THÔNG TIN TÀI KHOẢN


3 quan niệm sai lầm của người mới làm quen xe phân khối lớn

Hiện nay, xe phân khối lớn đã và đang được ưu ái và quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên vẫn còn một vài quan điểm dễ gây hiểu nhầm về những chiếc xe cho người mới làm quen.

3 quan niệm sai lầm của người mới làm quen xe phân khối lớn
  1. Tiếng pô to sẽ an toàn hơn.

Đây là một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất với nhiều người lần đầu sử dụng xe phân khối lớn. Có thể là ống xả kêu to sẽ làm giật mình những người điều khiển xe xung quanh, làm các phương tiện khác tránh xa để dễ bạn dễ di chuyển.

Nhưng trên thực tế, âm thanh từ ống xả phát ra lớn, sẽ làm phiền người xung quanh, đôi khi tạo ra sự khó chịu hoặc gây ảnh hưởng đến hình ảnh của những người đam mê xe phân khối lớn trong mắt những người khác. Vì vậy, các nhà sản xuất xe thương mại đều tuân thủ các quy tắc về độ ồn với những chiếc xe của mình, chẳng hạn như lắp thêm bộ phận giảm thanh hay tiêu giảm thanh trong ống xả. Thay vào đó, hãy tập chung vào kỹ năng lái xe và tuân thủ luật giao thông, điều đó mới là yếu tố tiên quyết của việc chạy xe an toàn.

  1. Dầu nhớt tổng hợp sẽ làm hỏng động cơ

Quan niệm dầu nhớt tổng hợp có độ nhớt lớn hơn dầu gốc khoáng thông thường nên sẽ dễ gây ra hiện tượng trượt nồi ở động cơ là không chính xác Thực tế, dầu nhớt tổng hợp có tác dụng tốt, nếu so với dầu nhớt gốc khoáng thông thường. Dầu nhớt tổng hợp là loại dầu nhớt nhân tạo, với các công nghệ và kỹ thuật hóa học, với các phân tử nhớt đồng nhất và mịn hơn nhớt khoáng không thường, qua đó tạo ra lớp màng nhớt truyền nhiệt tốt hơn và ít bị đóng cặn hơn trong quá trình sử dụng, tạo nên tính năng chống ma sát cao, giảm mài mòn mạnh và đặc biệt là thời gian sử dụng dài.

Bên cạnh đó, dầu nhớt tổng hợp sẽ lâu bị xuống cấp hơn dầu gốc khoáng truyền thống vì khả năng chống chịu oxi-hóa cao hơn. Dầu nhớt tổng hợp chịu nhiệt độ cao hơn giúp cho xe vận hành trong những điều kiện khắc nghiệt hơn, vì vậy giúp bảo vệ động cơ xe tốt hơn.

  1. Không sử dụng chất bôi trơn cho đai ốc, bu-lông.

Các vị trí đai ốc, bu-lông cần tra dầu mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất xe. Thông thường, để bu-lông vặn chặt, cần kiểm tra các vòng ren ăn khớp với nhau, siết đủ lực. Việc tra dầu mỡ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không làm bu-lông, ốc vít dễ bị tuột mà nó giúp cho việc bảo dưỡng dễ dàng hơn. Việc giảm ma sát giữa bu-lông và ốc vít bằng chất bôi trơn, cùng với lực siết đủ mạnh sẽ làm các chi tiết này xoáy chặt hơn.

Với những bu-lông không siết đủ lực xoắn để ghép chặt các vòng ren hay việc các vòng ren không ăn khớp là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tuột ốc, gây nguy hiểm khi vận hành xe phân khối lớn.

KT

Theo Vnexpress

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi