THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Khơi dậy đam mê thể thao mỗi ngày cùng Yamaha R7

Sự ra mắt của Yamaha R7 đã tạo nên rất nhiều những ý kiến đa chiều đặc biệt là trong cộng đồng những người đam mê xe mô-tô thể thao, phần lớn những mối quan tâm sẽ tập trung về phần động cơ của R7 không phải là loại 4 xy lanh như của R6, nhưng R7 lại mang trên mình xu hướng của những mẫu xe trong tương lai. 

Khơi dậy đam mê thể thao mỗi ngày cùng Yamaha R7

Thực tế là một chiếc xe có khối động cơ 4 xi lanh để mang lại niềm vui theo từng thời kỳ hay công suất lớn ở những vòng tua máy cao sẽ không thể nào sử dụng thuận lợi trong điều kiện di chuyển hằng ngày. Vì vậy, Yamaha đã phát triển YZF-R7, một mẫu xe có tính thực tiễn hơn cho việc di chuyển trên những cung đường đô thị nhưng vẫn giữ được đặc trưng tư thế lái thể thao, mức giá dễ tiếp cận hơn và một động cơ phấn khích nhưng không kém phần thân thiện dễ dàng làm quen với mọi biker.

YZF-R7 là chiếc xe thể thao được phát triển trên nền tảng của chiếc hyper naked MT-07. Vì thế, động cơ của R7 cũng tương tự như trên MT-07 với một vài tinh chỉnh để đạt được tốc độ tối đa cao hơn. Đó chính là khối động cơ crossplane CP2, 690cc sản sinh 73 mã lực, được thay đổi một vài chi tiết ở phần nạp và xả, thêm vào đó là bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt (slipper clutch) giúp cho việc trả số vào cua mượt mà không bị giật hoặc trượt bánh.

Phần khung xe cũng là bộ phận được thay đổi nhiều nhất để phù hợp với tính chất thể thao của R7, trọng lượng xe giờ đây đã được hướng về phía trước nhiều hơn nhằm tăng khả năng linh hoạt khi xe chuyển hướng. Hệ thống treo cũng được thay đổi với giảm xóc trước là loại hành trình ngược USD đến từ KYB với khả năng tinh chỉnh hoàn toàn từ tải trọng (preload), độ nén (compression) cho đến độ đàn hồi (rebound). Phuộc sau KYB có thể điều chỉnh preload và rebound với gắp sau liên kết mới giúp nâng cao phần đuôi xe chuyển trọng tâm về phía trước nhiều hơn và giảm chiều dài trục cơ sở cho khả năng vào cua nhanh hơn.

Thiết kế của R7 cũng mang đậm DNA của gia đình R với những đường nét khí động học được thừa hưởng trực tiếp từ người đàn anh R6, chỉ cần nhìn từ xa cũng đủ để mọi người biết đây là một chiếc xe thể thao của Yamaha.

Cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên xe là cảm giác thoải mái, không bị gò bó, ghi đông dù là loại thể thao nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ làm quen thay vì khó chịu như nhiều mẫu xe sport bike khác. Khi bắt đầu di chuyển, R7 đem lại cảm giác rất nhẹ nhàng và dễ điều khiển. R7 còn đặc biệt mang thiết kế thon gọn nhất gia đình R-series nên việc luồn lách qua những đoạn đường đông đúc cũng không thành vấn đề.

Hệ thống treo của R7 hấp thụ chấn động từ mặt đường rất tốt, đem đến trải nghiệm lái đầm chắc, thân xe phản hồi nhanh nhạy ngay khi người lái bắt đầu chuyển hướng. Nhờ vào mô men xoắn dồi dào của khối động cơ CP2 khi di chuyển ở tốc độ thấp, vòng tua máy thấp, chiếc xe vẫn dư thừa sức mạnh để bức tốc. Âm thanh đặc trưng của động cơ CP2 cũng đem đến cảm giác rất thú vị, tạo cảm hứng tăng tốc cho người lái.

Vì là một chiếc xe thể thao thuộc gia đình R của Yamaha nên chắc chắn đất diễn tốt nhất của R7 là ở trường đua. Chiếc xe như trở thành một chú báo thực thụ khi lao vun vút trên đoạn đường thẳng với tiếng động cơ giòn và uy lực. Việc giảm tốc trả số để vào cua cũng diễn ra không thể mượt hơn nhờ vào bộ ly hợp slipper clutch. Tay phanh Brembo hướng tâm (radial) của R7 chính là trợ thủ đắc lực dành cho những biker có nhiều kinh nghiệm lái xe trên đường đua, chỉ cần một lực bóp nhỏ qua 2 ngón tay, cùm phanh đôi 04 piston với 02 dĩa thắng đường kính lớn đã nhanh chóng hãm chiếc xe lại cực kỳ an toàn và chính xác. Hệ thống ABS ít khi phải can thiệp để hỗ trợ người lái một phần vì R7 sử dụng lốp Bridgestone S22 có độ bám ấn tượng nên rất hiếm khi gặp phải tình trạng trượt bánh.

Trong lúc tăng tốc và chạy ở tốc độ cao, người lái rất ít bị ảnh hưởng bởi gió vì phần kính chắn gió cũng như khí động học của R7 hướng không khí đi qua bên trên đầu và hai bên thân xe, giống như một mũi tên đang lao đi vậy. Thực sự việc điều khiển R7 trên trường đua rất dễ dàng và không cần người lái có quá nhiều kinh nghiệm, một phần nhờ vào trọng lượng và thiết kế của xe rất ngọn nhẹ, phần còn lại là khối động cơ CP2 luôn có sẵn mô men xoắn để giúp chiếc xe tăng tốc ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi đến những khoảng tua máy cao.

YZF-R7 như là một cầu nối, một bước chuyển tiếp cho những anh em biker muốn nâng cấp lên những dòng sản phẩm thể thao cao cấp của Yamaha. Một ngoại hình đẹp, một động cơ mạnh mẽ, một thiết kế thân thiện với mức giá dễ tiếp cận chỉ 269,000,000, Yamaha R7 sẽ là một mẫu xe xuất sắc dành cho các tín đồ đam mê Sportbike, đặc biệt là những fan hâm mộ đại gia đình R của Yamaha.

Khi mua xe, hãy cẩn trọng với các cửa hàng bán xe không chính hãng, vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi có thể không được đảm bảo. Hãy chọn mua xe môtô tại các đại lý uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình.

Thành Nguyễn

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi