THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 nâng cấp đáng giá trên MT-09 phiên bản mới

Mẫu xe MT-09 tại Revzone Yamaha Motor chính là thế hệ mới nhất của dòng xe Hyper Naked lừng danh với 5 nâng cấp toàn diện so với người tiền nhiệm.

5 nâng cấp đáng giá trên MT-09 phiên bản mới

MT-09 là mẫu Hyper Naked lừng danh của Yamaha, vốn đã tạo được cơn sốt khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 tại Châu Âu. Phiên bản nâng cấp sau đó năm 2017 cũng được đón nhận bởi các khách hàng yêu thích dòng xe có mô men xoắn lớn với khả năng vận hành linh hoạt. Năm 2021, MT-09 được Yamaha ưu tiên phát triển nhằm phát huy những ưu điểm đặc trưng của dòng xe này với nhiều nâng cấp đáng giá.

1. Ngoại hình cuốn hút mới

Điểm nổi bật đầu tiên khi nhìn vào MT-09 phiên bản mới là phần đầu đèn được đổi mới theo phong cách hiện đại, đi kèm theo đó là bóng đèn LED gương cầu cho khả năng chiếu sáng vượt trội và 2 dải đèn trợ sáng DRL cực kỳ nổi bật nằm hai bên.

Tiếp đến, phần bình xăng được làm nhô cao lên nhằm tối ưu tư thế điều khiển của người lái. Các hốc gió dưới khung xe được lượt bỏ để hướng toàn bộ vào ánh nhìn vào khối động đầy cơ bắp và mạnh mẽ của MT-09 theo hướng thiết kế tối giản của tương lai. Phần dè chắn bùn đuôi xe cũng đã được thay đổi giúp cho chiếc xe được đầy đặn và nhìn hài hòa hơn.

2. Động cơ hoàn toàn mới

Điểm thay đổi lớn nhất ở MT-09 thế hệ mới lần này là khối đông cơ Crossplane CP3 nâng cấp toàn diện từ 847cc lên 890cc sản sinh công suất lên tới 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 93 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút, cùng hợp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt.

Ngoài ra, toàn bộ hệ thống xả và nạp nhiên liệu cũng đã được thiết kế lại để phù hợp với khối động cơ mới, giúp MT-09 tăng 3% công suất và 6% mô men xoắn so với thế hệ trước những vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất.

3. Khung sườn nâng cấp

Đi kèm với các nâng cấp về sức mạnh động cơ, Yamaha đã trang bị cho MT-09 hệ thống khung xe Deltabox mới với độ cứng tối ưu hơn theo cả 3 hướng trục dọc, ngang, xoắn, giúp tăng độ ổn định của xe khi chạy tốc độ cao trong khi trọng lượng nhẹ hơn phiên bản tiềm tiền nhiệm. Gắp sau của xe được làm mới và vị trí bắt vào khung sườn đã được hạ thấp 30mm, tạo cảm giác ôm sát đầu xe hơn khi vào cua.

4. Hệ thống treo được tối ưu

MT-09 mới được bổ sung hệ thống phuộc hành trình ngược KYB đường kính 41mm ở phía trước, và phuộc sau hành trình 122mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn độ nén và độ đàn hồi giúp tối ưu trải nghiệm lái xe cho khách hàng.

Thiết kế liên kết hệ thống treo sau đã được thay đổi và giảm xóc sau KYB có thể điều chỉnh mới được thiết lập để phù hợp với khung gầm hoàn toàn mới này. Ngoài ra, MT-09 2021 còn trang bị mâm xe 10 chấu SpinForged 17 inch siêu nhẹ với thiết kế hoàn toàn mới.

5. Công nghệ hỗ trợ người lái

Không thể không nhắc tới hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến hoàn toàn mới trên MT-09, tiêu biểu như hệ thống cảm biến quán tính IMU 6 trục. Công nghệ này được phát triển trên nền tảng của mẫu xe đình đám YZF-R1, nhưng nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40% khi trang bị trên MT-09, giúp cho xe có khả năng kiểm soát và vận hành tốt hơn, bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo dựa trên độ nghiêng (TCS): giúp tối ưu hóa lực đẩy từ bánh sau mỗi khi vặn ga tăng tốc.
  • Hệ thống kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS): điều chỉnh sức mạnh động cơ mỗi khi hệ thống dự đoán được tình huống trượt bánh, giúp người lái tập trung điều khiển xe an toàn hơn.
  • Hệ thống chống bốc đầu xe (LIF): cho phép người lái tập trung vào việc lái xe bằng cách điều chỉnh công suất động cơ để kiểm soát lực nâng bánh trước.
  • Hệ thống điều khiển phanh tự động (BC): hoạt động cùng với ABS, giúp kiểm soát và điều chỉnh áp suất phanh trước và sau một cách độc lập, ngăn chặn hiện tượng bánh xe bị bó cứng khi phanh gấp.

Màn hình TFT 3.5inch hiển thị đẩy đủ các công nghệ

Bên cạnh đó, MT-09 này còn được kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha, như hệ thống bướm ga điều khiển điện tử YCC-T, hệ thống cảm biến tay ga (APSG), tất cả được hiển thị trên màn hình TFT 3,5 inch.

Với những trang bị cũng như công nghệ hàng đầu phân khúc, MT-09 thế hệ mới hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đầy phấn khích và phù hợp cho mọi điều kiện sử dụng.

Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe Yamaha R15 V4, bạn có thể tham khảo thông tin về Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu tại các đại lý Yamaha hoặc trên trang web chính thức của hãng để biết thêm chi tiết.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi