THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha trở lại Đường đua Quốc tế Daytona 200 huyền thoại

Yamaha sẽ chính thức quay trở lại Đường đua quốc tế Daytona lừng danh nhân kỷ niệm 80 năm tổ chức giải đua này vào ngày 10-12/03 sắp tới.

Yamaha trở lại Đường đua Quốc tế Daytona 200 huyền thoại

Dẫn đầu cho màn trở lại đường đua lừng danh tại Mỹ này chính là đội Attack Performance Fresh N Lean Progressive Yamaha Racing, với đương kim vô địch MotoAmerica Superbike Jake Gagne và Cameron Petersen cùng mẫu xe Attack Performance Yamaha R6 màu đỏ-trắng phiên bản đặc biệt Kỷ niệm 60 năm đua xe của Yamaha.

Vào năm 1972, một thanh niên người California, Don Emde, con trai của người chiến thắng Daytona 200 năm 1948, Floyd Emde, đã cùng chiếc Yamaha TR3 của mình giành chiến thắng đầy thuyết phục tại cuộc đua này, đánh dấu chiến thắng Daytona 200 đầu tiên cho Yamaha. Ít ai biết rằng, chiến thắng của Don Emde đã mở ra 13 năm thống trị cuộc đua này của Yamaha. Tại giải đua này, Yamaha đã lập kỷ lục về số chiến thắng nhiều nhất so với bất kỳ nhà sản xuất với tổng cộng 27 chức vô địch trong 5 thập kỷ qua.

Yamaha sẽ tiếp tục truyền thống chiến thắng đó khi quay trở lại đường đua tại Daytona International Speedway vào hôm nay. Ông Tom Halverson, Trợ lý Giám đốc bộ phận đua xe thể thao Yamaha Racing tại Mỹ cho biết: “Yamaha rất tự hào khi có số chiến thắng nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất nào ở giải đấu Daytona 200 nổi tiếng. Nhiều chiến thắng trong đó là những cuộc đua huyền thoại, và tất cả thành tích đều đến từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ tham dự.”

MotoAmerica ra mắt lần đầu tiên tại một địa điểm mang tính biểu tượng ở Bãi biển Daytona, Florida. Góp mặt vào mùa giải Daytona 200 năm nay còn có sự hỗ trợ đắc lực từ đội đua nhà máy Yamaha tại giải vô địch MotoAmerica Superbike, đồng sở hữu của đội đua Attack Performance và Giám đốc đội Richard Stanboli. Ông Stanboli cho biết: “Chúng tôi sẽ không thể vui mừng hơn khi đội Attack Performance Yamaha Racing giành chiến thắng tại Daytona 200. Daytona 200 không giống như bất kỳ cuộc đua nào khác, nơi chiến lược đồng đội, sự phối hợp và trên hết, niềm đam mê chiến thắng sẽ tạo nên sự khác biệt. Tôi tự tin rằng đội của chúng tôi và chiếc Yamaha R6 sẽ hoàn thành nhiệm vụ.”

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi