THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Chiến thắng xuất sắc của Yamaha tại chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha

Tay đua Fabio Quartararo của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã khẳng định bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch vào cuối tuần vừa qua tại Portimao.

Chiến thắng xuất sắc của Yamaha tại chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha

Những đám mây xám xuất hiện trên bầu trời đường đua Autódromo Internacional do Algarve đã làm không khí chuẩn bị cho 25 vòng đua MotoGP càng thêm căng thẳng.

Quartararo đã có một màn xuất phát chớp nhoáng từ vị trí xuất phát thứ 5 và thêm nhiều khúc cua đẹp mắt để nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2. Anh thu hẹp khoảng cách với Joan Mir, người dẫn trước 0,7 giây sau vòng đầu tiên, nhưng chưa đến hết vòng 4, anh đã chính thức vượt qua tay đua này. Kể từ đó, tay đua của Yamaha đã liên tục gia tăng khoảng cách với các tay đua còn lại bằng những pha xử lý xuất sắc. Anh gia tăng cách biệt lên 1s chỉ sau 2 vòng đua, trước khi hoàn thành hết toàn bộ quãng đường còn lại một mình.

Fabio đã thiết lập một kỷ lục mới tại Portimao khi đạt thành tích vòng đua tốt nhất 1’39,495 giây, và dẫn trước tay đua á quân lên đến 5,409 giây. Người đồng đội của anh Franco Morbidelli cũng đã giành được 3 điểm khi xuất phát ở vị trí thứ 19 và kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 13 một cách đầy nỗ lực.

Bên cạnh chiến thắng đáng kinh ngạc từ Quartararo, chặng đua này cũng là một sự kiện quan trọng vì đây là chặng đua MotoGP thứ 400 của Lin Jarvis. Kể từ khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Yamaha Motor Racing vào năm 1999, ông đã hướng dẫn đội giành 123 chiến thắng trong cuộc đua, 336 lần vô địch, 8 chức vô địch Tay đua, 7 chức vô địch đồng đội, 6 danh hiệu nhà sản xuất và 5 giải ba MotoGP.

Kết quả hôm nay giúp Quartararo đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng chức vô địch với 69 điểm và Morbidelli ở vị trí thứ mười lăm với 17 điểm. Sau Vòng 5, Yamaha và đội Monster Energy Yamaha MotoGP hiện giữ vị trí thứ 4 với 69 điểm ở chức vô địch Nhà sản xuất và vị trí thứ ba với tổng số điểm là 86 điểm ở chức vô địch đồng đội.

Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP sẽ lên đường đến trường đua Gran Premio de España tại Circuito de Jerez – Angel Nieto ở Tây Ban Nha để chuẩn bị cho cuộc đua tiếp theo từ 29/4 – 1/5.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi