THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Hành trình xuyên lục địa Á – Âu trên chiếc Yamaha SR400

Trên chiếc mô tô Yamaha SR400, ông Hiroshi Hosokawa đã quyết tâm làm một chuyến đi vòng quanh Âu-Á qua hơn 50 nước của đời mình.

Hành trình xuyên lục địa Á – Âu trên chiếc Yamaha SR400

Ông Hiroshi Hosokawa sinh năm 1977 và là một quản trị viên nội dung website chuyên nghiệp. Ông đã thành lập riêng một trang web giới thiệu xe mô tô sau khi tốt nghiệp đại học. Sau nhiều năm trời làm việc và tích lũy, ông cũng đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới trên chiếc Yamaha SR400 yêu quý của mình.

Ông kể rằng khi mới 22 tuổi, ông chưa hề có ý định ra nước ngoài, nói chi là việc tưởng tượng đến việc đi vòng quanh thế giới trên xe máy. Nhưng đó là cho đến khi ông tìm thấy một trang web giới thiệu chuyến du lịch vòng quanh thế giới, và chiếc xe SR400 mạnh mẽ đã tiếp thêm nguồn cảm hứng cho ông rất nhiều. Ông đã quyết định sẽ có một ngày mình rong ruổi vòng quanh thế giới bằng chiếc xe mô tô của mình. Đúng 10 năm sau, hành trình dài ông bắt đầu, đúng vào năm sinh nhật lần thứ 32.

Cảnh đẹp hùng vĩ trải dài khắp lục địa Âu-Á

“Thích là nhích” – đó là câu khẩu hiệu của ông Hiroshi. Ông không ngại những khó khăn mà mình sẽ gặp phải vì phần thưởng xứng đáng nơi phong cảnh, màu sắc, và âm thanh của thế giới đang vẫy gọi ông. Ông khao khát có những cuộc gặp gỡ mới, và đã bắt đầu chuyến đi từ khi cập cảng Vladivostok của Nga. Ngay chỉ khi mới bắt đầu hướng về phía Tây, ông đã được gặp gỡ những con người thú vị và choáng ngợp với vẻ đẹp thiên nhiên bao la rộng lớn đến vô tận của nước Nga.

Nga là một quốc gia đặc biệt đến nỗi họ có đường cao tốc dài tận 2.000 km, với những đoạn nối dài hàng trăm km mà cảnh vật vẫn y chang nhau. Chỉ riêng đoạn đường đi hết nước Nga để đến Ukraine, Romania và Bulgaria, trước khi chạm được đến Hy Lạp đã dài hơn 13.000 km.

Những người bạn thú vị xuyên suốt chặng đường

Đúng là những phượt thủ xuyên lục địa đều luôn dễ dàng kết bạn với người dân tại những địa phương. Những người lái xe mô tô ông Hiroshi gặp vô cùng thân thiện và thường nói chuyện với ông tại các cửa hàng nơi ông dừng chân để bảo dưỡng. Một cặp tay đua mô tô địa phương ở Tomsk còn thân mật mời ông ở tại một căn phòng trống trong căn hộ của họ trong hai tuần.

Lúc đầu, ông rất thận trọng và đề phòng những người lạ vì ông chưa bao giờ đi du lịch nhiều bên ngoài Nhật Bản. Tuy nhiên, hành trình đi càng dài ra thì ông càng trở nên cởi mở hơn. Một sĩ quan cảnh sát Nga đã tặng cho ông chiếc áo mưa của mình khi ông nói rằng ông đã bị rơi mất trên đường đi. Tất nhiên, du khách nào cũng cần phải thận trọng ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, những cuộc gặp gỡ tình cờ với người lạ là một loại gia vị đặc trưng cho các hành trình phiêu lưu.

Ông kết bạn với một người Georgia đam mê mô tô tại một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng ở Kiev. Người khách tốt bụng đưa ông đến một quán cà phê dành cho những anh em đam mê mô tô có tên là Ga 66, nơi ông gặp được những biker địa phương khác, và còn chưa kịp tìm hiểu thêm thì họ đã đồng hành cùng ông đến Kiev trong một tuần. Giống như ông, họ cũng thích đi được phiêu lưu và có những trải nghiệm với chiếc xe mô tô của mình. Sự ấm áp của những người bạn đã giúp ông xua tan đi cái lạnh nước Nga và tiếp lửa cho chuyến hành trình mô tô vừa chỉ mới bắt đầu của ông.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi