toàn để khai thác tối đa chiếc xe.

Việc trang bị động cơ CP2 cho YZF-R7 là một hướng đi nhằm đáp ưng thực tế và nhu cầu hiện nay. Trước bối cảnh những chiếc xe thể thao 4 xy lanh lừng danh như YZF-R1, YZF-R6 vốn có trọng lượng lớn, kích thước cũng to hơn khiến cho tổng thể trở nên nặng nề, kém linh hoạt trong quá trình sử dụng, Yamaha đã phát triến một chiếc xe thể thao hoàn toàn mới với chất thể thao đặc trưng của gia đình R-series nhưng vẫn giữ được khả năng vận hành linh hoạt và gọn nhẹ của mình.

2. Khả năng vận hành hướng đến cảm xúc người lái

Thực tế thì YZF-R7 là mẫu xe thon gọn nhất trong các xe thể thao hiện nay của Yamaha. R7 được thiết kế với tính khí động học tốt, trọng lượng chỉ ở mức 188 kg, mang lại cảm giác dễ dàng điều khiển ngay cho những người mới làm quen với xe mô tô.

Khả năng vận hành hướng đến cảm xúc người lái

Khả năng vận hành hướng đến cảm xúc người lái

YZF-R7 còn được chú trọng là một mẫu xe để trải nghiệm và tận hưởng cảm giác lái đầy phấn khích. Các công nghệ hỗ trợ điện tử trên xe được tối giản để chủ nhân của xe có thể hoàn toàn tập trung vào điều khiển và tận hưởng cảm giác lái phấn khích mà chiếc xe mang lại.

Tác giả: HV

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi