THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Khi dân thiết kế Yamaha cũng là người đam mê đua xe

Tâm huyết của nhà thiết kế Ryo Tatara từ cả những khâu chuẩn bị nhỏ nhặt nhất, cho đến việc lựa chọn màu sơn và thiết kế mô hình 3D cho các sản phẩm thể thao trên toàn thế giới.

Khi dân thiết kế Yamaha cũng là người đam mê đua xe

Ryo Tatara là nhân viên Bộ phận hoạch định chiến lược tại Trung tâm Thiết kế Yamaha. Anh sinh ra ở Shizuoka, tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật và có bằng thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Tatara có thể dễ dàng thao tác với động cơ xe máy như một nhân viên kỹ thuật, dù anh đang giữ vị trí hàng đầu trong việc lên kế hoạch thiết kế các mẫu xe thể thao cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ.

Một nhân viên thiết kế mê mẩn đường đua

Tuổi trẻ của Tatara gắn liền với bóng đá, nhưng sau khi tình cờ xem một cuộc đua xe mô tô trên TV, anh đã thần tượng những tay đua mô tô. Sau đó anh đã thi lấy bằng lái và bước ngoặt của cuộc đời anh xuất hiện khi anh được một người bạn mời đến trường đua.

Kể từ đó, anh bắt đầu chăm chỉ luyện tập và tham gia các cuộc đua với bạn bè của mình. Anh hiện đã có mười năm kinh nghiệm trên đường đua nhưng vẫn không ngừng trau dồi kỹ năng cũng như học cách tự bảo dưỡng và sửa chữa chiếc đạp của mình. Trong gần bảy năm qua, anh đã tham gia bốn hoặc năm cuộc đua mỗi năm, thường là các giải địa phương. Gần như cuối tuần nào Tatara cũng có mặt tại trường đua như bị hớp hồn tại nơi này, nhưng cũng chính vì vậy mà đồng nghiệp đã ưu ái gọi anh là “tay đua nhanh nhất Trung tâm Thiết kế.”

Sự chuyển mình của một chàng sinh viên luật

Tatara đã từng học nhiều đến mức chỉ muốn có một công việc hoàn toàn khác. Anh đã quyết định tìm việc tại Yamaha, nơi anh có thể làm việc với máy móc và tách khỏi bộ phận pháp lý. Vị trí đầu tiên của anh là ở bộ phận bán hàng và được giao phụ trách tỉnh Okayama, nơi anh không hề quen thuộc. Anh đã dành toàn bộ thời gian cho việc đi đến các đại lý và gặp gỡ khách hàng. Hai năm miệt mài với công việc này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong anh và giúp anh rèn luyện sức khỏe cũng như tinh thần.

Tatara hiện đang phụ trách cách phối màu và thiết kế 3D cho các mẫu xe supersport tại các thị trường phát triển. Cụ thể hơn, anh chịu trách nhiệm về nội dung và chiến lược cho các mẫu xe, qua đó quyết định hình dạng và màu sắc của chúng. Ví dụ, tại sao chiếc xe này lại có màu xanh dương, những khó khăn kỹ thuật là gì, làm thế nào để sử dụng màu xanh dương này trên các sản phẩm khác. Anh phải có logic đằng sau mọi quyết định của mình trước bộ phận chế tạo phác thảo các chi tiết. Đôi khi anh đóng vai trò là ‘lá chắn’ cho các đồng nghiệp thiết kế khi bộ phận chế tạo đặt câu hỏi về một thiết kế hoặc màu sắc cụ thể.

Tatara gánh vác một trách nhiệm nặng nề vì các thiết kế của anh sau khi được duyệt sẽ được tiến hành sản xuất trên toàn cầu. Không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp trong thiết kế, Tatara còn tâm niệm thiết kế của mình phải thân thiện khi bảo dưỡng, với những kinh nghiệm trực tiếp từ trường đua của mình.

Khắt khe với chính bản thân cả từ đua xe đến thiết kế

Yamaha có một đội đua do công ty thành lập để cung cấp các hỗ trợ cho nhân viên, nhưng Tatara chỉ đơn giản là thích tự mình làm mọi việc. Anh tự bỏ tiền túi để mua lốp, dầu và các bộ phận liên tục, sau đó là phí tham gia cuộc đua, vé luyện tập cũng như các chi phí khác. Gần đây nhất anh còn tậu một chiếc R6 hoàn toàn mới để luyện tập cho hạng đua 600cc, đến mức gần một phần ba tiền lương của anh được dành cho việc đua xe.

Anh thích được tự mình thiết lập, điều chỉnh và cảm nhận chiếc xe của mình,ngay cả khi việc này tốn kém hơn nhiều. Với anh, hoạt động đua xe khi chính tay mình chuẩn bị mọi việc sẽ khiến anh toàn tâm toàn ý thi đấu, không có ai để đổ lỗi. Điều này đã không ngừng được phản ánh qua sự hoàn thiện và màu sắc tại các sản phẩm của dòng xe thể thao trên khắp thế giới của Yamaha hiện nay.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi