THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Cặp vợ chồng đi vòng quanh thế giới trên Super Ténére

Frederique và Aldo là cặp vợ chồng người Pháp giản dị như bao người nhưng đam mê phiêu lưu đã đưa họ đi khắp thế giới từ thủ đô Paris đến tận Sydney.

Cặp vợ chồng đi vòng quanh thế giới trên Super Ténére

Trong nhiều năm, cặp vợ chồng người Pháp Frederique và Aldo đã mong muốn có một hành trình băng qua thế giới bằng xe máy, nhưng bốn đứa con nhỏ của họ chưa đủ lớn. Đến lúc tóc đã muối tiêu, khi con cái đã trưởng thành, họ quyết tâm dành sáu tháng để thực hiện ước mơ của mình. Chuyến đi đã đưa họ đi qua hai mươi quốc gia, băng qua các sa mạc của Châu Á, chạy dọc theo dãy Himalaya, chạy xuyên qua những khu rừng rậm của Malaysia với quãng đường tổng cộng hơn 30.000 km.

Chia tay Paris, được chào đón nồng nhiệt tại Iran trên đường đến Kyrgyzstan

Frederique và Aldo bắt đầu cuộc phiêu lưu lịch sử của mình từ ngôi nhà ở Tây Bắc Paris, chỉ với ít quần áo trên lưng. Họ chỉ xếp đồ qua loa lúc hai giờ sáng trước ngày khởi hành, đem theo một máy tính, máy ảnh và các công cụ khác. Cặp vợ chồng cũng không lên kế hoạch cho những nơi qua đêm nhằm biến hành trình của mình thành một cuộc phiêu lưu thuần túy.

Họ đặt niềm tin vào chiếc xe Super Ténéré quen thuộc của Aldo. Super Ténéré, không chỉ thể hiện đẳng cấp của một mẫu xe phiêu lưu hàng đầu châu Âu, mà còn là một lựa chọn đáng tin cậy. Sau khi vượt qua biên giới Slovenia và dừng đổ xăng, một chiếc Super Ténéré khác cũng xuất hiện. Đó là xe của một người Dirk, một người Đức đang trên đường tới Albania và họ nhanh chóng nhập đoàn.

Đôi vợ chồng rung ruổi tiếp đến bờ biển Adriatic ở Croatia, nơi hương thơm tươi mát của muối biển tràn ngập, với vẻ đẹp của đường bờ biển đầy đá gồ ghề đến với thành phố cổ tích Dubrovnik từ thời phục hưng. Chúng tôi tiếp tục đi về phía nam để nán lại Vịnh Kotor, một lối vào cheo leo với các tu viện nhìn ra biển đang khuấy động.

Khi vượt qua Montenegro trước khi sang Hy Lạp, họ đã vượt bờ biển thứ tám trong cuộc hành trình. Hôm sau, họ vượt qua cây cầu treo khổng lồ Bosphorus nối Châu Âu với Châu Á tại Istanbul. Tấm biển “Chào mừng đến với Châu Á” tạo ra một sự xúc động mạnh vì đây cũng là dịp sinh nhật thứ 50 của Frederique.

Tiếp theo họ tìm một nơi để nghỉ qua đêm. Frederique đi xem xét một khách sạn cổ xinh đẹp với sân vườn mộc mạc, với tầm nhìn bao quát về thung lũng. Những phòng nghỉ ở đây có giá vô cùng đắt đỏ, nhưng khi một người chủ được nghe về cuộc hành trình của đôi vợ chồng, và nhìn thấy chiếc xe Ténére bên ngoài, cặp vợ chồng đã nhận được một buổi chiêu đãi đầy sự hiếu khách và ngưỡng mộ.

Ngày hôm sau, họ vượt biên sang Iran. Trong cái nóng gay gắt giữa trưa, họ dừng lại ở một thị trấn nhỏ trên đường đến Tabriz để ăn. Ngay lập tức họ được vây quanh bởi người dân bởi ngay cả khi Iran là nơi trung điểm của nhiều đoàn mô tô thì những chiếc xe sport touring như Super Ténére vẫn rất hiếm thấy.

Các sa mạc và dãy núi ở Trung Á

Tại biên giới, phải mất 5 giờ đồng hồ để cặp vợ chồng xin phép vào Turkmenistan, một trong những quốc gia bị hạn chế và bí mật nhất trên thế giới. Những người phụ nữ mặc váy sặc sỡ và đeo khăn quàng cổ (rất khác với những chiếc váy đen mà họ mặc ở Iran) đang mang thảm vào Turkmenistan để bán. Vùng đất khô cằn này từng là ngã tư của những nền văn minh vĩ đại nhất thế giới và là điểm dừng chân đầu tiên của Con đường Tơ lụa, con đường thương mại cổ đại giữa châu Âu và Trung Quốc.

Sau vài ngày đi dọc đất nước, họ khởi hành về phía đông. Những con đường gập ghềnh là cả một thử thách cho cái lưng đã đến tuổi Fred, nếu không có sự hỗ trợ của hệ thống treo lừng danh của Super Ténére. Ngày hôm sau, họ đến Kryzygstan, nơi chiếc xe Ténéré dũng mãnh thể hiện mình trên những ngọn núi phủ tuyết trắng. Đây là nơi những người du mục sống trong những chiếc lều tròn di động, còn gia súc như ngựa của họ rải rác xung quanh trên các sườn đồi.

Ở độ cao 2500 mét, trên một trong những con đèo cao nhất, cơn mưa đột ngột ập đến với cặp vợ chồng, khiến họ phải tăng tốc để rời khỏi thung lũng để tiến về Bishkek. Tại đây, họ trợ lại một khách sạn nhỏ nhưng đầy ắp những khách phiêu lưu như: một anh chàng người Nhật đang đạp xe vòng quanh thế giới, một chàng trai người Pháp đã nghỉ việc để quyết tâm đi du lịch khắp thế giới.

Sáng hôm sau, cặp vợ chồng đi về hướng Tây Bắc để đến thánh địa Rishikiesh bên bờ sông Hằng hùng vĩ. Con đường đi bị hằn lún sâu và đầy trơn trượt do cơn mưa gió mùa ngày hôm qua, nhưng sức mạnh và sự nhanh nhẹn của Ténéré đã giúp hai người vững tin tiến bước. Cặp vợ chồng đã đi được một phần ba chặng đường của mình, trải qua hơn 10.000 km, băng qua 14 quốc gia nhưng cuộc phiêu lưu thực sự của họ chỉ mới bắt đầu.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi