THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Hành trình đến chức vô địch WorldSBK của Toprak Razgatlioglu

Tại Indonesia năm ngoái, Toprak Razgatlıoğlu đã xuất sắc giành chức vô địch WorldSBK sau hơn 10 năm chờ đợi cho Yamaha.

Hành trình đến chức vô địch WorldSBK của Toprak Razgatlioglu

Toprak Razgatlıoğlu đã đăng quang trở thành Nhà vô địch World Superbike FIM 2021 tại đêm chung kết đầy kịch tính ở Indonesia. Thành tích xuất sắc của Toprak còn giúp đội đua Pata Yamaha with Brixx giành được cả hai danh hiệu Nhà sản xuất và Đồng đội, qua đó giành được cả danh hiệu “Triple Crown”, tức chiến thắng ba hạng mục danh giá nhất của giải đua.

Razgatlıoğlu trở thành nhà vô địch WorldSBK đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là tay đua đầu tiên vô địch WorldSBK của Yamaha kể từ năm 2009 sau Ben Spies. Trước đó vào năm 2015, Toprak cũng giành được một danh hiệu hỗ trợ tại Giải vô địch xe đua thương mại châu Âu (European Superstock Championship).

Toprak Razgatlioglu đã được ca ngợi là Nhà vô địch thế giới trong tương lai kể từ khi anh bước chân vào đường đua WorldSBK. Tay đua người Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên làm quen với xe máy khi chỉ mới 5 tuổi và giành được bốn danh hiệu vô địch giải Motocross Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi tham gia cuộc đua 600cc đầu tiên khi mới 13 tuổi. Vào năm 2013, anh giành được một suất tham dự giải đua Red Bull Rookies Cup, giải đấu mà anh thi đấu song song với giải đua Supermoto của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh có chiến thắng đầu tiên của mình tại trường đua Sachsenring của Đức.

Năm 2015 chào đón Toprak đến với đấu trường đua xe thế giới, khi anh tham gia Giải vô địch hạng 600 Châu Âu và vô địch giải đấu này. Anh chuyển lên thi đấu cho Giải European Superstock 1000cc vào năm sau và đạt hạng 2 chung cuộc, chỉ kém nhà vô địch vỏn vẹn 8 điểm. Thành công này giúp anh thêm tự tin khi chuyển lên thi đấu tại giải đua Superbike World Championship (WorldSBK).

Một bước tiến trong sự nghiệp của Toprak khi anh chính thức gia nhập đội đua PATA Yamaha WorldSBK vào năm 2020. Anh xuất sắc 9 bước lên bục vinh quang nhưng chỉ có thể đạt hạng 4 chung cuộc. Tuy nhiên, tài năng và sự quyết tâm của Toprak vẫn chưa hề thuyên giảm và mùa giải 2021 đã chứng tỏ điều ấy. Anh đã miệt mài thi đấu suốt 13 chặng đua để đánh bại sự thống trị của Jonathan Rea suốt 6 năm liền trong giải đấu này và chấm dứt sự chờ đợi của Yamaha cho danh hiệu Nhà vô địch kể từ sau Ben Spies năm 2009.

Đội Pata Yamaha với Brixx WorldSBK sẽ tập trung hoàn toàn vào năm 2022, để mang lại cho Razgatlıoğlu và người đồng đội của anh Andrea Locatelli những cơ hội tốt nhất để chiến đấu cho danh hiệu Thế giới một lần nữa.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi