THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Các lưu ý khi lựa chọn dầu nhớt cho xe phân khối lớn

Vì tính chất đặc trưng của mỗi dòng xe nên nếu các xe phân khối lớn cần sử dụng đúng loại dầu nhớt phù hợp để bảo vệ động cơ và tránh tổn hại đến máy móc về lâu dài.

Các lưu ý khi lựa chọn dầu nhớt cho xe phân khối lớn

1. Các yêu cầu đặc trưng của dầu nhớt xe phân khối lớn

Được chế tạo để sản sinh ra công suất và mô men xoắn lớn nên động cơ xe phân khối lớn sản sinh một nhiệt lượng rất lớn trong buồng đốt, do đó đòi hỏi phải được làm mát tốt để có thể duy trì công suất và vận hành ổn định.

Ngoài chịu được nhiệt độ cao, khả năng tản nhiệt và chống rung tốt, dầu nhớt cho xe phân khối lớn còn đóng vai trò đặc biệt trong việc chống oxi hóa, trong khi độ bền màng dầu giúp xe hoạt động ổn định và luôn trong trạng thái được bảo vệ.

Các yêu cầu về tình trạng vận hành liên tục ở tốc độ cao cũng đòi hỏi dầu nhớt xe phân khối lớn phải có độ bền nhiệt lớn, nhiệt độ đông đặc thấp và chỉ số độ nhớt cao cùng thời gian sử dụng dài hơn các loại nhớt thông thường.

Bên cạnh đó, có nhiều yêu cầu trong vận hành cụ thể của xe, chẳng hạn như xe mô tô trong thành phố với điều kiện đường xá, giao thông cần dừng/chạy liên tục cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy trong trường đua và sử dụng dùng dầu loãng hơn, trong khi những hành trình xa sẽ cần nhớt đặc hơn để tránh hiện tượng “ xào” hoặc “gào” máy.

2. Sử dụng loại dầu nhớt phù hợp

Để phù hợp với các yêu cầu trên của động cơ xe mô tô phân khối lớn, các loại dầu nhớt có độ nhớt tiêu chuẩn cao thường được khuyến khích.Ví dụ, cấp độ nhớt của xe máy thông thường lànSAE 10W30, 10W40, 20W50… trong khi dầu nhớt xe phân khối lớn thường được khuyến nghị là SAE 10W40, 5W40, 10W50… và các loại nhớt tổng hợp toàn phần (fully synthetic).

Tuy nhiên, lựa chọn một loại dầu nhớt phù hợp đối với những người mới làm quen và chưa nắm rõ các thông số cũng như đặc tính của dầu nhớt sẽ gây ra nhiều băn khoăn. Hiểu rõ vấn đề này, Yamaha đã nghiên  cứu và phát triển loại dầu nhớt động cơ đặc trưng: Yamalube.

Các kỹ sư am hiểu về các đặc tính của động cơ, bộ truyền động và hoạt động của dầu nhớt trong động cơ chính là những người đã tham gia phát triển Yamalube nhằm đạt được hiệu suất tối đa cho các sản phẩm của Yamaha, từ các mẫu xe tay ga đến những mẫu xe thể thao phân khối lớn, với công nghệ tiên tiến.

Yamalube được phát triển với độ bền cấu trúc cao, giúp ngăn ngừa giảm độ nhớt và hạn chế tình trạng màng dầu bị phá vỡ khi bánh răng quay trong hoạt động của bộ truyền động và ly hợp. Yamalube còn có tính chống oxy hóa và độ bền nhiệt cao, do đó có thể duy trì hiệu suất ban đầu ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt và liên tục.

Với lịch sử phát triển hơn 50 năm, Yamalube là một trong những loại dầu nhớt đem lại chất lượng và sự hài lòng vượt trội cho khách hàng, đáp ứng tiêu chuẩn của cả JASO (Cơ quan tiêu chuẩn phương tiện cơ giới Nhật Bản) và API (Viện dầu khí Hoa Kì).

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều mẫu xe moto với giá thành và tiện ích khác nhau. Xe moto có nhiều ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, gây ít tiếng ồn và không gây ra khí thải độc hại cho môi trường. Tuy nhiên, giá của xe moto của Yamaha thường cao hơn so với các mẫu xe moto truyền thống, nhưng nếu tính toán trên thời gian dài thì người dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi