THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Em út R-series YZF-R3 của Yamaha có gì đặc biệt?

YZF-R3 được lấy cảm hứng từ những chiếc supersports huyền thoại của Yamaha và là chiếc sport bike hoàn hảo dành cho các anh em mới làm quen.

Em út R-series YZF-R3 của Yamaha có gì đặc biệt?

Gia đình YZF-R là dòng sản phẩm xe thể thao huyền thoại lừng danh của Yamaha. Không là ngoại lệ, YZF-R3 sở hữu các đặc tính như khả năng xử lý nhạy bén, động cơ mạnh mẽ và thân thiện với các tay đua mới làm quen.

Tổng quan

Yamaha bắt đầu tham gia tranh tài tại giải đua xe Grand Prix Road Racing World Championship vào năm 1961, và đã không ngừng học hỏi để phát triển các mẫu xe của mình từ thời điểm đó. Dòng xe YZF-R của hãng chính là kết tinh những kinh nghiệm của Yamaha, từ YZF-R1M cho đến YZF-R15. Từ thân xe bóng bẩy cho đến các chi tiết lấy cảm hứng từ YZR-M1 và công nghệ piston nhôm nén từ YZF-R1, chiếc supersport em út R-series của Yamaha có vẻ ngoài không thua kém phần mạnh mẽ so với các đàn anh của mình.

Bên cạnh vẻ đẹp khí động học như các đàn anh, khối động cơ 321cc của R3 giúp các anh em mới làm quen hoàn toàn có thể yên tâm mài dũa các kỹ năng. Khung sườn cứng cáp và khả năng phản hồi rất tốt của hệ thống phanh càng giúp các anh em thêm tự tin dù trên đường track hay ôm cua đi tua.

Động cơ, hộp số và hiệu năng

Động cơ 2 xy lanh 321cc của R3 được thiết kế vừa đủ hấp dẫn để giúp người lái để dàng học cách điều khiển thuần thục một chiếc xe mô tô. Ngay cả khi các đối thủ đã gia tăng sức mạnh động cơ lên 400cc, động cơ 321cc với công nghệ xy lanh lệch tâm và piston nhôm nén của R3 vẫn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

Với sức mạnh lên đến 42 mã lực và mô men xoắn cực đại vòng tua 9,000 vòng/phút, R3 vẫn có khả năng tăng tốc khá ấn tượng và âm thanh đầy phấn khích. Có điều R3 phiên bản 2022 vẫn chưa được cập nhật ly hợp chống trượt, một tính năng mặc định như trên mẫu xe mới nhất YZF-R7 nhưng thao tác sang số trên xe vẫn rất nhịp nhàng và ổn định.

Cảm giác lái chính xác

Trang Cycle World đã không ngớt lời khen ngợi về khung gầm và phản hồi từ hệ thống treo của R3. Nếu đã quen với xe và lên xuống số nhịp nhàng, R3 sẽ cho các anh em một cảm giác làm chủ chiếc xe đầy tự tin, vừa nhanh nhẹn trong những khúc cua và vừa ổn định để tăng tốc khi thoát cua hơn các đối thủ.

Phuộc hành trình ngược trên phiên bản 2022 và giảm xóc sau cho phép tùy chỉnh tải trọng rất thích hợp để điều chỉnh phong cách lái theo đúng trọng lượng người lái. Cả hai đều cứng và mang hiệu suất thể thao, mang lại khả năng vận hành được đánh giá là rất tinh tế trong từng thao tác và khả năng kiểm soát mà R3 mang lại.

Khi phanh gấp trên đường đua, R3 cho phản hồi rất tốt về lực phanh để người lái điều chỉnh, các tác động đều được phản hồi rất chính xác. Ngoài ra, phanh trước, với đĩa đơn 298mm, đáp ứng tốt nhu cầu mà không quá gắt đối với những người và hệ thống chống bó cứng tiêu chuẩn ABS được áp dụng cả hai bánh.

Sự thoái thoải mái và tiện ích của xe

Ghi-đông clip-on và phần bình xăng vót thọn gọn giúp R3 có một tư thế lái thể thao và dễ dàng núp gió sau dàn áo đậm chất khí động học, nhất là ở tốc độ cao. Tư thế lái thể thao đi tua xa có khi sẽ hơi mỏi nhưng nếu các anh em muốn làm quen với đường track hay ôm cua thì đây là thiết kế vô cùng phù hợp. Yên xe phẳng và hẹp, chiều cao yên xe chỉ 780mm phù hợp với đại đa số các anh em Việt Nam.

Mặc dù không có chế độ lái (ride mode) và bộ ly hợp chống trượt, R3 vẫn sở hữu hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn, đèn lED trước sau, màn hình LCD phong cách R1 nhưng ít chức năng hơn. Kính chắn gió và thân xe mang lại sự ổn định tốt khi di chuyển ở tốc độ cao. R3 còn được bảo hành lên tới 3 năm chính hãng tại xưởng dịch vụ của Revzone Yamaha Motor.

Thông số kỹ thuật chi tiết và giá bán của R3: https://www.revzoneyamaha-motor.com.vn/bikes/model/r3/

VP

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi