THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Fabio Quartararo xuất sắc đăng quang chặng đua Sachsenring

Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã có màn thi đấu không thể tuyệt vời hơn tại Motorrad Grand Prix Deutschland vào Chủ Nhật vừa qua. Fabio Quartararo đã thể hiện phong độ và kỹ năng của một nhà đương kim vô địch trong điều kiện nắng nóng đỉnh điểm để giành một chiến thắng rực rỡ, lần đầu tiên trên đất Đức.

Fabio Quartararo xuất sắc đăng quang chặng đua Sachsenring

Quartararo đã vận dụng rất tốt chiến thuật thành công của mình từ chặng đua Catalan GP, Tây Ban Nha. Anh đã có một pha xuất phát đầy bứt phá ngay từ vị trí số 2 để vượt lên dẫn trước Francesco Bagnaia. Tay đua chủ lực của đội Yamaha lao về phía trước và giành lợi thể ở ngay khúc cua đầu tiên. Ở vòng 4, Bagnaia không may gặp phải sự cố ở góc cua số 1, vô tình khiến các tay đua còn lại chậm lại một nhịp 1,1 giây với Fabio và kết quả của chặng đua đã được định đoạt cho tay đua El Diablo.

Trên thực tế, 26 vòng đua giữa cái nắng nóng như đổ lửa của mùa hè tại trường đua Sachsenring là một thách thức với bất kỳ một tay đua nào, nhất là tay đua người Pháp của Yamaha còn bị cảm cúm vào tuần trước. Tuy nhiên, Fabio vẫn duy trì được thành tích đáng kinh ngạc của mình, tập trung hoàn toàn vào đường chạy, không mắc bất cứ một sai lầm nào hướng tới một chiến thắng rực rỡ, với thành tích cách biệt lên đến 4,939 giây. Đây là chiến thắng thứ ba và lần thứ 6 lên bục vinh quang trong mùa giải của Fabio.

Morbidelli xuất phát ở gần đường đua nhưng cũng đã thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường khi kết thúc ở vị trí số 13 và giành được thêm 3 điểm quý giá.

Kết quả chặng đua Sachsenring giúp Quartararo tiếp tục nối dài khoảng cách trên bảng xếp hạng chức vô địch, với tổng số 172 điểm, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19 với 25 điểm.

Sau vòng thi đấu thứ 10 này của MotoGP, Yamaha hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 với 172 điểm trong chức vô địch Nhà sản xuất và đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng chức vô địch Đồng đội với 197 điểm. Đội sẽ trở lại hoạt động vào tuần tới tại TT Assen ở Hà Lan, được tổ chức từ ngày 24-26 tháng 6.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi