THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Màn thi đấu chói sáng của Fabio Quartararo trên quê hương của huyền thoại VR46

Tay đua chủ lực của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã xuất sắc điều khiển chiếc Yamaha YZR-M1 để giành vị trí thứ hai tuyệt vời tại Autodromo Internazionale del Mugello, qua đó kéo dài vị trí dẫn đầu chức vô địch của mình lên 8 điểm.

Màn thi đấu chói sáng của Fabio Quartararo trên quê hương của huyền thoại VR46

Màn xuất phát hết tốc lực của Quartararo từ vị trí thứ 6 đã nhanh chóng đưa tay đua người Pháp lao về phía góc cua đầu tiền cùng với 5 tay đua trước mình. Anh nhanh tranh giành với Aleix Espargaró và đã giành được vị trí thứ 5 ngay sau vòng đầu tiên.

Với đà xuất phát đầy thuận lợi, tay đua “El Diablo” của đội đua Yamaha liên tục gia tăng áp lực lên các đối thủ. Fabio lần lượt có những màn vào cua xuất sắc để vươn lên ngay vị trí thứ 2 sau vòng đua thứ 4. Khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn của mẫu siêu xe YZR-M1 trong các góc cua ngoằn ngoèo liên tiếp của đường đua đã được Fabio phát huy tối đa, trước khi gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Francesco Bagnaia. Ở vòng 11, anh đã ngăn cản thành công nỗ lực của Marco Bezzecchi và tiếp tục bám đuổi Bagnaia trong khi vẫn phải giữ chân Bezzecchi và Luca Marini ở phía sau mình. Sau nhiều vòng đua cạnh tranh gay gắt, anh đã bứt phá khỏi các tay đua của đội đua Mooney VR46.

Các vòng đua sau đó, Fabio đã thể hiện phong độ của một nhà đương kim vô địch khi bảo vệ thành công thứ hạng của minh, nhất là việc lựa chọn lốp sau cứng. Mặc dù không thể thu hẹp khoảng cách với vị trí đầu tiên, tay đua chủ lực của đội đua nhà Yamaha đã ăn mừng vị trí thứ 2 chung cuộc và kéo dài thêm 8 điểm trên bảng xếp hạng chức vô địch khi vượt qua vạch đích, cách vị trí đầu tiên 0,635 giây. Người đồng đội Franco Morbidelli của Fabio cũng thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường trên sân nhà với vị trí thứ 17.

Kết quả của chặng đua tại Ý tiếp tục củng cố vẫn dẫn đầu của Fabio với tổng số điểm là 122, trong khi người đồng đội Morbidelli hiện đứng ở vị trí thứ 19 với 19 điểm. Sau Vòng 8, Yamaha vẫn đứng thứ hai với 122 điểm trong hạng mục vô địch Nhà sản xuất và 141 điểm trong hạng mục vô địch Đồng đội.

Đội đua MotoGP của Yamaha sẽ trở lại vào tuần tới cho chặng đua Gran Premi Monster Energy de Catalunya tại Barcelona, Tây Ban Nha, ​​được tổ chức từ ngày 03-05/06.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi