THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha kỷ niệm trận thắng thứ 100 tại Giải vô địch WorldSBK

Đội đua Pata Yamaha và Brixx WorldSBK đã xuất sắc giành hai bục vinh quang trước các đối thủ tại Cộng hòa Séc cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ vòng 6 Giải vô địch siêu xe FIM WorldSBK 2022.

Yamaha kỷ niệm trận thắng thứ 100 tại Giải vô địch WorldSBK

Đây cũng là một ngày lịch sử đối với Yamaha, khi chiến thắng Superpole Race của tay đua tài năng Toprak Razgatlıoğlu trở thành chiến thắng thứ 100 tại WorldSBK cho thương hiệu đến từ Nhật Bản. Một chiến thắng nữa đã đến với đội tại Race 2, khi tay đua người Thổ Nhĩ Kỳ đã không làm người hâm mộ thất vọng tại đường đua Autodrom với cuộc so kè tay ba với Alvaro Bautista và Jonathan Rea.

Nhà đương kim vô địch của Yamaha làm người hâm mộ tưởng chiếc YZF-R1 WorldSBK của Toprak phải có đến 7 cấp số, khi Toprak bất ngờ vượt lên dẫn đầu ở vòng thứ 17, trước khi thiết lập kỷ lục hoàn thành vòng đua nhanh nhất của chặng này ở vòng 20. Thành tích này chính thức đánh dấu cột mốc mới khi Razgatlıoğlu đã liên tục thiết lập tốc độ trong suốt cuộc đua liên tiếp, một kỷ lục WorldSBK hoàn toàn mới và đã hoàn thành đường chạy của mình nhanh hơn người dẫn đầu đến 140 lần tính từ đầu mùa giải cho đến nay.

Hiện tại, nhà vô địch của Yamaha đã thắng 6 trong 8 cuộc đua WorldSBK gần nhất và màn trình diễn hôm qua đã cho phép Razgatlıoğlu thu hẹp khoảng cách so với người xếp thứ hai là Rea ​​xuống chỉ còn 7 điểm trên Bảng xếp hạng, và 38 điểm so với tay đua đang tạm dẫn đầu Bautista. Thành tích của Toprak cũng đã giúp Yamaha vươn lên đứng đầu trong Bảng xếp hạng các nhà sản xuất và đồng đội.

Đóng góp vào cả hai thống kê sau là đồng đội đầy tiềm năng Andrea Locatelli, người đã luôn có một phong độ cực kỳ ổn định để duy trì thành tích Top 6 trong tất cả chặng đua. Ngay cả cuối tuần vừa rồi chỉ đạt Top 6 trong cả 3 chặng đua vừa qua, “Loka” vẫn giữ được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng chức vô địch và gia tăng khoảng cách lên 14 điểm với nhóm bám đuổi.

Sắp tới Giải đua WorldSBK sẽ có một thời gian nghỉ hè. Lịch hoạt động tiếp theo của đội sẽ là hai ngày thử nghiệm tại Circuit de Barcelona-Catalunya vào 20-21 tháng 8 trước khi Razgatlıoğlu và Locatelli gia nhập đội đua McAMS Yamaha British Superbike để xuất hiện với tư cách khách mời rất đặc biệt và vòng chạy demo tại Công viên Cadwell ở Vương quốc Anh vào thứ Hai, ngày 29 tháng 8.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi