THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Quartararo và màn trình diễn xuất sắc của nhà đương kim vô địch MotoGP tại Catalunya

Đội đua Yamaha MotoGP vừa có thêm lý do để ăn mừng vào cuối tuần vừa qua, ngay sau khi Fabio và nhà tài trợ chiến lược Monster Energy vừa gia hạn hợp đồng thêm hai năm.

Quartararo và màn trình diễn xuất sắc của nhà đương kim vô địch MotoGP tại Catalunya

Fabio Quartararo đã không lãng phí bất kỳ khoảnh khắc nào tại chặng đua thứ 9 của MotoGP. Tay đua chủ lực của đội đua nhà Yamaha đã có một khởi đầu xuất sắc ngay từ vị trí P3 trên sân. Anh đã dành trọn sự tin tưởng cho cỗ máy thân quen M1 khi là tay đua phanh trễ nhất ở góc cua đầu tiên, nơi ngay lập tức đã xảy ra va chạm của 3 tay đua phía sau mình.

Anh tiếp tục ép mình núp gió và nới rộng khoảng cách với các tay đua. Sau khi giành vị trí thứ 2 tại vòng đua trước, Fabio đang khao khát có một chiến thắng tại MotoGP và chiến thắng tại ngay trường đua Gran Premi Monster Energy de Catalunya sẽ càng ngọt ngào hơn nữa.

Anh đã có một ngày thi đấu đỉnh cao khi không hề mắc bất cứ lỗi nào, một màn trình diễn thực sự nói lên lý do tại sao anh và cỗ máy YZR-M1 là một cặp đôi hoàn hảo. Tay đua El Diablo trước đó đã xác nhận gia hạn hợp đồng hai năm 2023-2024 với Yamaha và nhà tài trợ Monster Energy cũng đã đồng ý tiếp tục đồng hành cùng đội trong những năm tới. Ngày thi đấu vừa qua là màn thể hiện mà người hâm mộ sẽ còn được thấy trong tương lai. Chung cuộc, Fabio về đích với chiến thắng cách biệt lên đến 6.473 giây.

Trái lại, người đồng đội Morbidelli đã không có được khởi đầu như mong đợi, anh tụt lại từ vị trí P18 xuống vị trí thứ 22 do sự hỗn loạn xảy ra sau vụ va chạm ở góc cua đầu tiên. Tuy nhiên, bất chấp sức nóng như đổ lửa của trường đua, tay đua của nhà Yamaha vẫn kiên trì quyết tâm thi đấu và giành vị trí thứ 13 đáng khích lệ.

Kết quả của chặng đua Catalunya giúp Quartararo tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với tổng số điểm là 147, trong khi Morbidelli đứng ở vị trí thứ 19 với 22 điểm.

Sau 9 chặng thi đấu, Yamaha tiếp tục đứng thứ 2 với 147 điểm trong chức vô địch Nhà sản xuất, và đội đua đã vươn lên vị trí thứ 2 với 169 điểm trong chức vô địch Đồng đội, chỉ kém 2 điểm so với đội dẫn đầu. Đội sẽ trở lại đường đua Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland tại Sachsenring, Đức, được tổ chức từ 16-19/06.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi