THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Khám phá châu Phi hoang dã cùng với Yamaha XT225

Cùng theo chân nhà văn du lịch nổi tiếng Helen Lloyd với niềm tin tưởng vào chiếc Yamaha XT225 để đồng hành cùng mình trong chuyến hành trình khám phá tận cùng của châu Phi.

Khám phá châu Phi hoang dã cùng với Yamaha XT225

Helen Lloyd vốn là một kỹ sư hàng không đến từ Norfolk, Anh. Năm 2009, nhà văn Helen Lloyd nghỉ việc ở Anh và quyết định sẽ khám phá châu Phi trên một chiếc xe hai bánh. 6 năm sau, cô đã trở lại và quyết định thực hiện hành trình xuyên lục địa già này lần thứ hai, nhưng lần này là trên chiếc Yamaha XT225.

Trong suốt 15 tháng, với quãng đường hơn 40.000 km từ Cape Town đến Cairo, Helen đã khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp, gặp gỡ những con người tốt bụng và hệ động vật hoang dã độc đáo. Hành trình trải nghiệm này đã giúp Helen xuất bản được ba quyển sách nổi tiếng về trải nghiệm tại châu Âu là “Tuyết trên sa mạc”, “Mùa đông Siberia” và “theo dấu chân sơn dương Iceland”.

Lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất

Đây không phải là lần đầu tiên Helen đến lục địa châu Phi. Ngay trong chuyến hành trình đầu tiên của mình, cô đã đi châu Âu đến thành phố Cape Town của Nam Phi bằng xe máy, với quãng đường hơn 25.000 km. Chuyến đi đầu tiên cũng giúp cô nhận ra rằng một chiếc xe tốt là rất quan trọng.

Một chiếc tốt với cô cần phải vừa túi tiền, dễ sửa chữa, không quá cao để cô có thể dễ dàng điều khiển và đủ nhẹ để cô có thể dựng xe mỗi khi ngã. Ngay khi tìm thấy thông tin về chiếc xe Yamaha XT225, cô đã biết ngay mẫu xe này là dành cho cô đến mức cô quyết định đặt cọc qua điện thoại ngay, dù chiếc xe đã qua sử dụng.

Cô sẽ chất đầy đồ phượt lên chiếc xe XT225, vượt những địa hình khó khăn trong cái nóng gay gắt có thể đến 40 độ, nhưng XT225 đã làm cô hoàn toàn hài lòng.

Yamaha XT225 và cam kết chất lượng của Yamaha

Cùng với người bạn đồng hành của mình, chiếc XT225 đã cùng cô băng qua vô số sông, suối, đường mòn và thậm chí cả những hoang mạc. Dường như không có gì có thể ngăn cản cô trên hành trình khám phá châu Phi cùng chiếc xe này.

Tại vương quốc Lesotho, cô từng phải vượt qua những đoạn đường mòn băng qua sườn đồi, với quãng đường trông như một mớ bùn lầy. Lớp đất đen dày đặc bám vào lốp xe và tự kết dính giữa bánh sau cũng như gắp xe. Tại Botswana và Namibia, cô mạnh dạn tiến vào địa hình sa mạc, với những cảnh quan cát nâu trải dài khuất tầm mắt. Ngay cả những con đường mòn đầy cát quanh khu vực Kaokoland, một trong những khu vực hoang vu nhất tại châu Phi, cô vẫn có thể tự tin với chiếc xe XT225 của mình. Cô đặt niềm tin chiếc xe sẽ đưa mình đến mọi chân trời, miễn là cô có đủ can đảm để tiếp bước.

XT225 vốn là phiên bản kế thừa đặc trưng của mẫu xe địa hình lừng danh XT500, chiếc xe gắn liền với huyền thoại của những nhà vô địch Dakar Rally đầu tiên. Sự bền bỉ của dòng xe này, mà đại diện mới nhất chính là Tenere 700, luôn là minh chứng cho nỗ lực hỗ trợ khách hàng chinh phục thử thách của Yamaha.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi