THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Giá MT-09 299 triệu đồng cho mẫu xe nhiều công nghệ vượt bậc

Cập nhật giá MT-09 299 triệu đồng, mẫu naked bike sở hữu sức mạnh bùng nổ nhiều công nghệ tối tân trong phân khúc tầm trung.

Giá MT-09 299 triệu đồng cho mẫu xe nhiều công nghệ vượt bậc

Cộng đồng người yêu xe moto phân khối lớn tại Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với Yamaha MT-09. Đây là mẫu xe đã tạo ra một cuộc cách mạng về tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt đến từ khối lượng tối ưu và hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tối tân.  

Đánh giá MT-09 thế hệ mới là mẫu naked bike tối ưu nhất trong phân khúc, đồng thời vẫn tiếp tục phát huy đặc trưng của mình thông qua nhiều nâng cấp vượt bậc. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thông tin mới nhất về mức giá MT-09 và thông số kỹ thuật.  

Giá MT-09 hấp dẫn trong phân khúc naked bike tầm trung 

Yamaha MT-09 hiện có ba phối màu Xanh Cyan, Xanh Xám và Đen, với chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng. Bảng giá MT-09 niêm yết và giá lăn bánh như sau: 

Phiên bản  Giá niêm yết  Giá lăn bánh tại TP.HCM và Hà Nội  Giá lăn bánh các tỉnh thành khác 
MT-09  299 triệu đồng  ~318 triệu đồng  ~314,8 triệu đồng 
MT-09 SP  319 triệu đồng  ~339 triệu đồng  ~335,8 triệu đồng 

*Giá MT-09 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 2024. 

MT-09 màu đen truyền thống

Đen truyền thống là một trong những màu xe được khách hàng ưa chuộng nhất

MT-09 màu xanh cyan cá tính

Màu Xanh Cyan làm nổi bật cá tính của chủ sở hữu

MT-09 màu Xanh xám thể thao

Sự kết hợp giữa màu xanh dương và xám tạo nên một MT-09 thể thao, hiện đại

>>> Tìm hiểu thêm: Quy trình mua xe moto Yamaha trả góp tốt nhất 

Yamaha MT-09 với màn lột xác ấn tượng ở thế hệ thứ ba

MT-09 đã từng tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với hơn 25.000 chiếc được bán ra tại châu Âu. Ở thế hệ thứ ba này, Yamaha MT-09 tiếp tục trải qua những cải tiến toàn diện và xứng đáng để người dùng trải nghiệm. 

Sau phiên bản 2017, ngoài việc thực hiện hàng loạt tinh chỉnh về công nghệ và hệ thống treo, các kỹ sư của Yamaha Motor còn trang bị cho MT 09 khối động cơ crossplane 3 xi lanh dung tích 890cc hoàn toàn mới. Khung xe được cải tiến tỉ mỉ và tăng độ cứng đáng kể nhờ công nghệ đúc áp lực CF (Controlled Filling) mới nhất. Tất cả những thay đổi này kết hợp với ngoại hình mới đã tạo nên một mẫu xe MT-09 tinh tế hơn bao giờ hết. 

MT-09 thế hệ mới được tinh chỉnh toàn diện

Yamaha MT-09 được tinh chỉnh về kiểu dáng, động cơ và trang bị

Động cơ mạnh mẽ hơn

Động cơ của MT-09 thế hệ mới đã được tăng dung tích từ 847cc lên 890cc bằng cách kéo dài hành trình piston thêm 3mm. Thay đổi này khiến tay dên trên phiên bản mới có chiều dài ngắn hơn 1.5mm so với phiên bản cũ, góp phần giảm trọng lượng của xy lanh và trục khuỷu, từ đó giúp xe tăng tốc hiệu quả hơn. 

Nhờ vậy, Yamaha MT-09 thế hệ mới đã được cải thiện về công suất và momen xoắn cực đại, lần lượt tăng 3% và 6% so với phiên bản cũ. Điều này đồng nghĩa với việc công suất tối đa đạt 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ ly hợp chống trượt 6 cấp trên xe cũng được tinh chỉnh giữa các vòng lò xo và góc đặt trục cam, cùng với sự thay đổi nhỏ trong tỉ số truyền 1 và 2 để phù hợp với động cơ mới. 

MT-09 sử dụng động cơ crossplane 3 xi lanh thẳng hàng

MT-09 sử dụng động cơ crossplane 3 xi lanh thẳng hàng, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5

Bên cạnh đó, trục cam có cấu hình mạnh mẽ hơn, các piston rèn nhiệt được thiết kế lại, hệ thống nạp mới với ống nạp được điều chỉnh cùng thân van tiết lưu, kết hợp kim phun nhiên liệu được tích hợp trực tiếp vào đầu van nạp. Đặc biệt, đầu xy lanh mới có buồng đốt hẹp hơn và thể thích giảm 12%, góp phần tối ưu hóa thời gian khởi động. Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt cũng được nâng cấp để phù hợp với cấu hình động cơ mới, mang đến trải nghiệm tăng và giảm tốc mượt mà hơn.

Trang thiết bị điện tử xứng tầm

Yamaha MT-09 được trang bị lên đến ba chế độ lái mặc định một chế độ tùy chỉnh D-mode. Việc chuyển đổi giữa các chế độ lái sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị hỗ trợ người lái trên bảng đồng hồ, đồng thời cung cấp một chế độ thủ công để tùy chỉnh. Mode 1 mode 2 chế độ lái thể thao làm động hoạt động hết công suất tối đa, mode 3 tác động đến phản ứng bướm ga mode 4 làm giảm công suất tối đa. 

MT-09 có 3 chế độ lái mặc định và một chế độ D-mode (tùy chỉnh)

Với một bước nhảy vọt trong công nghệ, Yamaha MT-09 được kế thừa bộ IMU 6 trục từđàn anh” nổi tiếng YZF-R1. Hệ thống này bao gồm bốn chế độ lái tùy chọn: Kiểm soát độ bám đường (TCS), Chống bốc đầu (LIF), Kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS) Kiểm soát lực phanh (BC). Chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control chỉ trên phiên bản MT-09 SP cao cấp. Tất cả hệ thống hỗ trợ đều được hiển thị trực quan trên màn hình TFT 3,5 inch sắc nét. 

Bộ IMU 6 trục trên MT-09

Bộ IMU 6 trục giúp người lái dễ dàng điều khiển công suất động cơ để đưa chiếc xe trở lại trạng thái ổn định tối ưu

Màn hình màu TFT 3,5 inch hiển thị những thông tin cần thiết

Màn hình màu TFT 3,5 inch hiển thị những thông tin cần thiết

Trên thực tế, những cải tiến từ các thiết bị điện tử hệ thống bướm ga mới một sự nâng cấp đáng chú ý so với các thế hệ trước của dòng xe MT. Phản ứng của bướm ga chính xác hơnmọi chế độ, không xảy ra tình trạng trễ ga, thậm chí cả trong điều kiện khắc nghiệt. 

Thiết kế tập trung vào người lái

Các kỹ Yamaha Motor đã điều chỉnh phần đầu xe thấp hơn 1,2 inch so với phiên bản trước nhằm tối ưu hóa trọng tâm của xe cảm giác láiphần đầu xe, đồng thời cho phép người lái đánh lái nhanh hơn nhận phản hồi trực tiếp ngay khi thao tác. Chiều dài sở của Yamaha MT-09 mới được thu gọn, trong khi đó độ lệch phương trục lái bánh trước tăng lên một chút nhờ vào thiết kế chảng ba mới. Kết hợp với những đường nét cứng cáp xung quanh xe, MT-09 mới mang đến cảm giác lái ổn định sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống. 

Yamaha MT-09 mang đến cảm giác lái êm và linh hoạt nhờ chiều dài cơ sở ngắn

Đối với hệ thống treo, Yamaha MT-09 sử dụng phuộc trước KYB thể điều chỉnh toàn phần. Phuộc sau cũng được thiết kế khả năng điều chỉnh tải trước độ đàn hồi. Hệ thống treo thể thao hỗ trợ phanh tốt hơn, ổn định hơn khi vào cua. 

MT-09 sử dụng phuộc trước KYB hành trình ngược

MT-09 sử dụng phuộc trước KYB hành trình ngược

Các kỹ của Yamaha Motor rất chú trọng đến tính công thái học khi thiết kế ghi đông thể di chuyển về phía trước thêm 9mm nâng lên cao thêm 4mm. Vị trí gác chân cũng thể di chuyển lên trên 14mm về phía sau 4mm để tạo sự thoải mái, phù hợp với vóc dáng của người lái. Bên cạnh đó, yên xe độ cao 825mm được thiết kế phẳng hơn, tạo cảm giác ôm chặt vào bình xăng. 

Tư thế ngồi trên MT-09 vừa vặn, thoải mái và dễ dàng điều khiển

Cuối cùng, phần dàn chân của xe trang bị hệ thống phanh hướng tâm, với bộ kẹp phanh Advics 4 piston hai đĩa phanh kích thước lớn 320mmphía trước. Xe sử dụng lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22 với độ bám đường tuyệt vời, được lắp đặt trên cặp mâm đúc rèn nhiệt hoàn toàn mới. 

Cùm phanh Nissin trên Yamaha MT-09 mang lại lực phanh hiệu quả

Cùm phanh Nissin trên Yamaha MT-09 mang lại lực phanh và khả năng kiểm soát vượt trội

Tổng kết đánh giá MT-09 

Nhìn chung, 299 triệu đồng là mức giá MT-09 (đã bao gồm VAT, chưa tính phí lăn bánh) vô cùng hấp dẫn dành cho một mẫu xe Hyper Naked kết hợp giữa sức mạnh, công nghệ, độ tin cậy và đa dụng. Mẫu xe Yamaha MT-09 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn. 

Khách hàng cần được hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm xe moto Yamaha vui lòng liên hệ với chúng tôi: 

  • TP. HCM: Số 6 Tân Trào, P. Tân Phú, Quận 7 (0901 33 5353) 
  • Hà Nội: 158 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên (091 144 6153) 
Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi