THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Động cơ crossplane trên R7 có gì đặc biệt?

Động cơ Crossplane trên những mẫu xe Yamaha luôn mang đến cho người lái những cảm xúc đặc biệt, từ sức mạnh cho đến âm thanh đầy phấn khích.

Động cơ crossplane trên R7 có gì đặc biệt?

1. Động cơ Crossplane – niềm tự hào của Yamaha

Đây là động cơ được Yamaha đôc quyền sáng chế và phát triển. Được áp dụng đầu tiên trên Yamaha YZR-M1 được tay đua Valentino Rossi dùng trong thi đấu MotoGP năm 2004.

Trên động cơ Crossplane, các piston lệch pha với nhau và được đặt trên các ắc dên cách nhau một góc 90 độ. Ví dụ trên động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, mỗi chu kỳ đánh lửa của các cặp piston sẽ cách nhau 360 độ, còn đối với động cơ Crossplane thì mỗi chu kỳ của piston sẽ lệch nhau 90 độ. 4 ắc dên sẽ tạo thành hình chữ thập khi hoạt động, đây cũng là lý do động cơ này mang tên gọi Crossplane.

2. Động cơ Crossplane 2 trên Yamaha R7.

R7 là gương mặt mới trong gia đình R-series. Xe được trang bị động cơ Crossplane 2 xi lanh 689 CC thuộc mẫu xe thể thao tầm trung của nhà Yamaha.

Khối động cơ crossplane đem đến cho R7 độ mượt mà trong quá trình vận hành. Việc mô men lực quán tính đã được triệt tiêu đáng kể bên trong động cơ do cách bố trí chuyển động của piston cộng thêm việc chỉ gồm 2 xi lanh giúp R7 vận hành vô cùng êm ái và linh hoạt dù ở bất kỳ cung đường nào. Người lái cũng sẽ tận dụng được tối đa công suất của khối động cơ 689cc, qua đó có cảm nhận được ống ga tốt hơn và trực tiếp điều khiển được lực máy dễ dàng, giúp R7 càng trở nên phù hợp cho các đường đua.

Với động cơ crossplane 2 xy lanh 690cc sản sinh 73 mã lực và mô men xoắn 67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, và trọng lượng ướt chỉ 188 kg, R7 hứa hẹn sẽ tạo nên những cú bức tốc đầy phấn khích.

Ngoài sở hữu động cơ CP2, R7 còn thừa hưởng thiết kế thon gọn và đậm chất thể thao của đàn anh R1 nhiều các tính năng khác, hứa hẹn sẽ là mẫu xe supersport không thể bỏ qua cho những tín đồ đam mê thể thao tốc độ.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi