THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Tìm hiểu các thiết lập trên hệ thống giảm xóc xe mô tô

Một bộ phận không thể thiếu trên những mẫu xe đình đám, vừa đem lại vẻ đẹp cho xe, vừa hỗ trợ rât nhiều trong quá trình vận hành chính là hệ thống giảm xóc với nhiều chức năng tinh chỉnh.

Tìm hiểu các thiết lập trên hệ thống giảm xóc xe mô tô

Bộ phận giảm xóc của xe (phuộc xe) có các thông số để tinh chỉnh bao gồm compress (độ nén), rebound (độ đàn hồi) và preload (tải trọng).

Đầu tiên là Compress, Compress là biểu thị độ nén của phuộc. Khi điều chỉnh Compress là tác động vào độ nén của giảm xóc, giảm xóc sẽ nén lại, tao ra lực giảm chấn cản lại lực ép tác động lên hệ thống treo của xe khi gặp đường gồ ghề và làm chậm quá trình nén của hệ thống treo. Điều chỉnh Compress càng lớn thì giảm chấn của xe sẽ nén lại càng chậm và ngược lại, qua đó ảnh hưởng đến tốc độ phản hồi của xe đối với mặt đường.

Tham khảo thêm giá một số dòng xe moto:

Núm chỉnh phuộc mạ anod trên MT-09 SP

Tiếp theo là Rebound. Rebound thể hiện tốc độ độ đàn hồi của hệ thống giảm xóc. Theo thiết kế cấu tạo, đây được xem là pha triệt tiêu lực tác động từ mặt đường lên xe. Vì vậy, Rebound càng cứng tức thời gian lò xò phản hồi càng nhanh thì dao động càng giảm. Tuy nhiên, Rebound càng mềm thì xe sẽ càng “bồng bềnh” nhưng mang lại sự êm ái thì lực hấp thụ được giữ lại ở phuộc trong thời gian lâu hơn so với các thiết lập cứng.

Thông số cuối cùng trên giảm xóc là Preload. Đây là thông số thể hiện hành trình lò xo của giảm chấn, biểu thiện mức nén cho phù hợp với tải trọng của xe. Khi hành trình của lò xo càng ngắn thì tải trọng càng cao và ngược lại.

Phuộc KYB phủ nano cao cấp tùy chỉnh toàn phần trên MT-09 SP

Thông thường, hệ thống giảm xóc mặc định trên xe sẽ được tối ưu cả 3 thông số trên ở một mức mặc định cho hệ thống giảm xóc, giúp người sử dụng phổ thông có thể dễ dàng thích nghi với chiếc xe. Tuy nhiên, một số mẫu xe cao cấp như MT-09, MT-09 SP, MT-10, MT-10 SP cho phép tùy chỉnh cả 3 thông số này trên hệ thống phuộc trước và sau, qua đó tối ưu chiếc xe theo yêu cầu vận hành của người lái.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi