THÔNG TIN TÀI KHOẢN


7 điểm độc đáo ít người biết của mẫu xe supersport hoàn toàn mới YZF-R7

Mẫu xe supersport mới nhất của Yamaha – YZF-R7 là mẫu xe 689cc đầy mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao, được sinh ra để chinh phục trường đua hoặc những cung đường uốn lượn.

7 điểm độc đáo ít người biết của mẫu xe supersport hoàn toàn mới YZF-R7

YZF-R7 sở hữu trọng lượng ướt cực kỳ khiêm tốn, chỉ 188k, cùng thiết kế thon gọn nhất gia đình R-series hiện nay. Đặc trưng này mang đến cho YZF-R7 khả năng xử lý và vận hành cực kỳ linh hoạt và được xem như một trong những mẫu xe phân khối lớn phù hợp nhất cho việc làm quen với đường đua. Sự xuất hiện của YZF-R7 một lần nữa khẳng định những cam kết về chất lượng và tinh thần đam mê thể thao tốc độ của Yamaha trong lòng người hâm mộ.

7: Khối động cơ sẵn sàng làm chủ đường đua

Một trong những yếu tố biến R7 trở thành mẫu xe cho đường đua chính là khối động cơ crossplane 2 xy lanh 689cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ CP2 này có khả năng sản sinh công suất tối đa 73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67 Nm ở vòng tua chỉ 6.500 vòng/phút, giúp R7 sở hữu sức mạnh thuộc hàng đầu trong phân khúc.

Mô men xoắn lớn và đến sớm mang lại những trải nghiệm tăng tốc nhanh trên cả đường đua và đường trường cho R7. Tuy động cơ crossplane CP2 của R7 cũng được ứng dụng trên mẫu xe Ténére 700 và MT-07, nhưng R7 được ưu ái trang bị hộp số 6 cấp trang bị ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp chuyển số mượt mà, cùng tỉ số truyền được tối ưu nhằm chinh phục các vòng đua.

6: Thiết kế công thái học hoàn hảo cho một mẫu xe supersport

YZF-R7 có tư thế lái thuần sport, với ghi đông thấp và gác chân cao, giúp R7 trở thành một mẫu xe hoàn hảo cho các góc cua trong trường đua. Mặc dù ghi đông clip-on được gia công của R7 đặt tiến về phía trước và gác chân phía sau tạo cảm giác khá mỏi khi đi trong thành phố, nhưng chính tư thế lái thuần sport này đã khẳng định nên cá tính và mục đích thiết kế của R7.

 

Thiết kế yên êm ái và khoảng cách duỗi chân khá thoải mái là những điểm cộng của R7. Vị trí các cùm công tắc, màn hình hiển thị kỹ thuật số được hiệu chỉnh tốt cũng là những ưu điểm khác của mẫu xe này.

5: Diện mạo mạnh mẽ cực kỳ nổi bật khi xuất hiện

Thiết kế của YZF-R7 cực kỳ nổi bật với phần đầu xe rất đẹp mắt nhờ hệ thống đèn pha LED bi cầu, hai dản đèn ban ngày DRL. Khi nhìn từ hai bên, YZF-R7 khó có thể nhầm lẫn với các mẫu xe khác nhờ các chi tiết động cơ đen tuyền, ống xả ngắn và bình xăng được thiết kế tinh xảo với các đường cong cuốn hút. Phần đuôi xe có đèn hậu LED thon gọn, gợi nhắc đến người anh cả YZF-R1 và hệ thống phanh đĩa kép trên lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22 chuyên dùng cho các dòng xe phân khối lớn đầu bảng.

4: R7 được sinh ra để chinh phục các góc cua

YZF-R7 được trang bị hệ thống phuộc KYB với kích thước lớn 41 mm ở phía trước, cho phép tùy chỉnh toàn phần các thiết lập, và giảm xóc đơn KYB cho phép tùy chỉnh tải trọng và độ đàn hồi. Trọng lượng ướt chỉ 188 kg cho phép R7 rất linh hoạt khi vào cua. Các thiết lập phuộc cứng là tinh chỉnh mặc định trên YZF-R7 nhằm giúp xe thêm cứng cáp và ổn định khi chinh phục các góc cua. Hệ thống phuộc tốt, lốp bám đường và hệ thống phanh đĩa kích thước lớn giúp các chủ nhân của R7 thỏa sức theo đuổi đam mê tốc độ của mình.

3: R7 sẽ mang lại những trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích

Một khi đã quen với tư thế lái thuần sport của R7, mẫu xe sẽ đem lại những trải nghiệm tốc độ tuyệt vời, đặc biệt là ở những cung đường thẳng. Điều nay đến từ cấu tạo hộp số với các bánh răng số 5 và 6 lớn hơn tiêu chuẩn, khiến R7 dễ dàng gia tăng tốc độ, trong khi động cơ vẫn không bị rung hay quá nhiệt.

Ngoài ra, khối động cơ crossplane sẽ sản sinh mô men xoắn rất đều và nhanh hơn động cơ 2 xy lanh thông thường, tạo ra sức mạnh và khả năng bức tốc lợi thế cho R7. Thiết kế thuần sport của R7 cũng giúp giảm đáng kể sức cản của gió khi di chuyển ở tốc độ cao.

2: Mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý

Với hiệu suất vận hành của động cơ đã được chứng minh trước đó trên mẫu Yamaha MT-07, mức tiết kiệm xăng của R7 khá ấn tượng khi đạt 4.2 lít cho 100km. Với dung tích bình xăng 13 lít, chiếc mô tô phân khúc 700cc này có thể dễ dàng di chuyển tối đa hơn 300 km.

1: Chất lượng hoàn thiện đúng tiêu chuẩn Nhật Bản

YZF-R7 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor. Các thành phần cấu tạo của xe đều được chăm chút và kiểm định chất lượng gắt gao, từ động cơ, hộp số, kính gió, gương chiếu hậu, các lớp nhựa hay bình xăng đều sử dụng vật liệu cao cấp và bền bỉ, đáp ứng các nhu cầu vận hành khắc nghiệt của đường đua hay liên tục trên những cung đường touring xa xôi.

Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe Yamaha R15 V4, bạn có thể tham khảo thông tin về Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu tại các đại lý Yamaha hoặc trên trang web chính thức của hãng để biết thêm chi tiết.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi