THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha xuất sắc dành á quân vòng 13 MotoGP tại Spielberg

Sự kết hợp giữa tài năng phi thường của Fabio Quartararo và độ tin cậy của YZR-M1 đã được thể hiện trong chặng đua Motorrad Grand Prix von Österreich ngày hôm qua.

Yamaha xuất sắc dành á quân vòng 13 MotoGP tại Spielberg

Tay đua Fabio Quartararo của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã có một màn trình diễn xuất sắc tại Áo trong khuôn khổ chặng 13 giải đua danh giá MotoGP 2022 ngày hôm qua. Nhà đương kim vô địch thế giới gần như đã hòa làm một và đạt phong độ chói sáng với chiếc Yamaha YZR-M1 của mình để vươn lên vị trí thứ hai đầy thử thách. Franco Morbidelli cũng có một nhịp độ thi đấu tốt nhưng một vụ va chạm ở khúc cua thứ 2 vòng 23 đã kết thúc cuộc đua của anh.

Quartararo giữ vị trí xuất phát thứ năm và nhanh chóng làm chủ các góc mở ngay sau khi xuất phát nhưng vẫn cần rất nhiều nỗ lực để bắt kịp tay đua Maverick Viñales phía trước sau vòng 2. Tuy nhiên, Viñales đã vào cua động ở vài vòng sau và tạo điều kiện để tay đua số 20 nhà Yamaha vượt lên. Sau khi Enea Bastianini phải nghỉ thi đấu vì sự cố kỹ thuật, “El Diablo” Fabio tiếp tục vươn lên vị trí thứ 4. Anh không ngừng nỗ lực để rút ngắn khoảng cách có lúc lên tới hơn 1.2 giây so với tay đua hạng 3, và nhờ có chiến thuật sử dụng lốp cứng phía trước thay vì mềm như ba tay đua dẫn đầu phía trước, Fabio bắt đầu trở thành người nhanh hơn trên đường đua và rút dần khoảng cách từng chút một.

Ở vòng đua thứ 12, Jorge Martin lại vào cua rộng, giúp cho phép tay đua của Yamaha dễ dàng vươn lên. Phải mất thêm 7 vòng sau đó nữa Quartararo mới đuổi kịp tya đua hạng 2 lúc bấy giờ Jack Miller và một màn rượt đuổi đầy nghẹt thở đã diễn ra giữa Fabio và tay đua người Úc. Cuối cùng, Fabio và sự nhanh nhẹn của chiếc M1 đã giành chiến thắng và đưa Fabio về vị trí á quân chung cuộc, chỉ cách người dẫn đầu 0.492 giây so với cách biệt có lúc đã từng lên tới 1.622 giây trong cuộc đua.

Kết quả hôm nay tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Quartararo trong bảng xếp hạng chức vô địch, khi tăng lên 28 điểm, đạt 200 điểm, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19 với 26 điểm. Sau vòng 13, Yamaha vẫn đứng thứ hai với 200 điểm trong bảng xếp hạng chức vô địch Nhà sản xuất, và đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP tiếp tục giữ vị trí thứ 3 ở hạng mục vô địch Đồng đội với 226 điểm.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi