THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Dakar Rally 2022 chính thức khởi tranh

Đội đua Monster Energy Rally là đội đua khởi động sớm nhất của Yamaha năm nay, nhưng giải đua mà họ tham dự lại là giải đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Dakar Rally 2022 chính thức khởi tranh

Đội đua Monster Energy Yamaha Rally bước vào mùa giải 2022 với đội hình gần như không đổi so với năm ngoái. Đội vẫn sử dụng ba tay đua chủ lực là Adrien Van Beveren, Andrew Short và Ross Branch.

Trước khi chuyển sang Dakar Rally năm 2016, tay đua người Pháp Adrien Van Beveren đã có một sự nghiệp đua xe địa hình rất hành công và là một trong những tay đua đường cát xuất sắc nhất thế giới. Sinh năm 1991, Adrian đã vô địch nhiều cuộc đua ở Pháp kể từ năm 2008, và anh đã thống trị giải Enduropale du Touquet nổi tiếng từ năm 2014 đến năm 2016 với 3 chiến thắng liên tiếp. Thành tích tốt nhất của anh là hạng 4 chung Dakar Rally năm 2017, trước khi nhiều sự cố và tai nạn khiến anh không có được những mùa giải thành công gần đây, dù vẫn giành rất nhiều chiến thắng chặng.

Andrew Shot là tay đua người Mỹ sinh năm 1982. Anh có một sự nghiệp thành công kéo dài gần 16 năm tại 2 giải đấu danh giá nhất nước Mỹ AMA Supercross và Motocross. Với sự nghiệp thi đấu thăng hoa , Andrew quyết tâm tham gia vào Dakar Rally năm 2018, nơi anh cán đích ở vị trí thứ 17. Andrew chuyển đến đội đua Yamaha vào năm 2020 ngay sau khi về đích thứ 10 tại Dakar Rally và luôn không ngừng rèn luyện để có thể vô địch giải đua này.

Ross Banch là một tay đua địa hình nổi tiếng của Botswana. Anh giữ kỷ lục vô địch nhiều lần liên tiếp vô địch hai cuộc đua vượt sa mạc Botswana 1000km và cuộc đua xuyên Nam Phi trong gần 10 năm. Năm 2019, anh đã đạt hạng 13 trong lần đầu tham dự cuộc đua Dakar Rally và sẽ là một người đồng đội đáng tin cậy cho Andrew và Adrien.

Chịu trách nhiệm lãnh đạo đội đua vẫn là Giám đốc José Leloir, quản lý đội Marc Bourgeois và Giám đốc mảng xe địa hình Yamaha Châu Âu Alexandre Kowalski, và cố vấn Jordi Arcarons, một cựu tay đua rally dày dặn kinh nghiệm. Tất cả thành viên đội đều đang nỗ lực nhằm hướng tới kết quả tốt nhất tại Dakar Rally năm nay.

Đôi nét về cuộc đua Dakar Rally

Dakar Rally năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2 đến ngày 14 tháng 1, gần như 2 tuần liên tục để các tay đua hoàn thành quãng đường 8.375km. Các tay đua sẽ bắt đầu bằng việc chinh phục khu vực vịnh Ba Tư trước khi tiến vào vùng sa mạc Ả Rập Rub al-Khali mênh mông hơn 650.000 km2.

Yamaha vốn có truyền thống thành tích lâu đời tại giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally. Khởi đầu với mẫu xe Yamaha XT500, tay đua người Pháp Cyril Neveu đã giành chiến thắng tại cuộc đua Dakar Rally đầu tiên năm 1979, và các tay đua của Yamaha đã giành được tổng cộng 9 chiến thắng trong hạng mục mô tô trong lịch sử của Dakar Rally.

Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe Yamaha R15 V4, bạn có thể tham khảo thông tin về Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu tại các đại lý Yamaha hoặc trên trang web chính thức của hãng để biết thêm chi tiết.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi