THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha R7 và top 7 yếu tố làm nên sức hút chiếc sportbike

Yamaha R7 – Tân binh sportbike tầm trung với ngoại hình đậm chất thể thao và đặc tính vận hành phấn khích mang hơi hướng xe đua, thỏa mãn đam mê tốc độ.

Yamaha R7 và top 7 yếu tố làm nên sức hút chiếc sportbike

Yamaha R7 ra mắt tại thị trường Việt Nam đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng những người đam mê xe moto thể thao và dấy lên nhiều ý kiến đa chiều. Đối với những khách hàng hâm mộ huyền thoại Yamaha R6, sự xuất hiện của YZF-R7 có phần bất ngờ khi xe chỉ sử dụng động cơ 2 xi lanh, với công suất và momen xoắn thấp hơn so với người anh tiền nhiệm R6. Tuy nhiên, hãng Yamaha định hướng phát triển mẫu xe R7 theo hướng mới là một mẫu xe moto thể thao hoàn toàn mới, không chỉ đạt yêu cầu sức mạnh, tốc độ, mà còn có khả năng vận hành linh hoạt.

Sự xuất hiện của Yamaha R7 sẽ khẳng định những cam kết về chất lượng và tinh thần đam mê thể thao tốc độ của Yamaha trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng Revzone Yamaha Motor tìm hiểu top 7 điểm độc đáo về YZF-R7 trong bài viết dưới đây!

Giải mã sức hút Yamaha R7 trong phân khúc sportbike hạng trung

1. Chất lượng hoàn thiện theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Yamaha R7 là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor. Các thành phần cấu tạo của xe R7 đều được chế tạo tỉ mỉ và kiểm định chất lượng một cách nghiêm ngặt, từ động cơ, hộp số, kính chắn gió, gương chiếu hậu, đến các lớp nhựa và bình xăng. Điều này giúp đáp ứng mọi nhu cầu vận hành trên đường đua khắc nghiệt, hay di chuyển liên tục trên những cung đường dài.

Yamaha R7 được sản xuất và kiểm định kỹ lưỡng đến từng chi tiết

Yamaha R7 được sản xuất và kiểm định kỹ lưỡng đến từng chi tiết

2. Thiết kế khí động học, mang đến sự tự tin cho người lái

Sở hữu DNA supersport của dòng xe R-series nổi tiếng, Yamaha R7 được thiết kế đặc biệt để giảm sức cản của gió và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Ở phần đầu xe, khe hút gió với tạo hình chữ M lớn được thiết kế để giảm sức cản không khí xung quanh xe. Đồng thời, phần đầu xe nhọn cùng kính chắn gió nhỏ giúp điều hướng luồng không khí ôm theo tư thế của người lái.

Phần đầu xe thon gọn và có khe hút gió bắt mắt

Phần đầu xe thon gọn và có khe hút gió bắt mắt

Yamaha R7 còn có thiết kế thanh thoát với chiều ngang ngắn nhất trong gia đình R-series. Bình xăng và yên xe được thiết kế hẹp và sắp xếp một cách hợp lý, giúp giảm lực cản và tối ưu hóa luồng không khí thoát ra phía sau xe. Đuôi xe cũng được vuốt sắc cạnh, giúp giảm thiểu nhiễu động của luồng khí và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao.

Thiết kế R7 tối ưu khí động học

R7 có chiều ngang ngắn nhất trong dàn R-Series, đảm bảo hiệu quả khí động học ở mức cao nhất

Tư thế lái thuần sport của xe R7 được thể hiện qua ghi đông clip-on thấp và vị trí gác chân cao, giúp dễ dàng chinh phục các góc cua trên đường đua hơn. Mặc dù thiết kế này có thể gây cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trong đô thị, nhưng tư thế lái thuần sport phần nào khẳng định được nét đặc trưng và mục đích thiết kế của Yamaha R7.

Yamaha R7 có tư thế lái thuần sport

Tư thế lái thuần sport của R7 cho cảm giác phấn khích nhất trên đường đua

3. Yamaha R7 được sinh ra để chinh phục các góc cua

Yamaha R7 được trang bị hệ thống phuộc KYB với kích thước 41 mm ở phía trước, cho phép điều chỉnh toàn diện các thiết lập, và giảm xóc đơn KYB có thể điều chỉnh tải trọng và độ đàn hồi. Với khối lượng ướt chỉ 188 kg, YZF-R7 vô cùng linh hoạt khi vào cua.

Các thiết lập phuộc cứng là mặc định trên xe R7 để tăng sự cứng cáp và ổn định khi chinh phục các góc cua. Hệ thống phuộc tốt, lốp có độ bám đường cao và hệ thống phanh đĩa kích thước lớn, tất cả giúp người lái thỏa sức theo đuổi đam mê tốc độ của mình.

Hệ thống treo KYB mang đến cảm giác tự tin khi chạy nhanh

Hệ thống treo KYB mang đến cảm giác tự tin khi chạy nhanh

4. Trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích

Khi đã quen với tư thế lái thuần sport của Yamaha R7, người lái sẽ có những trải nghiệm tốc độ tuyệt vời, đặc biệt là trên những đoạn đường thẳng. Điều này là nhờ vào cấu tạo hộp số có các bánh răng số 5 và 6 lớn hơn so với tiêu chuẩn, giúp xe R7 dễ dàng tăng tốc mà vẫn duy trì động cơ ổn định, không gây rung lắc hay quá nhiệt.

Hơn nữa, khối động cơ crossplane của Yamaha YZF-R7 sản sinh momen xoắn đều đặn và phản ứng nhanh hơn động cơ 2 xi lanh thông thường, mang lại sức mạnh và khả năng bứt tốc ưu việt cho xe R7.

Động cơ crossplane Yamaha R7 tăng tốc mạnh mẽ

Nhờ sử dụng động cơ crossplane, xe R7 có thể dễ dàng đạt được lợi thế về công suất tối đa

5. Mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý

Dựa trên hiệu suất đã được chứng minh trước đó trên động cơ của MT-07, Yamaha R7 có thể đạt mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với 4,35 lít cho mỗi 100km. Với dung tích bình xăng 13 lít, mẫu xe moto Yamaha phân khúc 700cc này có thể dễ dàng di chuyển với quãng đường gần 300km.

Bình xăng R7 13 lít

Yamaha R7 cho mức tiêu hao nhiên liệu là 4,35 lít/100 km

Yamaha R7 cho mức tiêu hao nhiên liệu là 4,35 lít/100 km

6. Ngoại hình mạnh mẽ, cực kỳ nổi bật khi xuất hiện

Yamaha R7 được thiết kế dựa trên những đặc điểm nổi bật của dòng xe moto thể thao R-series của Yamaha, bao gồm khe hút gió được lấy cảm hứng từ YZR-M1 MotoGP, cùng với đèn pha LED bi cầu đa chức năng tích hợp bên trong và đèn ban ngày DRL ở hai bên.

Thiết kế R7 lấy cảm hứng từ R1

Thiết kế của Yamaha R7 được lấy cảm hứng từ siêu phẩm YZF-R1

Nhìn từ hai bên, Yamaha YZF-R7 dễ dàng phân biệt với các mẫu xe khác nhờ các chi tiết động cơ màu đen, ống xả ngắn và bình xăng được thiết kế tinh xảo với những đường cong cuốn hút. Phần đuôi xe có đèn hậu LED thon gọn gợi nhớ đến người anh cả YZF-R1. Cùng với đó là hệ thống phanh đĩa kép và bộ lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22 chuyên dùng cho các dòng xe phân khối lớn hàng đầu.

7. Động cơ crossplane sẵn sàng làm chủ đường đua

Một trong những yếu tố giúp Yamaha R7 trở thành mẫu xe lý tưởng cho đường đua là khối động cơ crossplane 2 xi lanh dung tích 689cc, sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch. Động cơ CP2 này có khả năng sản sinh công suất tối đa 73 mã lực và momen xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút, mang đến cho R7 sức mạnh hàng đầu trong phân khúc.

Với momen xoắn lớn và đạt được ở vòng tua sớm, Yamaha YZF-R7 hứa hẹn mang đến trải nghiệm tăng tốc nhanh chóng không chỉ trên đường đua, mà còn trên các hành trình đường trường. Mặc dù động cơ crossplane CP2 của xe R7 cũng được áp dụng trên Ténére 700 và MT-07, nhưng R7 được hãng Yamaha ưu ái trang bị hộp số 6 cấp với bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt, giúp việc chuyển số trở nên mượt mà hơn. Đồng thời, tỉ số truyền được tối ưu hóa để chinh phục các vòng đua một cách hiệu quả nhất.

R7 được bổ sung bộ ly hợp chống trượt

Yamaha R7 được bổ sung bộ ly hợp chống trượt, giúp người lái kiểm soát xe vững vàng

Giá Yamaha R7 lăn bánh mới nhất

Để tính giá xe R7 lăn bánh thì ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi trả thêm các chi phí khác như phí trước bạ, phí cấp biển số và phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Giá niêm yết đã bao gồm VAT, chưa bao gồm các chương trình khuyến mại mới nhất.

  Niêm yết  Lăn bánh Hà Nội  Lăn bánh TP.HCM  Lăn bánh tỉnh 
Yamaha R7  269 triệu đồng  286,5 triệu đồng  286,5 triệu đồng  283,3 triệu đồng 

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn mua xe moto Yamaha trả góp 2024

Yamaha R7 màu Đen Bóng

Phối màu Đen bóng mạnh mẽ

Yamaha R7 phối màu Xanh Đen

Phối màu Xanh Đen cá tính

Yamaha R7 phối màu Trắng Đỏ

Phối màu Trắng Đỏ nổi bật

Yamaha R7 – Làn gió mới của dòng xe moto thể thao tại Việt Nam

Yamaha YZF-R7 là một chiếc xe đáng chú ý với khả năng linh hoạt trên các những cung đường đô thị và vẫn giữ được tư thế lái thể thao đặc trưng. Với mức giá hợp lý và động cơ mạnh mẽ nhưng không quá khó để làm quen, xe R7 là một sự lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ đam mê sportbike.

Khách hàng quan tâm đến giá xe R7, thông số kỹ thuật và đăng ký lái thử có thể liên hệ với Revzone Yamaha Motor thông qua:

  • TP. HCM: Số 6 Tân Trào, P. Tân Phú, Quận 7 (0901 33 5353)
  • Hà Nội: 158 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên (091 144 6153)
Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi