THÔNG TIN TÀI KHOẢN


MT-10 2022: Ông trùm đường phố Nhật Bản nhận thêm sức mạnh và công nghệ

Các anh em đang tìm một mẫu xe thực dụng hàng ngày nhưng vẫn hiệu suất của một mẫu xe sport thể thao đầy mạnh mẽ thì Yamaha MT-10 là một lựa chọn vô cùng hợp lý. MT-10 mang đến sự hoàn hảo trên mọi khía cạnh của trải nghiệm, từ động cơ mạnh mẽ đến khung sườn chắc chắn và khả năng xử lý cực kỳ nhạy bén.

MT-10 2022: Ông trùm đường phố Nhật Bản nhận thêm sức mạnh và công nghệ

Yamaha MT-10 và MT-10 SP là những mẫu xe đầu bảng trong dòng sản phẩm hyper naked đường phố của Yamaha, mang đến hiệu suất ấn tượng đã làm nên tên tuổi và sự yêu thích cho thương hiệu. Nhiệm vụ của MT-10, giống như những chiếc FZ1 trước đó, vẫn không thay đổi trong hơn 20 năm qua: Cung cấp sức mạnh và hiệu suất mạnh mẽ cho một chiếc mô tô đường phố. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2016, MT-10 đã hoàn thành mục tiêu này bằng cách thừa hưởng sức mạnh và các công nghệ từ chiếc YZF-R1 cực kỳ thành công của Yamaha.

Một điều mà MT-10 thế hệ trước còn thiếu là các thiết bị điện tử phức tạp của R1. Nhưng tất cả điều này đã được thay đổi vào năm 2022, khi MT10 nhận được các nâng cấp quan trọng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tại thị trường châu Âu.

Những thay đổi ở phiên bản 2022:

Thay đổi lớn nhất cho năm 2022 là việc bổ sung cảm biến IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ người lái. Cảm biến lường quán tính IMU 6 trục trên MT-10 2022 là thế hệ mới nhất, nhẹ hơn và nhỏ hơn phiên bản trên YZF-R1, cho phép kiểm soát nhạy hơn, ABS và Traction Control trong cua, kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS), chống bốc đầu (LIF), kiểm soát lực phanh động cơ (BC), kiểm soát hành trình và cả bộ giới hạn tốc độ tối đa hoàn toàn mới (bộ giới hạn tốc độ biến đổi Yamaha YVSL).

Các bản cập nhật cho động cơ trên MT-10 2022 bao gồm thiết lập hệ thống phun nhiên liệu mới, hệ thống nạp và xả mới nhằm đưa mô men xoắn cực đại đến sớm hơn. Công nghệ ga điện tử tiên tiến được quản lý bởi chip Yamaha YCC-T mới. Một điểm nữa là bộ sang số nhanh nay đã được nâng cấp lên hai chiều, hoạt động hài hòa với bộ ly hợp có chức năng hỗ trợ và chống trượt.

1. Động cơ

Động cơ trên MT-10 là động cơ crossplane 4 xy lanh thẳng hang, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc của Yamaha, được phát triển từ siêu phẩm YZF-R1. Động cơ này sử dụng các piston nhôm nén và tay dên liên kế thế hệ mới, với hộp số 6 cấp nhỏ gọn cho phép đặt động cơ vào khung sườn một cách gọn gàng. Một bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt của Yamaha giúp truyền đi sức mạnh uy lực của MT-10 một cách hiệu quả.

Đối với năm 2022, công suất của xe tăng từ 160 lên 166 mã lực; mô-men xoắn cực đại 112Nm. Sức mạnh từ động cơ này khiến MT-10 có hiệu suất không thua kém các mẫu sport bike đình đám. Giống như R1, MT-10 mang lại mô-men xoắn mượt và mạnh mẽ ngay từ vòng tua đầu và giữa, kết hợp với độ ổn định của động cơ crossplane. Tuy không có khả năng tạo ra nước hậu đầy kinh ngạc như mẫu superbike YZF-R1, nhưng MT-10 sẽ mang lại những trải nghiệm phấn khích tột đỉnh khi sử dụng đến những vòng tua cao.

2. Thiết kế và khung sườn mới

MT-10 sử dụng khung Deltabox bằng nhôm và sử dụng động cơ làm thành phần chịu lực. Chiều dài cơ sở đạt 1.405 mm, ngắn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Độ lệch phương trục lái 24 độ và độ trượt góc lái 101,6mm cũng giúp MT-10 góc cạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Ở tốc độ cao MT-10 có sự ổn định và đầm chắc. Qua trải nghiệm, MT-10 mang lại cảm giác tự tin và không có các rung lắc đáng sợ, một phần nhờ vào trợ lực tay lái cơ THK. MT-10 sở dụng phanh trước 4 piston hướng tâm, kẹp các đĩa đường kính 320mm và một kẹp phanh 2 piston cho đĩa 220 mm ở phía sau. Hệ thống kiểm soát phanh tiên tiến của Yamaha và ABS nhạy cảm sử dụng cảm biến IMU 6 trục hỗ trợ, mang lại hiệu suất phanh và linh hoạt ấn tượng như các siêu xe supersport cho MT-10.

Kích thước yên xe, gác chân và ghi-đông của MT-10 lại khá phù hợp với thể trạng người Việt Nam, đặc biệt là so với các mẫu xe 1000cc trong phân khúc. Một chỗ ngồi tương đối thoải mái tuy chiều cao yên lên tới 835mm, nhưng sử dụng chất liệu da cao cấp giống như Alcantara tạo cảm giác sang trọng. Kính gió mini mặc định trên xe điều hướng luồng gió qua mũ bảo hiểm và phần thân trên của người lái khá tốt, giảm bớt phần nào áp lực khi chạy ở tốc độ cao.

3. Hệ thống điện tử

Công nghệ là yếu tố được cập nhật nhiều nhất trên MT-10 2022, với hệ thống ga điện tử mới, cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục với hàng loạt chế độ hỗ trợ người lái như ABS và TCS trong cua, LIF, BC, YVSL, bộ giới hạn tốc độ biến đổi của Yamaha (YVSL). MT-10 cũng được trang bị bộ sang số nhanh hai chiều và hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED. Một bổ sung đáng chú ý nữa của MT-10 2022 là màn hình TFT đủ màu 4,2 inch kế thừa từ YZF-R1, một màn hình được cải tiến để việc điều hướng qua các menu cho các chế độ lái và các chức năng khác nay đã trực quan hơn bao giờ hết.

MT-10 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với chất lượng hoàn thiện vượt trội và phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với giá từ 499,000,000đ kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Xe được bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản.

Việt Hưng

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi