THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Thông điệp từ Giám đốc thiết kế Yamaha Motor

“Sản phẩm phải luôn hướng đển cảm xúc của khách hàng”, trích lời ông Akihiro Nagaya, giám đốc thiết kế và người đã định hình nên các sản phẩm tại Yamaha Motor.

Thông điệp từ Giám đốc thiết kế Yamaha Motor

Từ Toyota đến Yamaha nhưng vẫn không quên mình là một nghệ sĩ

Ông Akihiro Nagaya là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế xe cộ. Ông sinh ra tại tỉnh Aichi năm 1960, tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Aichi năm 1983 và gia nhập Tập đoàn Toyota cùng năm. Ông đã từng trải qua nhiều vị trí thiết kế như thế hệ Lexus LS mới,  trưởng phòng Kế hoạch Thương hiệu Lexus toàn cầu, Tổng Giám đốc Bộ phận Thiết kế Toyota, trước khi gia nhập Yamaha Motor vào năm 2014 với tư cách là Tổng Giám đốc Trung tâm Thiết kế.

Nhưng mỗi khi không thiết kế xe cộ, ông sẽ tham gia các buổi biểu diễn với tư cách là một nhạc công, một niềm đam mê chưa bao giờ suy giảm kể từ những thời tiểu học. Nhạc cụ đầu tiên ông sở hữu là chiếc kèn trumpet của Yamaha, và điều này đã khơi dậy và nuôi dưỡng lòng nhiệt huyết của ông đối với bộ nhạc cụ hơi. Kể từ đó, ông đã chơi trong nhiều ban nhạc cho đến tận ngày nay.

Âm nhạc và sản phẩm đều phải hướng đến khách hàng

Ông Nagaya cho rằng những bài hát và âm thanh khơi gợi được cảm xúc của người nghe thường không có quá nhiều khác biệt. Cảm nhận của mỗi người về âm nhạc thường có ít nhiều sự tương đồng nhất định, và đó là lý do vì sao âm nhạc có sức mạnh lay động nhiều người cùng lúc. Ông luôn không ngừng tìm kiếm nhưng cơ hội để làm hài lòng khán giả, và điều đó luôn mang lại cho ông sự phấn khích.

Ông đặc biệt chú trọng đến khoảnh khắc âm thanh của các nhạc cụ đã lay động được khán giả, ông gọi đây là lúc người nghệ sĩ chạm đến trái tim và kết nối với những cảm xúc của người nghe. Với ông, thiết kế sản phẩm cũng phải như vậy. Những đường cong hoặc nét uốn lượn trên sản phẩm không phải là điều quan trọng, mà “khán giả” – hay ở đây là người dùng, mới là đối tượng quan trọng mà sản phẩm phải gây ấn tượng và kết nối được.

Luôn trăn trở để có thể lay động cảm xúc của khách hàng

Theo ông Nagaya, bản năng con người bị thu hút bởi những cảm giác dễ chịu, chẳng hạn như thưởng thức thức ăn ngon. Quá trình rèn luyện các kỹ năng để tạo ra những cảm giác như vậy giúp mang lại hạnh phúc, và đó cũng chính là cách mà văn hóa và nghệ thuật đã ra đời.

Người nghệ sĩ phải tập trung vào những giá trị cốt lõi với mục tiêu duy nhất mang lại hạnh phúc cho người khác. Khi thiết kế sản phẩm cũng phải tuân thủ triết lý này và loại bỏ bất kỳ những gì không liên quan. Điều quan trọng không phải là cố gắng ‘đánh bại’ người khác, mà là đừng ‘thua chính mình’, đừng sử dụng các phương pháp hoặc kỹ thuật thiết kế hời hợt, vô nghĩa. Chỉ có như vậy thì một người nghệ sĩ hay nhân viên thiết kế mới có thể tập trung để tạo ra những sản phẩm giàu cảm xúc nhất.

Nhân tố xúc tác tại Trung tâm thiết kế

Nagaya giám sát thiết kế và mô tả vai trò của mình như là một chất xúc tác tại Trung tâm Thiết kế của Yamaha. Ông có thể tham gia vào việc cơ cấu lại cấu trúc công ty, đính hướng phát triển hoặc chỉ đạo phương hướng thiết kế, nhưng quan trọng là giúp đỡ nhân viên hình dung được ý định và mục tiêu của một thiết kế. Niềm đam mê của ông được phản ánh phần nào qua thiết kế của Trung tâm Đổi mới Yamaha, được khánh thành vào năm 2017. Tòa nhà mang một kiến ​​trúc độc đáo, với tầng 2 đến tầng 4 được kết nối bằng cầu thang ngoài trời và mỗi tầng có rất ít cửa hoặc tường, tất cả đều nhằm mục đích khuyến khích giao tiếp và bồi dưỡng nguồn năng lượng sáng tạo trong công ty.

Nagaya cũng là chất xúc tác tại các sự kiện của hai công ty Yamaha Motor và Yamaha Corporation mang tên “Two Yamahas, One Passion”. Ngay từ khi thành lập, cả hai công ty này đều coi trọng truyền thống làm phong phú thêm cuộc sống của khách hàng và đem đến những trải nghiệm viên mãn về cảm xúc, dù là bằng nhạc cụ hay mô tô. Yếu tố này cũng chính là điều đặc biệt chỉ có thể tìm thấy tại các sản phẩm Yamaha.

Các hãng xe moto Yamaha đều có nhiều mẫu xe moto mới với giá từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tùy vào các yếu tố trên. Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc xe môtô giá rẻ thì các hãng xe Yamaha cũng cung cấp nhiều lựa chọn với giá hợp lý. Tham khảo thêm:

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi