THÔNG TIN TÀI KHOẢN


World Technician Grand Prix – Niềm tự hào của đội ngũ kỹ thuật viên Yamaha

Tại Yamaha, công ty có riêng một giải đấu nhằm xác định ai là kỹ thuật viên xe máy Yamaha tài ba nhất trên thế giới, với sự tham dự của cả những kỹ thuật viên đến từ Việt Nam.

World Technician Grand Prix – Niềm tự hào của đội ngũ kỹ thuật viên Yamaha

World Technician Grand Prix (WTGP) – Cuộc thi kỹ thuật viên xuất sắc thế giới là cuộc thi tuyển chọn các kỹ thuật viên trên toàn cầu của Yamaha, trong đó các kỹ thuật viên sẽ sử dụng các kỹ năng mà họ đã tích lũy được để cạnh tranh với các kỹ thuật viên khác.

Các chương trình đào tạo kỹ thuật dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu của Yamaha và đã được mở rộng trên toàn thế giới bởi Học viện kỹ thuật Yamaha (YTA), và vòng loại của cuộc thi kỹ thuật viên thế giới được tổ chức trên quy mô toàn cầu như sự khẳng định cho sự thành công của chương trình đào tạo YTA . Các kỹ thuật viên ưu tú, những người vượt qua vòng loại để cùng cạnh tranh với nhau trong cuộc thi kỹ thuật viên xuất sắc thế giới.

Triết lý dịch vụ Yamaha: Chúng ta tạo mối quan hệ tốt với mỗi khách hàng

Mục tiêu của Học viện Kỹ thuật Yamaha (YTA) là “đảm bảo rằng các cửa hàng bán hàng Yamaha trên toàn thế giới cung cấp các dịch vụ chất lượng cao đồng nhất” dựa trên nguyên tắc chung cho các dịch vụ của Yamaha trên khắp thế giới, và đã cung cấp các chương trình đào tạo cho kỹ thuật viên dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu của Yamaha kể từ năm 2001.

Ngoài “kỹ năng bảo trì xuất sắc”, kỹ thuật viên Yamaha cũng được học cách cung cấp “Giải thích dễ hiểu” và “Dịch vụ gây ấn tượng với khách hàng của chúng ta”, và có khoảng 34.000 kỹ thuật viên trên khắp thế giới được chứng nhận đã đạt được chứng chỉ Kỹ thuật YTA .

Yamaha không chỉ sử dụng WTGP để thúc đẩy mức độ cao của động lực và nâng cao kỹ năng của các kỹ thuật viên xe máy, mà còn để cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách tiếp tục đào tạo kỹ thuật viên giỏi có khả năng bảo trì xe máy Yamaha, và đảm bảo càng có nhiều người hiểu tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc sau bán hàng để góp phần khôi phục toàn bộ ngành công nghiệp xe máy và nâng cao vị thế của kỹ thuật viên xe máy.

Thể thức và biểu tượng của WTGP

Các dụng cụ, pit tông và thanh truyền được mô tả trên biểu tượng WTGP thể hiện cho kỹ năng cao của kỹ thuật viên Yamaha, và vòng nguyệt quế thể hiện quyết tâm và niềm tự hào vốn có với danh dự.

WTGP sử dụng hai bài thi để xác định kỹ thuật viên xe máy giỏi nhất thế giới. Các kỹ thuật viên sau khi được tuyển chọn từ mỗi quốc gia sẽ đại diện cho nước mình đến thi đấu tại Nhật Bản tại vòng chung kết. Cuộc thi vừa qua đã thu hút 34,000 kỹ thuật viên trên thế giới, đến từ 21 quốc gia tham gia trong vòng loại.

Bài thi 1 sẽ kiểm tra Kỹ năng kỹ thuật (Technical skills) của các thí sinh bằng cách yêu cầu các thí sinh có thể tìm ra và sửa chữa các lỗi cài sẵn trong thời gian quy định. Các thí sinh phải thực hiện công việc một cách an toàn và chính xác, chẩn đoán lỗi nhanh chóng và chính xác và có sự quan tâm nhất định với với khách hàng và xe máy trong quá trình sửa chữa.

Bài thi 2 sẽ kiểm tra khả năng giao tiếp và kết nối với khách hàng, bằng việc chấm điểm khả năng giải thích và hướng dẫn để khách hàng hiểu và hài lòng với những yêu cầu sửa chữa. Các kỹ thuật viên phải giải thích dễ hiểu cho ban giám khảo, am hiểu toàn diện về bảo trì và các thành phần để tư vấn dịch vụ phù hợp cho khách hàng.

Cuộc thi thu hút khoảng hơn 34,000 nhân viên kỹ thuật hàng năm, và là nơi các đồng nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm và cùng rèn luyện thêm kĩ năng cho nhau. Cuộc thi bị hoãn lại năm từ năm 2019 do ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn cầu nhưng các kỹ thuật viên của Yamaha trên khắp thế giới vẫn không ngừng rèn luyện để có thể cùng thi đấu trên đấu trường đặc trưng này của mình.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi